24/09/18: ETFs diễn biến bất ngờ, chỉ số VNINDEX điều chỉnh nhẹ cuối phiên.

21/09/2018 16:06

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX phiên nay thể hiện sự biến động tâm lý của NĐT khi mà thị trường tăng tốt trong phiên sáng nhưng bất ngờ giảm mạnh trong đầu phiên chiều rồi lại hồi phục trở lại. Các quỹ ETFs cũng giao dịch bán ra khá nhiều cổ phiếu gây áp lực giảm cuối phiên, thanh khoản thị trường đột biến. 
- Các cổ phiếu khiến chỉ số tăng mạnh nhất  gồm có VNM (+ 1.8 điểm), CTG (+ 0.65 điểm), MWG (+ 4.5 điểm), VPB (+ 0.5 điểm) và TCB (+ 0.3 điểm).
- Các cổ phiếu khiến chỉ số giảm điểm nhiều nhất chỉ có VHM (- 3.5 điểm), NVL (- 4.5 điểm), MSN (- 1.5 điểm) và BID (- 0.2 điểm).
- Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay cao nhất tháng đạt 9,185.13 tỷ đồng. Trạng thái thị trường phân hóa tiêu cực với 127 tăng/167 mã giảm. 
- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm nhẹ còn 1,002.97 điểm. Cùng đó, HNX-Index tăng nhẹ so với phiên trước lên 115.80 điểm.
- Khối ngoại hôm nay bán ròng mạnh 780 tỷ trên sàn HOSE (chủ yếu do hoạt động cơ cầu của các quỹ ETF) và bán ròng hơn 8.7 tỷ trên sàn HNX. Tính chung, khối ngoại đang bán ròng nhẹ khoảng hơn 30 tỷ từ đầu tháng 9/2018.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX hôm nay diễn biến bất ngờ, thể hiện sự thay đổi của tâm lý nhà đầu tư vì bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố bên ngoài. Phiên sáng chỉ số tăng nhẹ với sự phân hóa của các cổ phiếu, tuy nhiên qua phiên chiều chỉ số quay lại điều chỉnh khá nhanh rồi cũng hồi phục nhanh. Bất ngờ đến từ cuối phiên khi ETF giao dịch bán ra lượng lớn cổ phiếu mà lượng cầu vào không đủ khiến chỉ số giảm nhẹ. 
Kịch bản nào cho thị trường:
Sau khi thị trường đã vượt kháng cự 1,000 điểm trong phiên hôm qua, phiên nay chỉ số đã có sự điều chỉnh nhẹ trong phiên test lại hỗ trợ 1,000 điểm đã vượt qua trước đó. Việc điều chỉnh test lại này là hiện tượng bình thường và đã được chúng tôi dự báo trong nhận định trước.
Nhiều cổ phiếu vẫn đang giữ được xu hướng tăng khá tốt, mặc dù có một vài cổ phiếu bắt đầu có hiện tượng phân kỳ giữa giá và RSI trong đợt tăng lần này. Do đó, theo đánh giá của chúng tôi thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm với sự phân hóa của các nhóm cổ phiếu, chứ không tăng đồng loạt như sóng đầu năm.
Nhóm cổ phiếu được kỳ vọng nhất chính là nhóm ngân hàng, chứng khoán trong ngắn hạn, và trong xu hướng dài hơn sẽ là sự hồi phục trở lại của các nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ cuôc chiến thương mại nhưng đang điều chỉnh trong các phiên gần đây. Kháng cự tiếp theo của chỉ số tại MA 200 = 1,025 điểm và Hỗ trợ cho chỉ số vẫn là mốc 1,000 điểm.
Hành động:
NĐT được khuyến nghị tương tự phiên hôm trước là gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, đặc biệt trong các đợt test lại hỗ trợ 1,000 điểm thì nhà đầu tư nên tranh thủ giải ngân. 
Tuy nhiên, NĐT cũng nên lưu ý sóng tăng này không mạnh và có sự phân hóa, nên việc lựa chọn cổ phiếu phải rất cẩn thận. Có thể tham khảo khuyến nghị của chúng tôi.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: VJC, HPG, HSG, PLC, VCI, SDI, VRE...

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

- Đấu giá cổ phần Công ty TNHH Một thành viên In Tổng hợp Bình Dương (xem thêm)
- Đấu giá cổ phần Công ty TNHH MTV Cấp nước Kon Tum (xem thêm)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Đầu tư – Phát triển Nhà Cà Mau (xem thêm)
- Đấu giá cổ phần Tổng Công ty Sản xuất – Xuất nhập khẩu Bình Dương TNHH MTV (xem thêm)
- Đấu giá cổ phần CTCP Cảng Nha Trang (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma