12/12/18: Phiên bùng nổ quyết định xu hướng giai đoạn còn lại của tháng 12/2018

11/12/2018 17:23

ĐIỂM TIN CHÍNH

· Chỉ số VNINDEX có một phiên biến động với số cổ phiếu giảm điểm chiếm áp đảo, cuối phiên chỉ số gần như biến động rất nhẹ và lại tiếp tục là một phiên đi ngang. Các cổ phiếu giảm điểm hầu hết ở các ngành và lĩnh vực, đặc biệt là các cổ phiếu dầu khí, tuy nhiên lực bán không mạnh nên chỉ số chịu ảnh hưởng phân hóa của các cổ phiếu vốn hóa lớn

· Các cổ phiếu chính giúp chỉ số tăng điểm gồm SAB (+ 5.0 điểm), VRE (+ 0.45 điểm), CTG (+ 0.2 điểm), VIC (+ 0.1 điểm) và MSN (+ 0.3 điểm).

· Các cổ phiếu khiến chỉ số giảm nhiều điểm gồm GAS (- 1.6 điểm), VPB (- 0.15 điểm), BVH (- 1.5 điểm), HPG (- 0.3 điểm) và PLX (- 0.5 điểm).

· Giá trị giao dịch của VN-Index hôm nay giảm mạnh đạt 3,971.88 tỷ đồng. Trạng thái thị trường phân hóa tiêu cực với 114 mã tăng/179 mã giảm. 

· Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm nhẹ còn 954.58 điểm. Cùng đó, HNX-Index giảm nhẹ so với phiên trước lcòn 106.59 điểm.

· Khối ngoại hôm nay mua ròng hơn 46.23 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng hơn 7 tỷ trên sàn HNX. Khối ngoại đang mua ròng nhẹ trong tháng 12.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX có một phiên biến động với số cổ phiếu giảm điểm chiếm áp đảo, cuối phiên chỉ số gần như biến động rất nhẹ và lại tiếp tục là một phiên đi ngang. Các cổ phiếu giảm điểm hầu hết ở các ngành và lĩnh vực, đặc biệt là các cổ phiếu dầu khí, tuy nhiên lực bán không mạnh nên chỉ số chịu ảnh hưởng phân hóa của các cổ phiếu vốn hóa lớn

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm (tham khảo thêm đồ thị trang 3 và 4):

Chỉ số chứng khoán Mỹ cơ bản đang diễn biến theo kỳ vọng, biến động mạnh nhưng cuối phiên vẫn giữ vững được các hỗ trợ quan trọng. Thông tin Trung Quốc cấm Apple bán một vài dòng sản phẩm Iphone làm NĐT lo ngại, nhưng bản chất đó lại là vụ kiện của các công ty Mỹ với nhau, điều này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến thị trường. Giá dầu đang giảm về đáy cũ 50$ với thông tin về khả năng dư cung khoảng 1.2 triệu thùng/ngày năm 2019, trong khi đó ngắn hạn được hỗ trợ bởi sản lượng tại Lybia giảm khoảng gần 400.000 thùng/ngày do những căng thẳng trong nội bộ. Do đó, dự báo giá dầu sẽ tiếp tục biến động nhưng khó phá vỡ đáy cũ trong ngắn hạn, ngoài ra các thông tin về tỷ giá và lãi suất tiếp tục diễn biến có lợi cho Việt Nam.

Kịch bản nào cho thị trường:

Phiên trước đó chúng tôi đã nhấn mạnh, chỉ số sẽ tiếp tục đi ngang phiên 10 và 11/12 trong mốc thời gian 49 ngày (theo lý thuyết Ichimoku, tham khảo chart phía trên và chart trang 3). Phiên tiếp theo sẽ là một phiên biến động mạnh để hình thành một sóng mới và sóng này kéo dài cho tới cuối tháng 12/2018.

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm kịch bản tích cực, trong đó chỉ số sẽ biến động tăng mạnh và mục tiêu sẽ hướng lên 975-990 cho tới cuối tháng 12/2019. Hỗ trợ thông tin từ tăng trưởng GDP quý 4 ở mức cao, ổn định vĩ mô, dòng vốn nước ngoài tiếp tục đổ vào Việt Nam. Trường hợp giá giảm, thì chỉ số đi vào mây Khumo với mức biến động quanh vùng 925-950 điểm.

Hành động:  

Chỉ số VNINDEX đang diễn biến đúng với kỳ vọng, tình hình vĩ mô vẫn đang ổn định mặc dù chịu ảnh hưởng nhẹ bởi tình hình tăng lãi suất, NĐT được khuyến nghị tiếp tục giải ngân theo danh mục đang được khuyến nghị 

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ:  

Danh mục cổ phiếu khuyến nghị chi tiết điểm mua điểm bán gửi qua mail hoặc tải tại đây

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ (xem trang 4)

Đấu giá cổ phần Trung tâm phát hành Sách Bạc Liêu (tham khảo)

Đấu giá cổ phần Trung tâm Dịch vụ Đô thị Tỉnh Bạc Liêu (tham khảo)

Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (tham khảo)

Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Thiết bị điện Miền Bắc (tham khảo)

Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Mai Động (tham khảo)

Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Xây lắp Môi trường (tham khảo)

Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền hình (tham khảo)

 

Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma