02/10/18: VNINDEX giảm trước áp lực chốt lời, liệu chỉ số đã tạo đỉnh?

01/10/2018 17:27

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX có phiên giao dịch bất ngờ, thị trường tăng điểm tốt nhờ lực kéo của nhóm dầu khí và cặp VIC-VHM trong suốt cả phiên, nhưng bất ngờ giảm mạnh sau khi chịu sức ép bán tháo gần phiên chiều, đặc biệt là phiên ATC. 
- Các cổ phiếu khiến chỉ số tăng mạnh nhất  gồm có GAS (+ 3.9 điểm), MSN (+ 1.1 điểm), PLX (+ 0.6 điểm), VIC (+ 0.2 điểm) và STB (+ 0.35 điểm).
- Các cổ phiếu khiến chỉ số giảm điểm nhiều nhất chỉ có CTG (- 0.5 điểm), VCB (- 0.5 điểm), TCB (- 0.5 điểm), VNM (- 1.0 điểm) và VJC (- 3.0 điểm).
- Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay ở mức cao 5,919.65 tỷ đồng. Trạng thái thị trường phân hóa tiêu cực với 122 tăng/178 mã giảm. 
- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm nhẹ xuống 1,012.88 điểm. Cùng đó, HNX-Index giảm nhẹ so với phiên trước xuống 115.52 điểm.
- Khối ngoại hôm nay mua ròng hơn 89 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng hơn 13.8 tỷ trên sàn HNX. Khối ngoại có phiên mua ròng đầu tiên trong quý 4/2018.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX có phiên giao dịch bất ngờ, thị trường tăng điểm tốt nhờ lực kéo của nhóm dầu khí và cặp VIC-VHM trong suốt cả phiên, nhưng bất ngờ giảm mạnh sau khi chịu sức ép bán tháo gần phiên chiều, đặc biệt là phiên ATC. Thanh khoản vẫn tiếp tục duy trì ở mức cao, thị trường có thể chịu ảnh hưởng bởi thông tin chỉ số PMI tháng 9 thấp hơn tháng 8.

Kịch bản nào cho thị trường:

Chỉ số VNINDEX  phiên hôm nay đã tăng điểm mạnh trong phiên và đạt đến gần kháng cự 1,025 điểm trong phiên sáng và sau đó quay lại đảo chiều trong phiên chiều. Điều này có thể thấy rằng mốc kháng cự MA200 đang khá nhạy cảm với các nhà đầu tư và mọi người không đủ kiên nhẫn để đợi đến khi thị trường đạt được mốc kháng cự quan trọng.
Phiên hôm nay tăng điểm nhờ hai nhóm cổ phiếu dầu khí và nhóm Vingroup tăng điểm mạnh, tuy nhiên điều này không thể hiện sự lan tỏa của thị trường và kết cục không thể duy trì được đà tăng. Hơn nữa, thông tin chỉ số PMI giảm mạnh cũng tác động đến tâm lý NĐT , vì cho rằng sức khỏe khu vực sản xuất đang không tốt như mong đợi và không đạt được tương ứng như sự tăng tưởng GDP.
Tuy nhiên, theo đánh giá của chúng tôi, việc chỉ số điều chỉnh đã cho thấy một tín hiệu tốt là giá phải điều chỉnh để lấp đi sự phân kỳ giữa giá và RSI trong ngắn hạn, trước khi có đợt kiểm tra thứ hai tại MA200. Chúng tôi dự báo chỉ số sẽ có thêm 2 phiên giảm điểm nữa trước khi phục hồi trở lại  (quan sát thêm hình sóng Elliott và Ichimoku tại trang 2 và trang 3)
Kháng cự tiếp theo MA200 tại 1,025 điểm (kháng cự mạnh là 1,045 điểm) - Hỗ trợ 1,009 điểm (hỗ trợ mạnh 990 điểm)

Hành động: 

NĐT được khuyến nghị hạ tỷ trọng ở mức độ vừa phải trong các nhịp hồi phiên tiếp theo và có thể giải ngân trở lại sau 2 phiên giảm giá. Tham khảo thêm các cổ phiếu đang được chúng tôi khuyến nghị tại đây.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: VJC, HPG, VNM, PLC, VCB, SDI, VRE và MWG

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

Đấu giá bán cổ phần của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Bình Đa (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần lần đầu ra công chúng của Công ty TNHH Một thành viên Tân Khánh An (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần của Ngân hàng TMCP Quân đội (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng Cụm công nghiệp Tân Hội (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần lần 2 ra công chúng của Tổng Công ty Sản xuất – Xuất nhập khẩu Bình Dương TNHH MTV (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần của CTCP Cảng Nha Trang (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma