17/09/18: Giằng co mạnh trong phiên, thị trường giữ được sắc xanh nhờ khối ngoại

14/09/2018 16:57

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX tiếp tục giằng co về điểm số, đà tăng trong phiên dẫn dắt bởi nhóm cổ phiếu ngân hàng và các cổ phiếu midcap, trong khi áp lực bán chỉ đến từ các cổ phiếu vốn hóa lớn đã tăng mạnh trước đó. Khối ngoại tiếp tục quay lại mua ròng và thanh khoản thị trường vẫn ổn định.
- Các cổ phiếu khiến chỉ số tăng mạnh nhất  gồm có VCB (+ 1.1 điểm), VIC (+ 0.7 điểm), VNM (+ 0.9 điểm), CTG (+ 0.3 điểm) và VHM (+ 0.4 điểm).
- Các cổ phiếu khiến chỉ số giảm điểm nhiều nhất chỉ có BVH (- 1.3 điểm), MSN (- 0.8 điểm), HPG (- 0.25 điểm) và BID (- 0.15 điểm).
- Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay tăng mạnh đạt 4,505.27 tỷ đồng. Trạng thái thị trường phân hóa tích cực với 158 tăng/131 mã giảm. 
- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng nhẹ lên 991.34 điểm. Cùng đó, HNX-Index tăng nhẹ so với phiên trước lên 113.37 điểm.
- Khối ngoại hôm nay mua ròng mạnh 134 tỷ trên sàn HOSE và mua ròng hơn 26 tỷ trên sàn HNX. Tính chung, khối ngoại đã bán ròng hơn  7.7 ngàn tỷ quý 3/2018.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX tiếp tục giao dịch giằng co về điểm số trong phiên hôm nay, nhưng xét về độ phân hóa thì nhóm cổ phiếu midcap và blue tăng điểm vẫn chiếm áp đảo hơn, trong khi phía bán chỉ tập trung vào một vài cổ phiếu vốn hóa lớn đã tăng mạnh trước đó. Thanh khoản thị trường vẫn duy trì ổn định, nếu không tính giao dịch thỏa thuận thì vẫn ở mức trung bình.

Kịch bản nào cho thị trường:

Chúng tôi cập nhật một chút về các kịch bản thị trường trong sau phiên hôm nay, thay vì chỉ số đi theo sóng tam giác hoặc zig zag giảm giá thì sẽ được thay bằng hai kịch bản là zig zag giảm giá hoặc tiếp tục sóng tăng X.

  • Kịch bản 1: Chỉ số sẽ điều chỉnh nhẹ một chút và tiếp tục tăng mạnh lên vùng 1,020-1,050 điểm. Hỗ trợ cho lập luận này gồm hai yếu tố đó là sóng X sẽ đi tiếp một sóng c và giá sẽ tăng lên đỉnh mây Khumo của Ichimoku theo chart tuần (xem trang 3).
  • Kịch bản 2: Chỉ số sẽ giảm sóng a của sóng Y theo mẫu hình năm sóng, với mục tiêu sóng a về khoảng  880-990 trước khi tăng mạnh sóng b. Kịch bản này cho rằng sóng X đã kết thúc và sóng điều chỉnh sẽ bắt đầu sớm, tuy nhiên mức độ giảm sẽ chia thành 5 sóng nên cũng không quá mạnh và có những nhịp hồi  trong quá trình giảm.

Trong ngắn hạn, chỉ số vẫn có thể giảm về khoảng 880-885 điểm để kiểm tra lực cầu mới, nếu lực cầu tiếp tục duy trì mức trung bình thấp này thì kịch bản 2 sẽ khả thi hơn và ngược lại nếu cầu vào thì thị trường sẽ tiếp tục tăng lên MA200.

Hành động:

- Mặc dù rủi ro hiện hữu còn nhiều, nhưng tin hiệu khối ngoại mua ròng có thể là lực đỡ tích cực, nhà đầu tư được khuyến nghị tăng tỷ trọng giải ngân ngắn hạn trong các nhịp điều chỉnh về 980-985 điểm.
- Đối với NĐT thận trọng có thể quan sát thêm lực cầu và giải ngân vào các cổ phiếu thuộc các ngành như dầu khí, ngân hàng và hạ tầng để đón sóng tăng cuối năm.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: VJC, HPG, BWE, FCN, PLC....

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

- Đấu giá cổ phần Công ty TNHH Một thành viên In Tổng hợp Bình Dương (xem thêm)
- Đấu giá cổ phần Công ty TNHH MTV Cấp nước Kon Tum (xem thêm)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Đầu tư – Phát triển Nhà Cà Mau (xem thêm)
- Đấu giá cổ phần Tổng Công ty Sản xuất – Xuất nhập khẩu Bình Dương TNHH MTV (xem thêm)
- Đấu giá cổ phần CTCP Cảng Nha Trang (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma