15/08/18: Chờ đợi dòng tiền đầu cơ quay trở lại, thị trường giằng co tại kháng cự 980 điểm

14/08/2018 15:30

ĐIỂM TIN CHÍNH

· Chỉ số VNINDEX giao dịch giằng co tại kháng cự 980 điểm, lực bán áp đảo ở diện rộng trong khi lực mua chỉ tập trung vào một vài cổ phiếu trụ như VNM, MSN, VIC để giữ chỉ số. Thanh khoản thị trường suy giảm nhẹ, khối ngoại quay lại mua phiên thứ hai liên tiếp.
· Nhóm cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất gồm có VNM (+ 2.0 điểm),  MSN (+ 2.6 điểm), VIC (+ 0.5 điểm), MWG (+ 3.5 điểm) và NVL (+ 0.9 điểm).
· Nhóm cổ phiếu khiến thị trường giảm điểm nhiều nhất gồm có VCB (- 1.0 điểm), GAS (- 1.8 điểm), BID (- 0.5 điểm), và CTG (- 0.45 điểm).
· Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay giảm nhẹ đạt 4,194.12 tỷ đồng. Trạng thái thị trường phân hóa với 144 tăng/150 mã giảm. 
· Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng nhẹ, đóng cửa tại 978.27 điểm. Ngược lại, HNX-Index giảm nhẹ so với phiên trước xuống 109.79 điểm.
· Khối ngoại hôm nay tiếp tục mua ròng 7.8 tỷ trên sàn HOSE và mua ròng gần 3 tỷ trên sàn HNX. Tính chung, khối ngoại đang bán ròng mạnh trong quý 3/2018.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX có phiên giao dịch giằng co tại mốc kháng cự thứ hai 980 điểm, trong quá trình tăng điểm. Dòng tiền phân hóa, áp lực bán ở nhiều nhóm cổ phiếu tăng mạnh trước đó, thị trường giữ được đà tăng nhờ vài cổ phiếu trụ hồi phục sau nhiều phiên bị bán trước đó.
Kịch bản nào cho thị trường:
Sau khi chỉ số đạt được mốc kháng cự thứ hai trong xu hướng tăng điểm thì sẽ giằng co tại đây trong một vài phiên và sau đó sẽ có hai kịch bản xảy ra:
- Kịch bản 1: Thị trường đi theo mẫu hình sóng Y - tam giác, tức sẽ lên đến tối đa là 1,010 điểm sau đó giảm về khoảng 920 điểm và giao động hẹp dần như trên hình vẽ (trang 2).
- Kịch bản 2: Thị trường sẽ đi theo sóng Y - flat, tức là có thể tăng lên khoảng điểm từ 1,030-1,080 điểm, sau đó có đợt suy giảm mạnh về khoảng 860-880 điểm.
Nói chung, thị trường sẽ đi theo kịch bản nào thì cần thời gian để xác nhận và trong công cụ của chúng tôi sẽ có những cách để xác nhận và sẽ cập nhật trong các bản tin tiếp theo.

Hành động:
Trong cả hai kịch bản nêu trên thì thị trường vẫn đang được đánh giá là tích cực trong ngắn hạn và giằng co trong T+, do đó NĐT được khuyến nghị tiếp tục trading trong những phiên tới đối với các mã đầu cơ.
Ngoài ra, đối với nhà đầu tư thận trọng vẫn có thể giải ngân vào các mã cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt và thuộc các ngành ngân hàng, dầu khí. Ngoài ra có nhiều cổ phiếu đặc thù có xu hướng tốt, có thể tham khả tại trang 3 của bản tin này. 

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: VCB, BWE, GEX, PVD, SDI

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

Đấu giá cổ phần lần đầu Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - Công ty TNHH MTV (xem thêm)
Đấu giá cổ phần Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nguyễn Văn Trỗi (xem thêm)
Đấu giá cổ phần Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông do Ngân hàngTMCP Ngoại Thương sở hữu (xem thêm)
Đấu giá cổ phần Công ty TNHH MTV Thương mại Dầu khí Đồng Tháp (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma