26/10/18: Tín hiệu tạo đáy đã xuất hiện?

25/10/2018 17:00

ĐIỂM TIN CHÍNH

· Chỉ số VNINDEX bị bán tháo ngay từ đầu phiên sáng dưới áp lực giảm điểm mạnh từ thị trường chứng khoán Mỹ và Châu Á, tuy nhiên sự hỗn loạn không kéo dài mà lực cầu bắt đáy khá mạnh trong phiên đã kéo chỉ số tăng lên trở lại. . 
· Các cổ phiếu chính giúp chỉ số tăng điểm gồm MSN (+ 2.5 điểm), PLX (+ 1.5 điểm), và NVL (+ 1.6 điểm).
· Các cổ phiếu chính khiến chỉ số giảm điểm gồm VHM (- 4.0 điểm), VIC (- 2.0 điểm), BID (- 1.4 điểm), VNM (- 2.6 điểm), và VCB (- 0.7 điểm).
· Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay tăng mạnh đạt 4,326.92 tỷ đồng. Trạng thái thị trường hoảng loạn với 66 mã tăng/223 mã giảm. 
· Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm mạnh còn 910.17 điểm. Cùng đó, HNX-Index giảm mạnh so với phiên trước còn 103.10 điểm.
· Khối ngoại hôm nay bán ròng mạnh hơn 161 tỷ trên sàn HOSE và mua ròng 13 tỷ trên sàn HNX. Nhìn chung, khối ngoại đang rút ròng mạnh từ đầu tháng 10/2018.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX bị bán tháo ngay từ đầu phiên sáng dưới áp lực giảm điểm mạnh từ thị trường chứng khoán Mỹ và Châu Á, tuy nhiên sự hỗn loạn không kéo dài mà lực cầu bắt đáy khá mạnh trong phiên đã kéo chỉ số tăng lên trở lại. Đóng cửa chỉ giảm 12.5 điểm so với mức giảm mạnh nhất gần 37 điểm trong phiên, với khối lượng giao dịch tăng rất tốt. 

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường đã giảm điểm theo mẫu hình "Zigzag-X-Flat"  của chúng tôi đưa ra trước đó, hoặc nếu có sự dịch chuyển thì sẽ là mẫu hình "Zigzag - X - Tam giác đáy bằng". Nói chung với kịch bản nào thì tạm thời thị trường đã xem như đạt được mục tiêu giảm điểm của nó trong ngắn hạn.
Sau phiên nay, hầu hết các cổ phiếu quá bán đã có mức phục hồi đáng kể với lực cầu vào khá tốt, chỉ số cũng tạo một khoảng trống giá suy kiệt, điều này cho thấy tín hiệu tạo đáy đã được xác nhận với xác suất tương đối cao. Ngoài ra, chỉ số tạo cây nến "Hammer" với khối lượng cao sau một xu hướng tăng mạnh cũng đã cũng cố thêm cho tín hiệu đảo chiều của chỉ số. Tại đây, chúng tôi đưa ra hai kịch bản kỳ vọng cho đợt tăng tiếp theo như sau:
- Kịch bản 1: Chỉ số hoàn thành mẫu hình "Zigzag-X-Flat"  và hình thành một sóng tăng dài cho tới cuối năm, với mục tiêu tiến lên vùng kháng cự thứ nhất là 1,025 điểm (xác suất 40%).
- Kịch bản 2: Chỉ số đi theo mẫu hình "Zigzag - X - Tam giác đáy bằng", với mục tiêu sóng tam giác này sẽ đạt tại điêm "d" vào khoảng 1,010 điểm, sau đó sẽ tiếp tục điều chỉnh sóng "e" về  880-900 điểm một lần nữa.
Nói chung, với kịch bản nào thì chúng tôi cũng kỳ vọng thị trường đã chính thức tạo đáy tại phiên hôm nay.

Hành động: 

Phiên tiếp theo chúng tôi khuyến nghị NĐT tiếp tục quan sát cho tới 11h sáng để xem lực cầu vào có tốt hay không, nếu duy trì tốt thì xác nhận tạo đáy và có thể giải ngân tiếp phần danh mục ngắn hạn còn lại cộng với một phần cho trung hạn.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ 

Tham khảo: Mua các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tăng trưởng đều (không phải đột biến)

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Thiết bị điện VINASINO (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Xi măng Phú Thọ (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Di Linh (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma