11/10/18: Lực bán suy yếu, chỉ số VNINDEX trụ vững hỗ trợ 990 điểm.

10/10/2018 16:39

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX tiếp tục có một phiên giảm với lực bán lan rộng toàn sàn, tuy nhiên khác với các phiên trước, phiên nay mức độ bán không quá mạnh mà chỉ ở biên độ hẹp. Nhiều cổ phiếu tăng giá mạnh trước đó vì hiệu ướng chiến tranh thương mại đã quay lại giảm giá mạnh, khối lượng thị trường vẫn duy trì mức cao. 
- Các cổ phiếu khiến chỉ số tăng mạnh nhất  gồm có GAS (+ 1.7 điểm), SAB (+ 2.8 điểm), VJC (+ 2.0 điểm), HPG (+ 0.4 điểm) và VRE (+ 0.7 điểm).
- Các cổ phiếu khiến chỉ số giảm điểm nhiều nhất chỉ có MSN (- 3.5 điểm), BID (- 0.75 điểm), VNM (- 0.9 điểm), VPB (- 0.2 điểm) và CTG (- 0.25 điểm).
- Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay giảm và đạt 3,993.83 tỷ đồng. Trạng thái thị trường tiếp tục phân hóa tiêu cực với 109 tăng/175 mã giảm. 
- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm nhẹ xuống 993.96 điểm. Cùng đó, HNX-Index giảm nhẹ so với phiên trước xuống 113.76 điểm.
- Khối ngoại hôm nay tiếp tục bán ròng mạnh gần 340 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng hơn 51 tỷ trên sàn HNX. 

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX phiên nay giằng co biên độ hẹp trong phiên sáng và bắt đầu có bán mạnh hơn vào phiên chiều. Lực bán không mạnh nhưng độ rộng khá cao, dẫn đến toàn thị trường giảm khá bi quan. Tuy nhiên, do phía bán đã cảm thấy vùng giá hợp lý và cần thêm thông tin mới để hành động nên lực bán không mạnh, trong khi phía mua đã bắt đầu mua thăm dò kéo chỉ số tăng trở lại cuối phiên. Thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức cao, nước ngoài tiếp tục bán ròng mạnh.

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường đang chịu áp lực điều chỉnh không chỉ từ nội tại kinh tế Việt Nam mà còn bởi sự ảnh hưởng của chỉ số thế giới (tham khảo thêm trang 3). Với việc lợi suất trái phiếu Mỹ tăng mạnh, đồng USD mạnh lên, căng thằng thương mại Mỹ Trung ngày càng leo thang và dấu hiệu lạm phát tăng trong quý 4/2018 đang tách thức các chính sách tỷ giá và lãi suất của Chính phủ. Do đó, nổi lo quý 4/2018 cũng cao hơn so với thời gian trước và nhà đầu tư cũng cần cẩn trọng khi đầu tư giai đoạn này.

Trong ngắn hạn, chỉ số đã có bốn phiên giảm liên tiếp với một "common gap" xuất hiện, điều này cho thấy khả năng chỉ số sẽ hồi phục sau khi đụng kháng cự 990 điểm trong phiên hôm nay, đây có thể là thời gian ngắn ngủi để nhìn nhận lại đà tăng tiếp theo của chỉ số. 

Đường RSI ngày đã gãy mốc 50 điểm cho thấy đợt tăng ngắn này cơ bản đã hoàn thành, tuy nhiên RSI tuần vẫn đang bám trụ được trên 50 điểm. Do đó, liệu chỉ số sẽ bắt đầu nhịp tăng mới hay là gãy luôn xu hướng dài thì phải chờ đóng cửa phiên cuối tuần, tuy nhiên theo chúng tôi thì khả năng hồi T+ đang là khả thi.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể mạo hiểm giải ngân ngắn hạn T+ trong nhịp giảm phiên mai và tiếp tục quan sát nếu chỉ số gãy mốc 900 điểm thì cần kiên quyết hạ tỷ trọng danh mục. Tham khảo thêm danh mục đang được chúng tôi khuyến nghị trên website.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: HPG, VNM, PLC, VCB, VRE và MWG.

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

Đấu giá bán cổ phần của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Bình Đa (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần lần đầu ra công chúng của Công ty TNHH Một thành viên Tân Khánh An (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần của Ngân hàng TMCP Quân đội (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng Cụm công nghiệp Tân Hội (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần lần 2 ra công chúng của Tổng Công ty Sản xuất – Xuất nhập khẩu Bình Dương TNHH MTV (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần của CTCP Cảng Nha Trang (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma