06/09/18: Khối ngoại xả mạnh, VNINDEX giảm mạnh phiên thứ ba liên tiếp.

05/09/2018 18:21

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX giao dịch giằng co trong phiên sáng với lực hỗ trợ tăng từ VHM, VJC và các cổ phiếu ngân hàng. Tuy nhiên, áp lực bán mạnh của khối ngoại khiến chỉ số giảm mạnh trong phiên chiều, khối lượng giao dịch ổn định. 
- Nhóm cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất gồm có VJC (+ 6.4 điểm),   VHM (+ 1.1 điểm), CTG (+ 0.15 điểm) và BID (+ 0.6 điểm).
- Nhóm cổ phiếu khiến thị trường giảm điểm nhiều nhất gồm có GAS (- 2.9 điểm), VNM (- 3.5 điểm), VIC (- 0.6 điểm), VRE (- 1.1 điểm), và VCB (- 0.4 điểm).
- Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay tăng nhẹ đạt 4,254.78 tỷ đồng. Trạng thái thị trường rất tiêu cực với 99 tăng/199 mã giảm. 
- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm mạng xuống 968.44 điểm. Cùng đó, HNX-Index giảm mạnh so với phiên trước xuống 110.47 điểm.
- Khối ngoại hôm nay bán ròng mạnh 216 tỷ trên sàn HOSE và mua ròng hơn 32 tỷ trên sàn HNX. Tính chung, khối ngoại đã bán ròng hơn 8.6 ngàn tỷ quý 3/2018.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX tiếp tục chịu áp lực giảm điểm, lực mua bán vẫn còn giằng co trong phiên sáng, tuy nhiên qua phiên chiều áp lực bán mạnh của khối ngoại ở các cổ phiếu trụ kéo chỉ số giảm điểm khá mạnh. Thị trường đang đối mặt với đợt suy giảm mới do ảnh hưởng bởi các thông tin vĩ mô như Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, tăng lãi suất của FED và áp lực tăng lãi suất ở Việt Nam.

Kịch bản nào cho thị trường:

Các kịch bản giảm điểm thị trường được chúng tôi dự báo đang phát huy đúng, và đã được cập nhật trong phiên trước đó, nhà đầu tư có thể  tham khảo lại tại đây.

Phiên trước đó, chúng tôi có nhấn mạnh rằng chúng tôi nghiêng về khả năng kịch bản thứ nhất (tức chỉ giảm về khoảng 920-940 điểm) nhiều hơn và trong ngắn hạn chỉ số sẽ giảm về hỗ trợ 960-965 điểm. Sau phiên nay, áp lực bán mạnh phiên chiều đã đẩy chỉ số về mức 965 điểm với khối lượng giảm, do đó phiên tiếp theo khả năng cao chỉ số sẽ chịu áp lực quán tính giảm xuống khoảng 960 điểm trước khi hồi phục trởi lại trong T+.

Đường RSI ngày đã cắt xuống dưới đường 50 điểm, cho thấy xu hướng ngắn hạn đã vào vùng nguy hiểm, hơn nữa chỉ số đã tạo 3 cây nến giảm đặc dài, do đó phiên thứ 4 có khả năng sẽ giảm tiếp và hồi phục trong phiên.

Hành động:

Nhà đầu tư nên tận dụng các nhịp hồi trong phiên để hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, và kiên nhẫn chờ đợi để giải ngân tại các mốc hỗ trợ mạnh.

Đối với nhà đầu tư T+ có thể mạo hiểm ở một vài cổ phiếu tại vùng giá 960-965 điểm, và cần phản ứng nhanh nếu thị trường diễn biến không như kỳ vọng.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: VCB, BWE, PLX, PVD, SKG, FCN, VRE, VPB ...

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

Đấu giá cổ phần Công ty TNHH Một thành viên In Tổng hợp Bình Dương (xem thêm)
Đấu giá cổ phần Công ty TNHH MTV Cấp nước Kon Tum (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma