06/11/18: Trước kỳ bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ, TTCK toàn cầu mong chờ tín hiệu tích cực

05/11/2018 15:57

ĐIỂM TIN CHÍNH

· Chỉ số VNINDEX giao dịch ảm đạm trong phiên hôm nay, hầu hết các cổ phiếu giảm giá với thanh khoản thấp với tâm lý bi quan về việc chứng khoán Châu Á giảm giá. Các cổ phiếu ngân hàng và dầu khí hồi phục nhanh trở lại trong phiên chiều, kéo thanh khoản tăng nhanh hơn và thị trường trở lại trạng thái cân bằng, khối ngoại quay lại mua ròng

· Các cổ phiếu chính giúp chỉ số tăng điểm gồm VRE (+ 1.05 điểm), BID (+ 0.35 điểm), VCB (+ 0.3 điểm), PLX (+ 0.9 điểm) và TCB (+ 0.25 điểm).

· Các cổ phiếu chính khiến chỉ số giảm điểm gồm VNM (- 2.0 điểm), BVH (- 2.9 điểm), NVL (- 1.2 điểm), và GAS (- 0.4 điểm).

· Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay giảm mạnh đạt 3,168.60 tỷ đồng. Trạng thái thị trường phân hóa với 129 mã tăng/137 mã giảm. 

· Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng mạnh lên 925.53 điểm. Ngược lại, HNX-Index giảm nhẹ so với phiên trước còn 105.54 điểm.

· Khối ngoại hôm nay mua ròng nhẹ hơn 68 tỷ trên sàn HOSE và mua ròng 3 tỷ trên sàn HNX. Nhìn chung, khối ngoại đang rút ròng mạnh từ đầu tháng 10/2018 (loại trừ MSN).

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX giao dịch ảm đạm trong phiên hôm nay, hầu hết các cổ phiếu giảm giá với thanh khoản thấp với tâm lý bi quan về việc chứng khoán Châu Á giảm giá. Các cổ phiếu ngân hàng và dầu khí hồi phục nhanh trở lại trong phiên chiều, kéo thanh khoản tăng nhanh hơn và thị trường trở lại trạng thái cân bằng, khối ngoại quay lại mua ròng.

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường đã chính thức xác nhận tăng theo mâu hình "Zigzag - X - Flat" với kỳ vọng tăng khoảng 100 điểm lên khoảng 1,000 điểm, và hình thức sóng đang theo mẫu hình V-top.

Các thông tin đang gây chú ý tới thị trường chứng khoán toàn cầu cũng như thị trường chứng khoán Việt Nam như: ngày 5/11 Mỹ chính thức áp cấm vận Iran (nhưng vẫn gia hạn cho 8 nước được tiếp tục nhập khẩu dầu từ Iran), 6/11 Mỹ bầu cử giữa nhiệm kỳ và ngày 8/11  kết thúc cuộc họp FED. Mặc dù vậy, mọi chuyện đã được dự báo trước và cơ bản không quá gây bất ngờ với giới chuyên gia phân tích, nhà đầu tư có thể tạm thời tin về kịch bản thị trường đang được định hướng trước.

Sau phiên hôm nay, chỉ số tiếp tục tăng nhưng với tâm lý còn lo ngại về tình trạng lãi suất trái phiếu Mỹ tăng, gây áp lực lên trái phiếu các nước đang phát triển, và buộc các nước này phải tăng lái suất, trong đó có Việt Nam. Khối lượng giao dịch giảm, nhưng lực bán cũng không quá mạnh cho thấy tâm lý NĐT có nghi ngại nhưng không phải là hoang mang như giai đoạn trước. Hơn nữa, tại giai đoạn này  các kháng cự gần nhất cũng khoảng 930 điểm và còn dư địa tăng khá tốt, do đó, khi chưa gặp các kháng cự mạnh thì NĐT cũng tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi những thông tin mới hơn từ thị trường.

Hành động:

Khả năng sau khi Mỹ cấm vận Iran thì giá dầu có thể tăng nhẹ vài phiên, điều này hỗ trợ tốt cho nhóm cổ phiếu ngành dầu khí. Trong khi có các cổ phiếu ngân hàng cũng đang tiếp tục hút dòng tiền trở lại, NĐT tiếp tục kiên nhận nắm giữ và quan sát các diễn biến tiếp theo của thị trường.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ

Tham khảo: HPG, VNM, PLC, VCB, STB, VPB và PVD

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Thiết bị điện VINASINO (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Xi măng Phú Thọ (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma