18/10/18: Vùng trũng thông tin, nhà đầu tư đang giao dịch với tâm thế nhìn ra thế giới

17/10/2018 16:59

ĐIỂM TIN CHÍNH

· Chỉ số VNINDEX tiếp tục tăng điểm tốt nhờ tâm lý ổn định của NĐT sau khi chỉ số chứng khoán Mỹ có phiên tăng mạnh trong phiên hôm qua. Lực mua bán của NĐT có tăng nhẹ nhưng cơ bản vẫn chưa hút được dòng tiền lớn trở lại, khối ngoại tiếp tục bán ròng.

· Các cổ phiếu chính giúp chỉ số tăng điểm gồm VHM (- 1.8 điểm), BID (- 1.1 điểm), MSN (- 2.4 điểm), VNM (- 0.9 điểm) và TCB (- 0.4 điểm).

· Các cổ phiếu chính khiến chỉ số giảm điểm gồm ROS (- 1.5 điểm), và MBB (- 0.1 điểm).

· Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay giảm nhẹ đạt 3,808.13 tỷ đồng. Trạng thái thị trường từ tích cực với 195 mã tăng/93 mã giảm. 

· Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng mạnh lên 971.60 điểm. Cùng đó, HNX-Index tăng mạnh so với phiên trước lên 109.39 điểm.

· Khối ngoại hôm nay bán ròng gần 80 tỷ trên sàn HOSE và mua ròng nhẹ gần 5 tỷ trên sàn HNX. Nhìn chung, khối ngoại đang rút ròng từ đầu tháng 10/2018.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX tiếp tục tăng điểm tốt nhờ tâm lý ổn định của NĐT sau khi chỉ số chứng khoán Mỹ có phiên tăng mạnh trong phiên hôm qua. Lực mua bán của NĐT có tăng nhẹ nhưng cơ bản vẫn chưa hút được dòng tiền lớn trở lại, khối ngoại tiếp tục bán ròng.

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường hiện tại đang ở vùng trũng thông tin chờ kết quả kinh doanh quý 3/2018, nhà đầu tư ngoài việc chờ đợi những thông tin về kết quả kinh doanh thì vẫn rất chú ý đến những biến động của thị trường chứng khoán toàn cầu. Đó là lý do cho sự tương quan mạnh giữa chỉ số VNINDEX và Chứng khoán Mỹ và Trung Quốc.

Phiên hôm nay giao dịch với đà tăng mạnh ngay từ đầu phiên tạo một khoảng trống giá khá mạnh, theo như kịch bản tích cực thì đây là mẫu hình "Island Reversal". Tuy nhiên, theo đánh giá của tôi thì đây là một "comom gap" và sẽ được lấp trong 2 phiên tiếp theo.

Thị trường hiện tại đang tương quan mạnh với chỉ số chứng khoán thế giới là do hiện tại vĩ mô Việt Nam không có nhiều tín hiệu đáng chú ý, nhà đầu tư chỉ biết chờ đợi các thông tin từ KQKD, và do đó họ chịu ảnh hưởng lớn từ thông tin bên ngoài. Hiện tượng này sẽ kết thúc trong khoảng 2 tuần tới, khi mà các thông tin về KQKD rõ ràng hơn, nhà đầu tư sẽ thoát khỏi vùng trũng thông tin và tự đánh giá cho mình mức độ rủi ro và cơ hội khi lựa chọn cổ phiếu.

Hiện tại chúng tôi đưa ra hai kịch bản vận động cho chỉ số nhưng cùng một quan điểm vận động đi xuống: thứ nhất, là chỉ số sẽ điều chỉnh ngay phiên ngày mai xuống sóng c; trường hợp còn lại chỉ số sẽ đi thêm khoảng 7 phiên ở biên độ hẹp lên 980 điểm trước khi điều chỉnh.

Hành động:

Nhà đầu tư được khuyến nghị quan sát và mua khi thị trường điều chỉnh mạnh phiên tiếp theo.  Chú ý các cổ phiếu ngành hạ tầng, dầu khí và ngân hàng.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 4 hoặc tại đây)

Tham khảo: HPG, VNM, PLC, VCB, VRE, QNS và MWG.

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ (trang 4)

 Đấu giá bán cổ phần của Công ty TNHH Một thành viên Cao su Sông Bé (xem thêm)
Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Xi măng Phú Thọ (xem thêm)
Đấu giá bán cổ phần của Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Di Linh (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma