10/12/18: Dòng tiền tiền lan tỏa, thị trường tăng điểm với tâm lý lạc quan

07/12/2018 16:50

ĐIỂM TIN CHÍNH

· Chỉ số VNINDEX có một phiên giao dịch tích cực sau khi thị trường đã điều chỉnh hai phiên trươc đó về vùng hỗ trợ MA50 điểm. Phiên sáng bùng nổ với hàng loạt cổ phiếu tăng giá, trong đó ấn tượng đến từ nhóm cổ phiếu midcap, các cổ phiếu penny cũng rục rịch tăng nhẹ, trong khi đó cổ phiếu vốn hóa lớn phân hóa giữ thị trường tăng nhẹ.

· Các cổ phiếu chính giúp chỉ số tăng điểm gồm VNM (+ 2.2 điểm), GAS (+ 1.2 điểm), VCB (+ 0.3 điểm), MSN (+ 0.8 điểm) và BVH (+ 0.6 điểm).

· Các cổ phiếu khiến chỉ số giảm nhiều điểm gồm VHM (- 1.4 điểm), TCB (- 0.15 điểm), EIB (- 0.4 điểm) và DPM (- 0.8 điểm).

· Giá trị giao dịch của VN-Index hôm nay tăng mạnh đạt 4,339.17 tỷ đồng. Trạng thái thị trường phân hóa tích cực với 176 mã tăng/111 mã giảm. 

· Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng nhẹ lên 958.59 điểm. Cùng đó, HNX-Index tăng nhẹ so với phiên trước lên 107.14 điểm.

· Khối ngoại hôm nay bán ròng hơn 51 tỷ trên sàn HOSE và mua ròng hơn 1 tỷ trên sàn HNX. Khối ngoại đang mua ròng nhẹ trong tháng 12.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX có một phiên giao dịch tích cực sau khi thị trường đã điều chỉnh hai phiên trươc đó về vùng hỗ trợ MA50 điểm. Phiên sáng bùng nổ với hàng loạt cổ phiếu tăng giá, trong đó ấn tượng đến từ nhóm cổ phiếu midcap, các cổ phiếu penny cũng rục rịch tăng nhẹ, trong khi đó cổ phiếu vốn hóa lớn phân hóa giữ thị trường tăng nhẹ.

Điểm qua thông tin vĩ mô ảnh hưởng tới thị trường phiên hôm nay như:

Chỉ số DowJones mở cửa trở lại bằng một phiên biến động cực kỳ mạnh, chỉ số giảm về đúng vùng dự báo của chúng tôi trước đó, sau đó phục hồi trở lại vào cuối phiên. Lý do cho việc này từ những lo ngại về vụ Mỹ bắt CFO của Huawai làm tăng căng thẳng Mỹ-Trung, nhưng một vài phân tích cho rằng lỗi do Huawei có thương mại với Iran trong giai đoạn bị Mỹ cấm vận, điều này cũng được đánh giá là không quá nguy hiểm như giới đầu tư phán đoán trước đó. Giá dầu tiếp tục giảm nhẹ như nhận định về việc OPEC dự kiến chỉ cắt sản lượng ở mức thấp trong khoảng 500.000 -1.500.000 thùng/ngày và việc Mỹ đã bắt đầu xuất khẩu ròng dầu mỏ. Ngoài ra, các thông tin khác về thị trường Châu Á và vĩ mô Việt Nam vẫn tương đối ổn định so với phiên trước.

Kịch bản nào cho thị trường:

Sau hai phiên điều chỉnh nhẹ về kiểm tra lại đường trung bình MA50, thì chỉ số VNINDEX đã có phiên tăng nhẹ trong phiên nay với sự lan tỏa ở hầu hết các mã cổ phiếu. Khối lượng giao dịch tiếp tục tăng và duy trì ở mức cao cho thấy tâm lý NĐT đang trở nên lạc quan hơn trong giai đoạn hiện nay.

Dự báo hai phiên tiếp theo, chỉ số VNINDEX sẽ tiếp tục tăng nhẹ và dao động trong khoảng từ 952 điểm đến 963 điểm trước khi bùng nổ lên vùng 975 điểm như kỳ vọng, và đây cùng là mục tiêu của chúng tôi trong giai đoạn tháng 12/2018 này.

Hành động:  

Đa số cổ phiếu đang thể hiện lực cầu tốt và nhiều cổ phiếu đã vượt các kháng cự ngắn hạn lên các vùng cao hơn. Chúng tôi khuyến nghị NĐT tiếp tục giải ngân vào danh mục có sẵn hoặc mua mới theo danh mục được DAS khuyến nghị 

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (file đính kèm)

Tham khảo danh sách cổ phiếu khuyến nghị kèm điểm mua điểm bán qua mail hoặc tại đây

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

Đấu giá cổ phần Trung tâm phát hành Sách Bạc Liêu (tham khảo)
Đấu giá cổ phần Trung tâm Dịch vụ Đô thị Tỉnh Bạc Liêu (tham khảo)
Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (tham khảo)
Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Thiết bị điện Miền Bắc (tham khảo)
Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Mai Động (tham khảo)
Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Xây lắp Môi trường (tham khảo)
Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền hình (tham khảo)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma