02/11/18: Kiên nhẫn chờ đợi sau phiên kiểm tra tín hiệu tạo đáy

01/11/2018 16:46

ĐIỂM TIN CHÍNH

· Chỉ số VNINDEX giao dịch giằng co trong phiên sáng và chuyển qua trạng thái giảm vào phiên nhiều do nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn bị bán mạnh, trong đó có nhóm dầu khí, VIC và VNM. Khối lượng giao dịch liên tục vẫn ở mức thấp nhưng xét cả khối lượng thỏa thuận thì vẫn ở mức đột biến.

· Các cổ phiếu chính giúp chỉ số tăng điểm gồm VHM (+ 2.6 điểm), BHN (+ 4.3 điểm), BID (+ 0.85 điểm), BVH (+ 0.4 điểm) và GEX (+ 0.7 điểm).

· Các cổ phiếu chính khiến chỉ số giảm điểm gồm VNM (- 1.8 điểm), VIC (- 1.7 điểm), GAS (- 2.5 điểm), và TCB (- 0.8 điểm).

· Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay giảm nhẹ đạt 6,323.38 tỷ đồng. Trạng thái thị trường tiêu cực với 98 mã tăng/191 mã giảm. 

· Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm nhẹ còn 907.96 điểm. Cùng đó, HNX-Index giảm mạnh so với phiên trước còn 103.37 điểm.

· Khối ngoại hôm nay mua ròng mạnh hơn 2,138.6 tỷ trên sàn HOSE (trong đó mua ròng MSN là 2,283 tỷ) và bán ròng 2.8 tỷ trên sàn HNX. Nhìn chung, khối ngoại đang rút ròng mạnh từ đầu tháng 10/2018 (loại trừ MSN).

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX giao dịch giằng co trong phiên sáng và chuyển qua trạng thái giảm vào phiên nhiều do nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn bị bán mạnh, trong đó có nhóm dầu khí, VIC và VNM. Khối lượng giao dịch liên tục vẫn ở mức thấp nhưng xét cả khối lượng thỏa thuận thì vẫn ở mức đột biến. Nước ngoài vẫn tiếp tục bán ròng các cổ phiếu trên sàn, và hiện tượng mua ròng xuất hiện nhờ giao dịch thỏa thuận đột biến của MSN.

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường đã chính thức xác nhận tăng theo mâu hình "Zigzag - X - Flat" với một cây nến đặc dài kèm khối lượng tăng. Theo như kịch bản thì chỉ số sẽ tăng khoảng 100 điểm lên khoảng 1,000 điểm, và hình thức sóng sẽ phải quan sát để xác định là tăng luôn hay chỉ là sự lai tạp giữa Flat và Triangle (Kịch bản Triangle được trình bày trang 3).

Đầu tiên chúng tôi đề cập nhấn mạnh lại các thông tin vĩ mô ảnh hưởng nhất với thị trường Việt Nam trong ngắn hạn cơ bản được kiểm soát, chỉ có yếu tố tỷ giá là đang bị áp lực do đồng CNY tiếp tục giảm giá và đồng USD tăng giá mạnh. Tuy nhiên, nếu điều chỉnh tỷ giá có xảy ra thì cũng không ảnh hưởng quá nhiều do thị trường cơ bản đã phản ánh về thông tin này. Trong dài hạn thì lãi suất chịu áp lực tăng giá và chiến tranh thương mại tiếp tục diễn biến phức tạp cũng như lãi suất cũng đang chịu sức ép lớn từ các đợt tăng lái suất của FED và tình trạng lạm phát tăng.

Phiên hôm nay chỉ số điều chỉnh giảm khoảng hơn 0.7% là bình thường sau một phiên tăng mạnh hơn 3% trước đó, tuy nhiên đóng phiên cây nến hôm nay vẫn nằm trên 50% cây nến trước đó. Do đó, NĐT cần kiên nhẫn quan sát dể xem phiên tiếp theo chỉ số có giảm xuống dưới 50% cấy nến xanh trước đó với lực bán mạnh hay không, nếu không xảy ra thì xu hướng tăng sẽ tiếp tục tiến lên 1,000 điểm.

Hành động:

NĐT có thể xem xét cơ cấu lại danh mục trong phiên tiếp theo, vì sau phiên tăng và phiên giảm thì các cổ phiếu mạnh đã suất hiện và NĐT nên tập trung vào các cổ phiếu này để hưởng ứng đà tăng giá mạnh hơn thị trường.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: HPG, PLC, VCB, STB, GEX và PVD 

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Thiết bị điện VINASINO (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Xi măng Phú Thọ (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Di Linh (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma