16/08/18: Đánh up cuối phiên, chỉ số có phiên giảm mạnh nhất trong 1 tháng qua

15/08/2018 15:30

ĐIỂM TIN CHÍNH

· Chỉ số VNINDEX giao dịch giằng co trong phiên sáng, sau đó bắt đầu lực bán mạnh vào các cổ phiếu trụ như GAS, VCB, VIC.... Tình trạng bán tháo lan rộng vào những phút cuối phiên, chỉ số giảm mạnh với thanh khoản cao.
· Nhóm cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất gồm có GAS (+ 6.2 điểm),  VCB (+ 2.2 điểm), VIC (+ 1.4 điểm), TCB (+ 0.7 điểm) và BID (+ 0.7 điểm).
· Nhóm cổ phiếu khiến thị trường giảm điểm nhiều nhất gồm có VNM (- 0.4 điểm), SAB (- 1.0 điểm), SBT (- 0.5 điểm), và VHC (- 1.3 điểm).
· Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay tăng đạt 4,455.41 tỷ đồng. Trạng thái thị trường tiêu cực với 106 tăng/191 mã giảm. 
· Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm mạnh, đóng cửa tại 961.37 điểm. Cùng đó, HNX-Index giảm mạnh so với phiên trước xuống 108.02 điểm.
· Khối ngoại hôm nay bán ròng 32 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng gần 2 tỷ trên sàn HNX. Tính chung, khối ngoại đang bán ròng hơn 8.1 ngàn tỷ trong quý 3/2018.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX đã có phiên biến động khó lường, giằng co trong phiên sáng và bắt đầu bán tháo trong phiên chiều, tập trung vào các cổ phiếu trụ. Nguyên nhân bán có thể do ảnh hưởng bởi thị trường chứng khoán Châu Á, ảnh hưởng từ chốt kỳ phái sinh tháng 8 vào ngày 16/8, hoặc do tích lũy các tin xấu trong thời gian qua.
Kịch bản nào cho thị trường:
Phiên hôm trước chúng tôi đánh giá thị trường có thể đi theo hai kịch bản là sóng tam giác hoặc sóng ngang, tuy nhiên sau cú gãy mạnh của thị trường hôm nay chúng tôi điều chỉnh lại một chút. Thị trường có thể đang theo sóng "ending diagonal" hoặc "zig zag":
- Kịch bản 1: Thị trường đi theo mẫu hình sóng Y - ending diagonal, tức sẽ giảm trong biên độ của một sóng chéo giảm dần, mục tiêu của sóng này sẽ ở khoảng 860 điểm. Tuy nhiên, sóng này mức độ giảm sẽ chậm và sẽ có nhiều đợt tăng giảm trong xu hướng đi xuống, cho nên đây được đánh giá là kịch bản tích cực hơn.
- Kịch bản 2: Thị trường sẽ đi theo sóng Y - zig zag, tức là có thể giảm mạnh ngay về dưới 840 điểm và chia thành năm sóng nhỏ. Nói chung nếu kịch bản này xảy ra thì mức độ bán nhanh và quyết liệt, nhà đầu tư chỉ có đứng ngoài để bảo toàn vốn..
Nói chung, thị trường sẽ đi theo kịch bản nào thì chúng tôi sẽ liên tục cập nhật qua mail cho nhà đầu tư.

Hành động:
Với đã bán tháo cuối phiên, thị trường có khả năng sẽ có những đợt hồi trong phiên tiếp theo, đây là cơ hội để nhà đầu tư chốt lời để bảo vệ thành quả trước đó.
Nếu thị trường hồi phục tối và đi theo kịch bản 1 thì nhà đầu tư vẫn có thể lướt đối với những cổ phiếu tốt giảm mạnh về vùng hỗ trợ và thị trường này vẫn phù hợp với NĐT nắm giữ trung hạn.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: VCB, BWE, GEX, PVD, SDI

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

Đấu giá cổ phần lần đầu Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - Công ty TNHH MTV (xem thêm)
Đấu giá cổ phần Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nguyễn Văn Trỗi (xem thêm)
Đấu giá cổ phần Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông do Ngân hàngTMCP Ngoại Thương sở hữu (xem thêm)
Đấu giá cổ phần Công ty TNHH MTV Thương mại Dầu khí Đồng Tháp (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma