04/09/18: Áp lực chốt lời mạnh trước kỳ nghỉ lễ, VNINDEX đóng cửa giảm điểm

31/08/2018 17:46

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX giao dịch giằng co trong phiên sáng với thanh khoản khá tốt, chỉ số chịu áp lực bán từ một vài cổ phiếu vốn hóa lớn. Qua phiên chiều, áp lực bán tăng dần, nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn bị bán mạnh cuối phiên, kéo thị trường giảm điểm.
- Nhóm cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất gồm có VNM (+ 0.2 điểm), VPB (+ 0.4 điểm), HNG (+ 0.75 điểm), HPG (+ 0.3 điểm) và BVH (+ 0.9 điểm).
- Nhóm cổ phiếu khiến thị trường giảm điểm nhiều nhất gồm có VCB (- 1.3 điểm), GAS (- 2.0 điểm), MSN (- 2.0 điểm), BID (- 0.5 điểm), và CTG (- 0.45 điểm).
- Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay tăng nhẹ đạt 4,808.55 tỷ đồng. Trạng thái thị trường phân hóa tiêu cực với 129 tăng/155 mã giảm. 
- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm nhẹ, đóng cửa tại 989.54 điểm. Cùng đó, HNX-Index giảm nhẹ so với phiên trước xuống 112.79 điểm.
- Khối ngoại hôm nay bán ròng 27 tỷ trên sàn HOSE và mua ròng hơn 31 tỷ trên sàn HNX. Tính chung, khối ngoại đã bán ròng hơn 8.4 ngàn tỷ trong quý 3/2018.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX giao dịch giằng có trong phiên sáng, có lúc đã tăng vượt 1,000 điểm với lực kéo từ vài cổ phiếu vốn hóa lớn. Lực cầu khối ngoại mua mạnh trong phiên sáng, nhưng bắt đầu chuyển biến quay qua bán ròng trong phiên chiều, tập trung ở các cổ phiếu trụ kéo thị trường giảm điểm.

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường đang có dấu hiệu giao dịch tích lũy tăng nhẹ đạt đỉnh ngắn hạn khoảng 1,000 điểm trước khi hình thành sóng điều chỉnh theo một trong hai kịch bản đã được chúng tôi đề cập trước đó (tham khảo thêm hình trang 2).
Giai đoạn này đã được chúng tôi đánh giá là vùng đỉnh ngắn hạn, do đó sẽ có hiện tượng phân phối trong nhiều phiên. Các thông tin vĩ mô đã bắt đầu diễn biến bất lợi hơn như chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có khả năng căng thẳng trở lại, Fed sẽ tăng lái suất sau kỳ họp tháng 9 này. Cộng với khối lượng giao dịch đang suy giảm trong thời gian gần đây cho thấy động lực tăng giá bị suy yếu đi đáng kể.
Đường RSI ngày đang có dấu hiệu quay trở lại đường 50 điểm, tuy nhiên mức độ biến động nhanh hơn so với giá, và do đó áp lực bán có thể sẽ thấp hơn ở phiên tiếp theo. 
Tín hiệu Ichimoku cho thấy, đường Chikou gặp kháng cự mây Khumo, cùng với giá sau khi vượt mây quay trở lại test mẫu hình nền phẳng cũng báo hiệu khả năng giảm điểm tiếp tục của chỉ số nhưng không quá mạnh. Vùng hỗ trợ 960-965 điểm/ Kháng cự 1,005 điểm.

Hành động:

Dựa trên nhận định trên, khuyến nghị NĐT đang nắm giữ cổ phiếu hạ dần tỷ trọng trong các nhịp hồi phiên tiếp theo.
Vùng hỗ trợ 960-965 điểm và vùng kháng cự 1,000- 1,010 điểm.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: VCB, BWE, PLX, PVD, LTG, SKG, FCN, VRE , HSG...

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

Đấu giá cổ phần Công ty TNHH Một thành viên In Tổng hợp Bình Dương (xem thêm)
Đấu giá cổ phần Công ty TNHH MTV Cấp nước Kon Tum (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma