23/11/18: Thị trường cần thêm một phiên kiểm tra nữa để xác định độ mạnh của sóng hồi.

22/11/2018 17:35

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX tiếp tục một phiên giao dịch tích cực, chỉ số tăng điểm với lực cầu khá tốt trong phiên sáng. Các cổ phiếu đồng loạt tăng điểm, đặc biệt là nhóm bluechip và nhóm ngân hàng. Qua phiên chiều thì áp lực chốt lời tăng nhanh hơn ở nhiều cổ phiếu vốn hóa trung bình, chỉ số giữ được nhịp tăng nhờ các cổ phiếu vốn hóa lớn như VHM, VIC, VNM...

- Các cổ phiếu chính giúp chỉ số tăng điểm gồm VHM (+ 1.2 điểm), VIC (+ 0.7 điểm), VPB (+ 0.65 điểm), VNM (+ 0.9 điểm) và BVH (+ 2.2 điểm).

- Các cổ phiếu khiến chỉ số giảm điểm gồm VCB (- 0.6 điểm), HPG (- 0.7 điểm), GAS (- 0.7 điểm), CTG (- 0.35 điểm) và BID (- 0.15 điểm).

- Giá trị giao dịch của VN-Index hôm nay giảm nhẹ đạt 3,951.72 tỷ đồng. Trạng thái thị trường phân hóa với 149 mã tăng/136 mã giảm. 

- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng nhẹ lên 922.56 điểm. Ngược lại, HNX-Index giảm nhẹ so với phiên trước xuống 103.90 điểm.

- Khối ngoại hôm nay bán ròng hơn 180 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng hơn 43 tỷ trên sàn HNX. Nhìn chung, khối ngoại bán ròng khá mạnh từ đầu tháng 11/2018

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX tiếp tục một phiên giao dịch tích cực, chỉ số tăng điểm với lực cầu khá tốt trong phiên sáng. Các cổ phiếu đồng loạt tăng điểm, đặc biệt là nhóm bluechip và nhóm ngân hàng.

Kịch bản nào cho thị trường:

Như dự báo phiên trước, phiên nay chỉ số bắt đầu đụng kháng cự đầu tiên trong phiên, đó chính là RSI tại 50 điểm để kiểm tra lại xu hướng hồi phục đợt này. Đóng phiên, chỉ số giảm nhẹ so với mức cao trong phiên và đạt RSI 49.1 điểm và sẽ cần tiếp tục kiểm tra mốc này vào phiên ngày mai lần nữa.

Trong khi đó, dự báo chỉ số DJ sẽ tiếp tục giảm trong phiên tới về mức hỗ trợ mạnh 24,100 điểm sau đó xác định xu hướng tiếp theo (xem trang 3). Chi số sức mạnh đồng USD và tỷ giá USD/CNY giảm nhẹ trong phiên hôm nay, giảm áp lực cho VND; Giá dầu đang trong trạng thái giảm theo đúng kỳ vọng của chúng tôi về gần mốc 50$/thùng, và sẽ tạo đáy tại đây, do đó đây chỉ có thể là áp lực tạp thời; Lợi tức trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 5 và 10 năm có xu hướng tăng nhẹ, nhưng vẫn ở mức an toàn. Xu hướng USD/VND và lãi suất Việt Nam có tăng nhẹ, nhưng cơ bản vẫn ở mức ổn định.

Các thông tin ví mô cho thấy đang có một vài diễn biến bất lời trong ngắn hạn, như giá dầu, chỉ số DJ, tỷ giá USD/VND, tuy nhiên trùng hợp với diễn biến của VNINDEX kiểm tra vùng kháng cự mạnh, chúng tôi cho rằng chỉ số VNINDEX sẽ giảm nhẹ trong 1-2 phiên tiếp theo, trước khi tiếp tục quay lại xu hướng tăng.

Mức hỗ trợ cho VNINDEX là vùng MA20 tại 910 điểm, và hầu hết các cổ phiếu đang có đường RSI chạm vùng 50 điểm cũng sẽ phải điều chỉnh tương đối để kiểm tra lại sức mạnh tăng giá cho các phiên tiếp theo.

Hành động:

NĐT sau khi đã hạ một phần tỷ trọng trong phiên hôm nay, có thể bán lướt thêm một phần trong phiên tiếp theo và mua lại nếu giá giảm mạnh trong 1-2 phiên tới. Xu hướng tăng điểm vẫn đang vững, giảm điểm chỉ là rủi ro nhất thời.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: VNM, VCB, GEX, ACB, CTG, PC1, VRE, PLC

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Đồng Việt Thành (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Du lịch thương mại nông nghiệp Việt Nam (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Giấy Việt Trì (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần LILAMA 69-2 (xem thêm) 
- Đấu giá bán cổ phần của Tổng công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ - CTCP (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Nha Trang (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần củaCông ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma