13/09/18: Bán mạnh cuối phiên, VNINDEX chỉ còn tăng 2 điểm

12/09/2018 17:12

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX tăng mạnh ngay khi mở phiên giao dịch nhờ đà tăng mạnh của nhóm dầu khí và các cổ phiếu bluechip khác. Tuy nhiên, càng về cuối phiên áp lực chốt lời mạnh kéo chỉ số giảm trở lại, khối lượng giao dịch duy trì ở mức cao.
- Các cổ phiếu khiến chỉ số tăng mạnh nhất  gồm có GAS (+ 4.4 điểm), PLX (+ 1.9 điểm), NVL (+ 2.7 điểm), VNM (+ 1.0 điểm) và VIC (+ 1.3 điểm).
- Các cổ phiếu khiến chỉ số giảm điểm nhiều nhất chỉ có BID (- 0.9 điểm), CTG (- điểm), TCB (- điểm) và VCB (- 0.1 điểm).
- Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay giảm nhẹ đạt 4,157.93 tỷ đồng. Trạng thái thị trường phân hóa tích cực với 154 tăng/128 mã giảm. 
- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng nhẹ lên  987.01 điểm. Cùng đó, HNX-Index tăng nhẹ so với phiên trước lên 111.65 điểm.
- Khối ngoại hôm nay mua ròng mạnh 175 tỷ trên sàn HOSE và mua ròng hơn 14.3 tỷ trên sàn HNX. Tính chung, khối ngoại đã bán ròng hơn  7.8 ngàn tỷ quý 3/2018.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX hôm nay hưởng ứng đà tăng quán tính phiên trước đó, cùng với giá dầu tăng mạnh hỗ trợ nhóm dầu khí, khiến cho thị trường tăng mạnh ngay từ khi mới mở phiên giao dịch. Tuy nhiên, chỉ số chịu áp lực bán mạnh vào cuối phiên chiều, đặc biệt ở các cổ phiếu bluechip kéo chỉ số điều chỉnh trở lại. Thanh khoản vẫn duy trì cao và khối ngoại tiếp tục mua ròng mạnh phiên thứ hai liên tiếp.

Kịch bản nào cho thị trường:

Các kịch bản thị trường được chúng tôi dự báo xuyên suốt trong thời gian qua, và đã được cập nhật trong phiên trước đó, nhà đầu tư có thể  tham khảo lại tại đây.

Phiên hôm nay, chỉ số tăng mạnh ngay đầu phiên nhờ sự dẫn dắt của các cổ phiếu dầu khí (GAS, PVD, PVB, PVS... Có lúc đã tăng gần trần), tuy nhiên cũng vì tăng quá nhanh nên đã tạo một "khoảng trống giá" thể hiện sự không chắc chắn của đà tăng.  

Ngoài ra, như dự báo phiên trước đó, chúng tôi thấy rằng khả năng chỉ số sẽ đạt khoảng 990-995 điểm trước khi điều chỉnh trở lại, nay có thêm một "khoảng trống giá" thì làm cho kịch bản đó đang trở nên khả thi hơn. Điểm chú ý nhất của chúng tôi trong thời gian này chính là đường RSI tuần vẫn chưa vượt đường mốc 50 điểm, cho thấy khả năng đổi xu hướng của chỉ số đang còn bỏ ngõ.

Hành động:

Do đó, cho đến khi chỉ số vượt hẵn đường trenline (tại 1,005 điểm) như trên đồ thị thì xu hướng sẽ được chúng tôi thay đổi, còn hiện tại chúng tôi vẫn gia tăng cảnh báo với thị trường hiện tại với khả năng điều chỉnh về 920-940 điểm vẫn giữ nguyên.
Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục giữ vững vị thế và quan sát thị trường, đối với nhà đầu tư mạo hiểm có thể giải ngân tỷ trọng vừa phải các cổ phiếu đang được chúng tôi khuyến nghị.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: VJC, HPG, BWE, FCN, PLC....

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

Đấu giá cổ phần Công ty TNHH Một thành viên In Tổng hợp Bình Dương (xem thêm)
Đấu giá cổ phần Công ty TNHH MTV Cấp nước Kon Tum (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma