01/02/19: VNIndex tiếp tục rung lắc trước ngưỡng MA50

31/01/2019 16:00

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX vượt lên 917 điểm sau phiên ATO, tuy nhiên về dần cuối phiên mức tăng điểm không còn giữ vững mà giảm sâu, không có một lực kéo nào đủ lớn giúp VNIndex hồi phục trong phiên, đóng cửa VNIndex đạt 910.65 điểm.
- Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VCB (+ 0.24 điểm), VPB (+ 0.19 điểm), PLX (+ 0.15 điểm), STB (+ 0.12 điểm) và VNM (+ 0.11 điểm).
- Các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm chiếm áp đảo gồm VHM (- 1.58 điểm), BVH (- 0.61 điểm), CTG (- 0.57 điểm), HPG (- 0.56 điểm) và MSN (- 0.34 điểm).
- Giá trị giao dịch của VN-Index giảm nhẹ so với phiên trước. Thị trường đóng cửa giảm 5.19 điểm, với số mã tăng/giảm là 144/128.
- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index đóng cửa đạt 910.65 điểm, khối lượng giao dịch tương đối so với phiên trước và HNX-Index đóng cửa ở mức 102.88 điểm.
- Khối ngoại bán ròng mạnh, đặc biệt bán ròng mạnh ở VIC và HPG, giá trị bán ròng trên VNIndex ở mức 89.84 tỷ đồng, trên sàn HNX mua ròng 15.33 tỷ đồng.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

VNIndex đã có một nhịp điều chỉnh ngay mức MA50. Mặt khác, VNIndex giao dịch trong phiên thiếu vắng lực đỡ đã tác động mạnh đến chỉ số lùi sâu, điểm tích cực trong phiên hôm nay là thanh khoản và số mã tăng giảm tương đối tốt.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Cuộc họp của FED đã kết thúc bằng việc đưa ra tuyến bố giữ nguyên lãi suất và cam kết các động thái trong tương lai sẽ được thực hiện một cách kiên nhẫn và phụ thuộc vào tình hình kinh tế khi đó. Thị trường chứng khoán thế giới đã tăng đồng loạt nhờ hưởng ứng thông tin này. Mặt khác, cuộc đàm phán cấp cao giữa Mỹ - Trung dự kiến sẽ kết thúc vào 31/1.
- China Manufacturing Purchasing Managers Index (PMI) - “Chỉ số quản lý mua hàng” của Trung Quốc hôm 31/1 vừa tăng 0.1 điểm sau chuỗi giảm liên tục kể từ tháng 8 năm 2018, cho thấy các biện pháp kích thích về kinh tế đã bắt đầu phát huy tác dụng. Tuy nhiên, PMI vẫn dưới 50 điểm và mức tăng 0.1 là rất thấp, điều này thể hiện các chính sách của Trung Quốc chưa phát huy nhiều tác dụng, nhất là trong bối cảnh Chính phủ đang tập trung vào các vấn đề xung quanh cuộc chiến thương mại.

Kịch bản nào cho thị trường (tham khảo thêm đồ thị trang 3):

Thanh khoản tăng và số mã tăng giảm hôm nay là 144/128 cho thấy dấu hiệu tích cực. Tuy nhiên, tác động từ các báo cáo kết quả kinh doanh đã tác động lên thị trường dẫn đến có sự phân hóa. VNIndex đã giảm tương đối sâu, đường %R Williams đã giảm và cắt xuống đường 20% như dự báo trước đó. Thông thường khi cắt xuống đường 20% thì đường %R sẽ tiếp tục đi xuống, xác suất để đường %R hôm nay vượt lên tương đối ít hơn, tuy nhiên vẫn có thể xảy ra nếu thanh khoản tiếp tục tốt hơn. Mặt khác MACD hôm nay chính thức vượt lên mức 0 cho thấy xu hướng tăng tiếp tục được củng cố. Vì vậy, chúng tôi dự báo 2 kịch bản: (i) VNIndex tiếp tục có điều chỉnh nhẹ về 905 đến 910 sau đó sẽ tiếp tục trở lại xu hướng tăng nếu thanh khoản tích cực hơn. (ii) VNIndex tăng trở lại sau khi các tin tức KQKD đã phản ánh tương đối đầy đủ.

Hành động:  

Nhà đầu tư chọn lọc trong giải ngân và luôn duy trì danh mục an toàn, giai đoạn cận tết thị trường tương đối biến động, cơ hội mua tốt trong những nhịp điều chỉnh sẽ mở ra với những mã có tiềm năng, triển vọng 2019.

DANH MỤC KHUYẾN NGHỊ:

Tham khảo danh mục đang khuyến nghị tại đây

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ:

- Đấu giá cổ phần Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Cấp nước Thái Hòa (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Cấp nước Diễn Châu (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty cổ phần Cấp nước Quỳnh Lưu (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Lilama 10 (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Lilama 69-3 (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung Ương 3 (chi tiết)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma