09/10/18: Thủng ngưỡng hỗ trợ 1,000 điểm

08/10/2018 17:00

ĐIỂM TIN CHÍNH

· Tiếp nối dư âm của sự điều chỉnh từ cuối tuần trước, thị trường mở đầu phiên giao dịch đầu tuần tiếp tục chìm trong sắc đỏ với áp lực bán mạnh ngay từ những phút mở cửa. Nhóm cổ phiếu dầu khí chịu áp lực bán rất mạnh do những bất ổn của giá dầu thế giới sau thông tin Mỹ xem xét nới lỏng chính sách trừng phạt các nước nhập dầu Iran. Càng về cuối phiên giao dịch, áp lực bán càng tăng mạnh khiến các chỉ số tiếp tục chìm sâu trong sắc đỏ.   
· Các cổ phiếu dầu khí vẫn là tâm điểm khi lao dốc mạnh như GAS (-2,9%), PVD (-4,4%), PVS (-2,2%), PLX (-3,2%). 
· Các cổ phiếu lớn giảm nhiều nhất có VIC (-1.9%), VCB (-0.8%), VNM (-1.6%), ACV (-1.1%)...
· Nhóm các cổ phiếu lớn tăng mạnh nhất chỉ có BID (+ 1.4%), ACB (+ 0.3%).
· Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay giảm so với phiên trước,  đạt 5,097 tỷ đồng, trong đó có 944 tỷ đồng giao dịch thỏa thuận. Trạng thái thị trường tiêu cực với 101 mã tăng/163 mã giảm. 
· Dù đã nhiều lần hồi phục trên ngưỡng 1,000 điểm, nhưng kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm xuống mức thấp nhất phiên là 996.12 điểm (-1.23%). Cùng xu hướng HNX-Index giảm nhẹ còn 114.38 điểm (–0.25%).
· Khối ngoại hôm nay trở lại bán ròng trên cả 3 sàn. Tổng giá trị bán ròng toàn thị truòng 133.4 tỷ đồng. Các mã cổ phiếu bị bán ròng mạnh VIC (-92.2 tỷ), MSN (-89.1 tỷ), NVL (-50.6 tỷ), VCB (-35,1 tỷ); mua ròng BID (+54,0 tỷ), YEG (+47.2 tỷ), STB (+40.6 tỷ).

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Như vậy sau nhiều phiên không thể vượt được đường MA(200) (tương ứng 1,025 điểm), VN-Index đã chính thức điều chỉnh với mức khá cao. Chỉ báo kỹ thuật RSI suy giảm mạnh tạo dấu hiệu xấu; chỉ báo kỹ thuật MACD suy giảm và dưới đường tín hiệu. Mặc dù áp lực điều chỉnh giảm đang lớn nhưng chỉ số đã giảm về gần vùng hỗ trợ 990 nên có khả năng chỉ số sẽ được hỗ trợ mạnh tại vùng này trong ngắn hạn.

Hành động: 

Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư tận dung những phiên thị truờng giảm điểm, tiến hành giải ngân có chọn lọc tập trung vào các cổ phiếu ngân hàng, cảng biển, dệt may, các cổ phiếu có tốc độ tăng giá vừa phải và triển vọng kinh doanh tốt. Hạn chế mua các cổ phiếu tăng giá quá cao và không đặt cược vào các cổ phiếu không có triển vọng kinh doanh. Duy trì tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt cân bằng. Có thể thị trường hiện đang có được sự hỗ trợ từ hiệu ứng kết quả kinh doanh quý 3, nhưng những rủi ro từ cuộc chiến thương mại, giá dầu thế giới có thể khiến những yếu tố không mong đợi xuất hiện.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: HPG, VNM, PLC, VCB, VRE và MWG.

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

Đấu giá bán cổ phần của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Bình Đa (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần lần đầu ra công chúng của Công ty TNHH Một thành viên Tân Khánh An (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần của Ngân hàng TMCP Quân đội (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng Cụm công nghiệp Tân Hội (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần lần 2 ra công chúng của Tổng Công ty Sản xuất – Xuất nhập khẩu Bình Dương TNHH MTV (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần của CTCP Cảng Nha Trang (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma