05/10/18: Ngân hàng trỗi dậy, chỉ số liệu có vượt kháng cự?

04/10/2018 16:52

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số hôm nay giao dịch tích cực, sắc xanh bao phủ toàn thị trường nhờ nhóm ngân hàng và dầu khí quay trở lại tăng điểm. Tâm lý nhà đầu tư tiếp tục lạc quan và giữ ổn định cho tới cuối phiên kéo chỉ số tăng nhẹ hơn 3 điểm 
- Các cổ phiếu khiến chỉ số tăng mạnh nhất  gồm có TCB (+ 0.85 điểm), VHM (+ 0.6 điểm), GAS (+ 1.3 điểm), PLX (+ 0.8 điểm) và MSN (+ 0.7 điểm).
- Các cổ phiếu khiến chỉ số giảm điểm nhiều nhất chỉ có VIC (- 1.6 điểm), MSN (- 0.7 điểm), VJC (- 1.2 điểm), HDB (- 0.7 điểm) và DHG (- 3.0 điểm).
- Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay tăng mạnh đạt 4,725.55 tỷ đồng. Trạng thái thị trường tăng tích cực với 173 tăng/107 mã giảm. 
- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng nhẹ lên 1,023.62 điểm. Cùng đó, HNX-Index tăng nhẹ so với phiên trước lên 116.27 điểm.
- Khối ngoại hôm nay quay lại ban ròng mạnh gần 436.42 tỷ trên sàn HOSE và mua ròng hơn 29.49 tỷ trên sàn HNX. 

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX tiếp tục tăng ấn tượng nhờ vào đà tăng của nhóm dầu khí và ngân hàng, cộng thêm với sự hồi phục của các cổ phiếu midcap giảm 2-3 phiên trước đó. Khối lượng giao dịch cũng khá tích cực, nhà đầu tư không có dấu hiệu sợ hãi mà vẫn đang rất theo sát thị trường, chỉ cần cổ phiếu điều chỉnh vài phiên là ngay lập tức dòng tiền quay trở lại.

Kịch bản nào cho thị trường:

Phiên trước chúng tôi đã về cập, chỉ số đang tiếp tục bám đuổi trong xu hướng cố gắng vượt MA200 điểm với dòng tiền tiếp tục tập trung vào các nhóm cổ phiếu đã điều chỉnh được 2-3 phiên trước đó. Điều này tiếp tục được khẳng định thêm nhờ vào sự lan tỏa của nhóm ngân hàng trong phiên hôm nay, bất chấp khối ngoại có hoạt động giao dịch bán ròng mạnh.

Chỉ số RSI hôm nay đã vượt kháng cự của 2 đỉnh trước đó, và tiếp tục hướng lên vào vùng quá mua. Điều này cho thấy xu hướng thị trường ngày càng mạnh hơn và các phiên tới sẽ có các đợt biến động tăng mạnh chứ không còn các phiên biến động ở biên độ hẹp như trước.

Chúng tôi tiếp tục kỳ vọng chỉ số sẽ vượt qua MA200 tiến tới các mốc kháng cự mạnh trong các phiên tới nhờ sự phục hồi của nhóm cổ phiếu ngân hàng, tuy nhiên cũng cảnh báo NĐT một vài rủi ro mới như tỷ giá sẽ có thể biến động quay trở lại (ở biên độ nhỏ), lãi suất có dấu hiệu tăng giai đoạn cuối năm, và áp lực giảm của nhiều cổ phiếu đã tăng mạnh nhưng kết quả kinh doanh quý 3/2018 không tương xứng (đặc biệt nhóm dầu khí).

Hành động: 

Sau các phiên liên tục khuyến nghị mua với kỳ vọng thị trường sẽ vượt đường MA200, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị NĐT mua với sự giải ngân có chọn lọc tập trung vào các cổ phiếu ngân hàng, các cổ phiếu có tốc độ tăng giá vừa phải và triển vọng kinh doanh tốt. Cảnh báo NĐT hạn chế mua các cổ phiếu tăng giá quá cao và không đặt cược vào các cổ phiếu ko có triển vọng kinh doanh. Tham khảo thêm các cổ phiếu đang được chúng tôi khuyến nghị tại đây.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: HPG, VNM, PLC, VCB, VRE và MWG.

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

Đấu giá bán cổ phần của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (xem thêm)
Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Bình Đa (xem thêm)
Đấu giá bán cổ phần lần đầu ra công chúng của Công ty TNHH Một thành viên Tân Khánh An (xem thêm)
Đấu giá bán cổ phần của Ngân hàng TMCP Quân đội (xem thêm)
Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng Cụm công nghiệp Tân Hội (xem thêm)
Đấu giá bán cổ phần lần 2 ra công chúng của Tổng Công ty Sản xuất – Xuất nhập khẩu Bình Dương TNHH MTV (xem thêm)
Đấu giá bán cổ phần của CTCP Cảng Nha Trang (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma