16/10/18: VNINDEX giảm điểm trước sức ép từ TTCK Châu Á

15/10/2018 16:43

ĐIỂM TIN CHÍNH

· Chỉ số VNINDEX tiếp tục giảm mạnh trước áp lực giảm của TTCK Châu Á. Các cổ phiếu trụ bị bán mạnh kéo chỉ số giảm điểm, lực cầu mua khá yếu ớt. Kết phiên chỉ số giảm mạnh với thanh khoản khá thấp so với các phiên trước. 
· Số cổ phiếu tăng giá rất ít, trong đó không có nhiều cổ phiếu tăng giá có sức ảnh hưởng lớn lên chỉ số.
· Các cổ phiếu khiến giảm điểm chiếm áp đảo thị trường gồm GAS (- 4.9 điểm), VHM (- 3.9 điểm), VNM (- 2.8 điểm), MSN (- 2.8 điểm) và BID (- 1.2 điểm).
· Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay giảm mạnh 3,455.68 tỷ đồng. Trạng thái thị trường từ tiêu cực với 111 mã tăng/191 mã giảm. 
· Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm mạnh xuống 951.64 điểm. Cùng đó, HNX-Index giảm cực mạnh so với phiên trước xuống 107.67 điểm.
· Khối ngoại hôm nay mua ròng nhẹ  hơn 65 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng nhẹ hơn 11 tỷ trên sàn HNX. 

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX tiếp tục điều chỉnh trước áp lực bán tháo phiên đầu tuần của thị trường Châu Á. Lực mua trong phiên khá yếu ớt, trong khi đó lực bán mạnh lại tập trung vào các cổ phiếu vốn hóa lớn như VHM, VNM, GAS, VCB... Khiến chỉ số giảm khá mạnh. Thanh khoản thị trường suy giảm, nước ngoài quay lại mua ròng nhưng cũng chỉ ở mức cầm chừng.

Kịch bản nào cho thị trường:

- Thị trường chứng khoán Châu Á mở phiên đầu tuần giảm mạnh, công với đồng Nhân Dân Tệ đang giảm giá về sát mức 1 USD = 6.92CNY, trong khi đó Bond Yield của Mỹ vẫn duy trì ở mức cao và chỉ số sợ hãi NĐT Mỹ (VIX) vẫn đang tăng trở lại. Điều này cho thấy rủi ro vẫn đang còn nhiều và tâm lý NĐT hiện tại vẫn đang rất nghi ngờ về sự phục hồi phiên trước đó.
- Phiên hôm nay, đà giảm khá mạnh do hoạt động bán tháo ở các cổ phiếu trụ, tuy nhiên thanh khoản thị trường vẫn rất thấp, điều này chứng tỏ NĐT vẫn khá lo ngại lượng hàng T+3 lớn sẽ về tài khoản trong phiên ngày mai. Các chỉ báo RSI ngày và tuần vẫn duy trì ở mức thấp, trong khi đó chỉ báo MACD đang có dấu hiệu cắt xuống mốc 0 điểm. Tất cả yếu tố này cho thấy xu hướng của VNINDEX đang rất yếu, và cơ hội tăng giá không quá nhiều, nhà đầu tư vẫn đang đứng ngoài chờ đợi.
- Tín hiệu Ichimoku đang cho thấy, giá đã cắt xuống đường LT65 tại 963 điểm, mà hỗ trợ duy nhất còn lại là mức dưới của đám mây Khumo tại  943 điểm. Phiên ngày mai, nếu chỉ số đóng cửa giảm xuống dưới 940 điểm thì khả năng cao sẽ tiếp tục bị bán mạnh về vùng 900 điểm. Ngược lại, nếu chỉ số mà giữ được tại mốc 943 điểm thì khả năng sẽ tiếp tục đi ngang hoặc tăng giá trở lại trong khoảng từ  943-975 điểm. (Xem thêm trang 3)

Hành động: 

Nhà đầu tư cần quan sát chỉ số tại mốc 940-945 điểm trước khi hành động, nếu khối lượng tăng lên và chỉ số có khả năng giữ được mốc này thì NĐT có thể giải ngân thêm tỷ trọng vừa phải T+ để tận dùng đà hồi phục của các cổ phiếu mạnh. Ngược lại, nếu chỉ số bị bán mạnh thủng khỏi mốc 940 điểm thì NĐT nên giảm tỷ trọng chờ mua lại ở các mốc thấp hơn.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: HPG, VNM, PLC, VCB, VRE và MWG.

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

Đấu giá bán cổ phần của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Bình Đa (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần lần đầu ra công chúng của Công ty TNHH Một thành viên Tân Khánh An (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần của Ngân hàng TMCP Quân đội (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng Cụm công nghiệp Tân Hội (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần lần 2 ra công chúng của Tổng Công ty Sản xuất – Xuất nhập khẩu Bình Dương TNHH MTV (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần của CTCP Cảng Nha Trang (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma