27/09/18: Thị trường điều chỉnh - Cơ hội hay Rủi ro?

26/09/2018 17:46

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX hôm nay biến động giằng co lực bán tập trung ở nhóm cổ phiếu dầu khí và ngân hàng, trong khi phía mua lên thì tập trung vào midcap. Thị trường giảm điểm nhưng đa số cổ phiếu vẫn giữ được sắc xanh.
- Các cổ phiếu khiến chỉ số tăng mạnh nhất  gồm có TCB (+ 0.9 điểm), VRE (+ 0.9 điểm), VPB (+ 0.1 điểm), BHN (+ 1.0 điểm) và MBB (+ 0.1 điểm).
- Các cổ phiếu khiến chỉ số giảm điểm nhiều nhất chỉ có VCB (- 0.6 điểm), GAS (- 0.5 điểm), VIC (- 0.5 điểm), VHM (- 0.5 điểm) và MSN (- 0.9 điểm).
- Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay tăng nhẹ đạt 5,191.04 tỷ đồng. Trạng thái thị trường phân hóa tích cực với 177 tăng/128 mã giảm. 
- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm nhẹ còn 1,009.61 điểm. Ngược lại, HNX-Index tăng nhẹ so với phiên trước lên 115.58 điểm.
- Khối ngoại hôm nay mua ròng hơn 29 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng hơn 15 tỷ trên sàn HNX. Tính chung, khối ngoại đang mua ròng khoảng hơn 100 tỷ trong tháng 9/2018.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX hôm nay diễn biến tích cực ở hầu hết các cổ phiếu, đặc biệt các cổ phiếu midcap, tuy nhiên dòng cổ phiếu ngân hàng và dầu khí tiếp tục chịu áp lực chốt lời trong phiên, khiến chỉ số không thể tăng mạnh. Đây đang là giai đoạn tích lũy phân phối sau một đoạn tăng ngắn, và dòng tiền bắt đầu phân hóa tìm kiếm những cơ hội ở các cổ phiếu chưa tăng.

Kịch bản nào cho thị trường:

Chỉ số VNINDEX đang tiếp diễn xu hướng tăng điểm trong xu thế yếu dẫn và phân hóa để hướng tới mốc kháng cự MA200 tại mốc 1,025 điểm.

Các thông tin tích cực thì đang được phản ánh vào tâm lý nhà đầu tư, và hỗ trợ cho khối lượng giao dịch tăng trong thời gian gần đây. Trong khi đó, một vài thông tin tiêu cực nhẹ có thể sẽ làm chậm đà tăng của thị trường trong thời gian tới như FED dự kiến công bố tăng lãi suất vào ngày 27/9, tỷ giá đang có dấu hiệu tăng trở lại, lãi suất trái phiếu Mỹ tăng mạnh gây rủi ro rút vốn ở các nước mới nổi. Do đó, nếu trong 1-2 phiên tới không có thông tin tích cực đủ để hấp thụ các thông tin xấu này thì khả năng VNINDEX sẽ phải có nhịp điều chỉnh nhẹ để phản ánh thông tin.

Đường RSI sau phiên hôm nay xác nhận tín hiệu phân kỳ dương với giá khá rõ ràng, do đó áp lực điều chỉnh T+ đang hiện hữu. Tuy nhiên, một vài thông tin tích cực như GDP quý 3 dự kiến tăng trưởng tốt, lãi suất trái phiếu Việt Nam giảm trở lại, vốn ngoại quay trở lại thị trường, cũng là những lực hỗ trợ cho thị trường tiếp tục tăng điểm mặc dù có điều chỉnh nhẹ. Do đó, việc chỉ số giảm điểm ngắn hạn không phải là vấn đề đáng lo ngại, mà đó có thể là cơ hội cho NĐT chưa giải ngân..

Hành động: 

Dự báo thị trường có thể sẽ điều chỉnh ngắn hạn trong vài phiên tới về khoảng gần 1,000 điểm, do đó việc mua đuổi nên hạn chế mà chờ cho đến khi thị trường điều chỉnh trên 5 điểm thì bắt đầu giải ngân từng phần. Tham khảo thêm các cổ phiếu đang được chúng tôi khuyến nghị tại đây.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: VJC, HPG, HSG, PLC, VCI, SDI, VRE và MWG.

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

Đấu giá cổ phần Tổng Công ty Sản xuất – Xuất nhập khẩu Bình Dương TNHH MTV (xem thêm)
Đấu giá cổ phần CTCP Cảng Nha Trang (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma