17/10/18: Thị trường hồi phục mạnh nhưng tâm lý NĐT còn e dè.

16/10/2018 17:49

ĐIỂM TIN CHÍNH

· Chỉ số VNINDEX tăng điểm tốt sau khi giằng co nhẹ chút đầu phiên, các cổ phiếu tăng điểm chiếm áp đảo. Đặc biệt là nhóm cổ phiếu dầu khí và các cổ phiếu họ "Vin" tăng khá mạnh kéo chỉ số tăng điểm tích cực cuối phiên với thanh khoản tăng nhẹ so với phiên trước nhưng vẫn ở mức thấp.

· Các cổ phiếu chính giúp chỉ số tăng điểm gồm GAS (- 1.8 điểm), VHM (- 1.5 điểm), VIC (- 3.1 điểm), BID (- 0.9 điểm) và TCB (- 0.5 điểm).

· Các cổ phiếu chính khiến chỉ số giảm điểm gồm VJC (- 2.2 điểm), và BVH (- 0.6 điểm).

· Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay tăng nhẹ đạt 3,829.79 tỷ đồng. Trạng thái thị trường từ tích cực với 195 mã tăng/100 mã giảm. 

· Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng mạnh lên 963.37 điểm. Cùng đó, HNX-Index tăng mạnh so với phiên trước lên 108.60 điểm.

· Khối ngoại hôm nay gần như không mua bán ròng trên sàn HOSE và bán ròng mạnh hơn 47 tỷ trên sàn HNX.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX tăng điểm tốt sau khi giằng co nhẹ chút đầu phiên, các cổ phiếu tăng điểm chiếm áp đảo. Đặc biệt là nhóm cổ phiếu dầu khí và các cổ phiếu họ "Vin" tăng khá mạnh kéo chỉ số tăng điểm tích cực cuối phiên. Tuy nhiên, thanh khoản trong phiên còn khá thấp, có vẻ như hoạt động giao dịch bắt đáy mạnh phiên giảm hơn 4.8% chủ yếu là tổ chức, do đó lực bán ra của cá nhân phiên nay không quá mạnh.

Kịch bản nào cho thị trường:

Các chỉ số vĩ mô thế giới hầu như không có thay đổi nhiều so với các phiên trước đó, TTCK Châu Á cơ bản cũng khá ổn định, hoạt động của các NĐT là cầm chừng.

Phiên hôm nay, lo ngại lượng cổ phiếu T+3 về tài khoản sẽ gây áp lực bán trên diện rộng, tuy nhiên trái với suy nghĩ của đa số NĐT thì chỉ số lại tăng khá tốt ngay từ đầu phiên. Điều này cho thấy hoạt động bắt đáy phiên giảm mạnh đầu tiên đó hầu như  là do tổ chức, các cá nhân mua khá hạn chế và tập trung vào phiên hồi tiếp theo nhiều hơn. Do đó, áp lực bán theo chúng tôi sẽ mạnh hơn trong phiên 17/10, do đây là phiên lượng NĐT nhỏ lẻ đã tham gia mua trước đó nhiều hơn.

Tín hiệu Ichimoku đang cho thấy, giá đang duy chuyển trong mây Khumo và hồi phục nhưng lại dừng lại ngày tại đường LT65, hơn nữa chỉ báo Chikou cũng dừng lại tại đường LT65 (Xem thêm trang 3). Điều này cho thấy, kháng cự LT65 rất nhạy với chỉ số VNINDEX trong ngắn hạn, và chỉ số bị thách thức tại kháng cự này , tương ứng với 963.5 điêm trong phiên tiếp theo.  Với khối lượng giao dịch yếu như hiện tại, thì khả năng chỉ số khó có thể hồi phục và vượt đường LT65 trong phiên tiếp theo mà sẽ quay trở lại giảm nhưng chưa gãy xuống mây Khumo trong ngắn hạn.

Hành động:

Nhà đầu tư có thể hạ tỷ trọng danh mục trong phiên tiếp theo và tận dụng cơ hội mua lại khi thị trường có những nhịp điều chỉnh mạnh. Chú ý các cổ phiếu ngành hạ tầng, dầu khí và ngân hàng.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: HPG, VNM, PLC, VCB, VRE và MWG.

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

Đấu giá bán cổ phần của Công ty TNHH Một thành viên Cao su Sông Bé
Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Xi măng Phú Thọ
Đấu giá bán cổ phần của Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Di Linh


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma