21/09/18: Chinh phục thành công 1,000 điểm, tâm lý nhà đầu tư lạc quan.

20/09/2018 17:30

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX đã chính thức vượt ngưỡng cản tâm lý 1,000 điểm, với khối lượng giao dịch tăng khá mạnh. Tâm lý nhà đầu tư lần này khá lạc quan, sau khi giao động nhẹ chút trong phiên sáng thì lực mua bắt đầu mạnh dần và áp đảo vào phiên chiều, khiến chỉ số tăng mạnh. 
- Các cổ phiếu khiến chỉ số tăng mạnh nhất  gồm có GAS (+ 3.9 điểm), TCB (+ 1.4 điểm), VCB (+ 1.1 điểm), HPG (+ 1.25 điểm) và CTG (+ 0.65 điểm).
- Các cổ phiếu khiến chỉ số giảm điểm nhiều nhất chỉ có VNM (- 1.8 điểm), VIC (- 0.1 điểm), và NVL (- 1.5 điểm).
- Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay duy trì cao đạt 5,019.50 tỷ đồng. Trạng thái thị trường tích cực với 188 tăng/100 mã giảm. 
- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng mạnh lên 1,004.74 điểm. Cùng đó, HNX-Index tăng nhẹ so với phiên trước lên 115.06 điểm.
- Khối ngoại hôm nay mua ròng nhẹ 7.8 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng hơn 7.8 tỷ trên sàn HNX. Tính chung, khối ngoại đang mua ròng 750 tỷ trong tháng 9.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX hôm nay đã chính thức vượt ngưỡng cản tâm lý 1,000 điểm, với khối lượng giao dịch tăng khá mạnh. Tâm lý nhà đầu tư lần này khá lạc quan, sau khi giao động nhẹ chút trong phiên sáng thì lực mua bắt đầu mạnh dần và áp đảo vào phiên chiều, khiến chỉ số tăng mạnh. Vậy là, sau nhiều lần thất bại trước ngưỡng 1,000 điểm thì lần này VNINDEX đã chính thức chinh phục thành công. 

Kịch bản nào cho thị trường:

Sau phiên hôm nay, có thể khẳng định thị trường đã chắc chắn đi theo kịch bản 1 tăng lên 1,020-1,040 điểm, với sự hỗ trợ tăng của các nhóm cổ phiếu ngân hàng, dầu khí và các cổ phiếu hưởng lợi từ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.
Nhiều tin hiệu hỗ trợ cho đà tăng đã rõ nét hơn sau phiên hôm nay như:
- Chỉ báo RSI ngày và tuần đều tăng lên và vượt đường 50 điểm một cách vững chắc kèm khối lượng lớn.
- Chỉ báo Ichimoku ngày cho thấy đường Chikou đã vượt mây một cách mạnh mẽ, trong khi Ichimoku tuần tiếp tục tăng lên đỉnh mây Khumo với hỗ trợ tăng của khối lượng.
Mặc dù nhiều tín hiệu lạc quan ngắn hạn như vậy nhưng chúng tôi vẫn cảnh báo NĐT ở một vài điểm, đó là  đường RSI ngày đang phân kỳ với giá và sau khi vượt kháng cự chỉ số có thể sẽ quay trở lại test vùng hỗ trợ 1,000 điểm một lần nữa.

Hành động:

Nhìn chung, các tín hiệu vẫn đang hỗ trợ cho sự tăng trưởng ngắn hạn, do đó nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng. Đặc biêt, nếu chỉ số điều chỉnh giảm test lại hỗ trợ 1,000 điểm thì nhà đầu tư nên tranh thủ giải ngân tại điểm này.
Đối với các tín hiệu cảnh báo nguy hiểm thì NĐT nên lưu ý, nhưng rủi ro chỉ ra tăng khi chỉ số tăng đến các kháng cự mạnh như MA200 tại 1,020 điểm hoặc 1, 040 điểm (đỉnh mây Ichimoku).

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: VPB, HPG, HSG, FCN, PLC,....

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

- Đấu giá cổ phần Công ty TNHH Một thành viên In Tổng hợp Bình Dương (xem thêm)
- Đấu giá cổ phần Công ty TNHH MTV Cấp nước Kon Tum (xem thêm)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Đầu tư – Phát triển Nhà Cà Mau (xem thêm)
- Đấu giá cổ phần Tổng Công ty Sản xuất – Xuất nhập khẩu Bình Dương TNHH MTV (xem thêm)
- Đấu giá cổ phần CTCP Cảng Nha Trang (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma