13/08/18: Nhóm ngân hàng bứt phá, thị trường vững đà tăng!

10/08/2018 15:30

ĐIỂM TIN CHÍNH

· Chỉ số VNINDEX có phiên giao dịch kịch tích, buổi sáng chỉ số giảm mạnh do lực bán tập trung cào các “cổ phiếu Vingroup” (có lúc giảm tới 8 điểm), sau đó lực mua đổ mạnh vào các cổ phiếu ngân hàng và dầu khí, lan tỏa ra toàn sàn, chỉ số phục hồi mạnh cuối phiên, thanh khoản duy trì ổn định.
· Nhóm cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất gồm có VCB (+ 2.2 điểm),  BID (+ 1.05 điểm), PLX (+ 1.0 điểm), VJC (+ 2.2 điểm) và HPG (+ 0.45 điểm).
· Nhóm cổ phiếu khiến thị trường giảm điểm nhiều nhất gồm có VHM (- 1.8 điểm), VRE (- 0.8 điểm), MSN (- 0.9 điểm), và TCB (- 0.2 điểm).
· Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay giảm nhẹ đạt 4,011.68 tỷ đồng. Trạng thái thị trường phân hóa với 141 tăng/146 mã giảm. 
· Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng nhẹ, đóng cửa tại 968.47 điểm. Cùng đó, HNX-Index tăng nhẹ so với phiên trước lên 108.41 điểm.
· Khối ngoại hôm nay tiếp tục bán ròng 49 tỷ trên sàn HOSE và mua ròng gần 4 tỷ trên sàn HNX. Tính chung, khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh trong quý 3/2018.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX chịu áp lực bán mạnh do sức ép tâm lý khi nhóm VIC đồng loạt giảm mạnh khiến chỉ số giảm điểm nhanh chóng trong phiên sáng. Thị trường chỉ hồi phục được nhờ dòng tiền mới quay trở lại với nhóm ngân hàng, đặc biệt là VCB và BID giúp thị trường không bị mất xu hướng tăng điểm đã đạt được trước đó.
Kịch bản nào cho thị trường:
Như nhận định trước, chúng tôi đã nói khả năng cao thị trường sẽ vẫn trong xu hướng tăng nhờ vào nhóm ngân hàng phục hồi, phiên hôm nay thị trường ghi nhận mức tăng rất tốt của VCB và BID. Nhóm ngân hàng hôm nay tăng với thanh khoản rất tốt, điều này cho thấy đây là dòng tiền lớn chứ không chỉ là dòng tiền đầu cơ để gây ra bulltrap, do đó nhóm này sẽ tiếp tục tăng trong các phiên tiếp theo.
Chỉ số phiên nay đã chính thức vượt mạnh lên các đường trung bình ngắn hạn để tiếp tục xu hướng lên mốc 980-1,000 điểm, đường RSI tuần cũng chỉ mới ở mức 46.3 điểm, còn dư địa nhiều để tăng lên mốc kháng cự 50 điểm. Do đó, thị trường sẽ tiếp tục xu hướng tăng và dòng tiền sẽ kịch chuyển qua nhóm ngân hàng và các cổ phiếu vốn hóa lớn đã điều chỉnh mạnh về hỗ trợ.

Hành động:
Phiên trước đó chúng tôi đã khuyến nghị nếu phiên chiều thị trường hồi phục và trụ được ở hỗ trợ 961 điểm thì nhà đầu tư có thể mua đuổi vào nhóm ngân hàng, sau phiên nay điều này đã phát huy hiệu quả. Phiên tiếp theo nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục mua các cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu đang có hỗ trợ mạnh.
Đối với nhà đầu tư mạo hiểm có thể mạo hiểm mua một vài cổ phiếu đầu cơ đã điều chỉnh để hưởng lợi từ sóng hồi cuối của sóng đầu cơ. 

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: VCB, BWE, GEX, PVD, SDI, LTG

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

Đấu giá cổ phần lần đầu Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - Công ty TNHH MTV (xem thêm)
Đấu giá cổ phần Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nguyễn Văn Trỗi (xem thêm)
Đấu giá cổ phần Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông do Ngân hàngTMCP Ngoại Thương sở hữu (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma