27/11/18: Giá dầu phục hồi, bão tạm lắng, thị trường chờ đợi thông tin mới từ cuộc gặp Mỹ - Trung

26/11/2018 17:43

ĐIỂM TIN CHÍNH

· Chỉ số VNINDEX tiếp tục là một phiên giằng co biên độ hẹp với thanh khoản cạn kiệt. Tổng khối lượng giao dịch khớp lệnh chỉ đạt chưa đến 2 ngàn tỷ, còn lại 1,6 ngàn tỷ là giao dịch thỏa thuận và trong đó chủ yếu là thỏa thuận của cổ phiếu MSN. Thị trường duy trì được sự tăng điểm nhờ vào sự tăng giá của vài cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM, VIC, VHM...

· Các cổ phiếu chính giúp chỉ số tăng điểm gồm VNM (+ 5.1 điểm), VHM (+ 0.9 điểm), VIC (+ 1.5 điểm), NVL (+ 0.8 điểm) và MSN (+ 0.5 điểm).

· Các cổ phiếu khiến chỉ số giảm điểm gồm GAS (- 1.7 điểm), SAB (- 1.4 điểm), VPB (- 0.35 điểm), TPB (- 1.05 điểm) và TCB (- 0.15 điểm).

· Giá trị giao dịch của VN-Index hôm nay tăng nhẹ đạt 3,606.13 tỷ đồng. Trạng thái thị trường phân hóa với 142 mã tăng/153 mã giảm. 

· Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng nhẹ lên 921.03 điểm. Ngược lại, HNX-Index giảm nhẹ so với phiên trước xuống 103.98 điểm.

· Khối ngoại hôm nay mua ròng hơn 35 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng hơn 25 tỷ trên sàn HNX. Nhìn chung, khối ngoại bán ròng khá mạnh từ đầu tháng 11/2018.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX tiếp tục là một phiên giằng co biên độ hẹp với thanh khoản cạn kiệt. Tổng khối lượng giao dịch khớp lệnh chỉ đạt chưa đến 2 ngàn tỷ, còn lại 1,6 ngàn tỷ là giao dịch thỏa thuận và trong đó chủ yếu là thỏa thuận của cổ phiếu MSN.

Kịch bản nào cho thị trường:

Mở phiên thứ hai thị trường cơ bản chưa có nhiều thay đổi trong các thông tin vĩ mô, chỉ có một vài thông tin vĩ mô chính có ảnh hưởng nhẹ đấn thị trường như: Brexit đã đạt được một thỏa thuận bước đầu, giá dầu phục hồi nhẹ, lợi suất trái phiếu Mỹ tăng nhẹ, chỉ số sức mạnh đồng USD và đồng CNY cơ bản ổn định. Nhìn chung, thông tin vĩ mô cơ bản vẫn đang diễn biến ổn định trong xu hướng ảm đạm dài hạn, thị trường vẫn chờ đợi các động thái mới từ cuộc gặp giữa ông Trump và ông Tập cuối tháng 11.

Dự báo, ngày mai chỉ số DJ sẽ tiếp tục giảm trong phiên về gần 24,100 điểm sau đó hồi phục trở lại, giá dầu sẽ tiếp tục đà tăng sau khi đã tạo phân kỳ với RSI (xem trang 3). Các thông tin vĩ mô cơ bản sẽ tiếp tục hỗ trợ cho nổ lực phục hồi của thị trường chứng khoán Việt Nam trong ít ngày tới.

Chỉ số VNINDEX sau khi giảm nhẹ đầu phiên nay thì đụng hỗ trợ MA20 tại 914 điểm và bật tăng trở lại. Các cổ phiếu bluechip cũng có hiện tượng đụng hỗ trợ MA20 và bật tăng trở lại như dự báo trước đó. Thị trường sẽ tiếp tục tăng với thanh khoản yếu và chờ các tín hiệu tích cực từ vĩ mô cùng với kỳ vọng vào kỳ review danh mục của các quỹ ETF vào tháng sau.

Dự báo chỉ số VNINDEX sẽ tiếp tục xu hướng tăng lên khoảng 940 điểm và đợt tăng kéo dài ít nhất đến 30/11.

Hành động:

Xu hướng tăng giá với khối lượng giao dịch giảm mạnh cho thấy đa số NĐT vẫn đang án binh bất động và nhiều nguồn tiền đang chấp nhận đứng ngoài. Do đó, xu hướng thị trường là chậm và thanh khoản thấp, NĐT nên tiếp tục kiên trì nắm giữ và chờ các tín hiệu chốt lời khi thị trường đi vào khoảng thời gian cuối tháng 11, hoặc tín hiệu cảnh báo của chúng tôi.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: VNM, VCB, GEX, ACB, CTG, PC1, VRE, PLC

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Đồng Việt Thành (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần LILAMA 69-2 (xem thêm) 
- Đấu giá bán cổ phần của Tổng công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ - CTCP (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Nha Trang (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần củaCông ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma