03/01/2019: Giao dịch thận trọng, dòng tiền thông minh tranh thủ chọn lọc cổ phiếu

02/01/2019 17:00

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX mở cửa đầu năm với sắc xanh chủ đạo, tuy nhiên thanh khoản hôm nay rất thấp, càng về cuối phiên số lượng mã đỏ gia tăng kèm theo mức tăng điểm phiên sáng không còn giữ được vững, giao dịch hôm nay đến từ một vài nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã tác động mạnh đến chỉ số VNINDEX.
- Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất gồm VIC (+ 3.76 điểm), VNM (+ 1.58 điểm), VRE (+ 0.42 điểm), PLX (+ 0.36 điểm) và MSN (+ 0.28 điểm).
- Các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm chiếm áp đảo gồm SAB (- 2.44 điểm), BID (- 0.66 điểm), HDB (- 0.42 điểm), VJC (- 0.32 điểm) và VPB (- 0.26 điểm).
- Giá trị giao dịch của VN-Index hôm nay giảm mạnh đạt 2,721.14 tỷ đồng. Thị trường giao dịch với tâm lý thận trọng, với số mã tăng giá/giảm giá là 105/186.
- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index không còn giữ được mức tăng điểm, quay về giảm nhẹ 0.79 điểm. HNX-Index giảm 1.56 điểm.
- Khối ngoại mua ròng hơn 144.52 tỷ trên sàn HOSE và mua ròng nhẹ khoảng 0,85 tỷ trên sàn HNX, nhìn chung khối ngoại đang mua ròng trong tháng 12/2018.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX hôm nay hưởng ứng đà tăng điểm mạnh của TTCK toàn thế giới, đầu phiên chỉ số tăng nhanh hơn 1%. Lực cầu lan tỏa ở hầu hết các mã cổ phiếu, tuy nhiên càng về sau phía mua trở nên yếu ớt dần, bên bán mạnh hơn nhưng không thể khiến chỉ số giảm mạnh được. Tâm lý giao dịch các phiên cuối năm vẫn là thận trọng, chỉ có khối ngoại là tích cực hoạt động.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

Các cuộc khảo sát của Chính phủ Trung Quốc và các tổ chức kinh tế cho thấy nhu cầu trong nước của Trung Quốc và toàn cầu bắt đầu hạ nhiệt, mặt khác Trung Quốc còn đang đối mặt với cuộc chiến thương mại, sự tăng trưởng của Trung Quốc đứng trước nhiều thách thức hơn — do đó đã tác động không nhỏ đến thị trường chứng khoán Châu Á. Dự báo thị trường chứng khoán thế giới sẽ còn rung lắc trước các thông tin về thương mại Mỹ — Trung, dòng tiền có sự chờ đợi, chọn lọc hơn .

Kịch bản nào cho thị trường (tham khảo thêm đồ thị trang 3):

- Với mức tăng trưởng GDP 7.08% và CPI đạt mức 3,54% trong năm 2018, đây là một bước thành công rất lớn trong điều hành của Chính Phủ. Mặt khác, chúng tôi cho rằng nền kinh tế tuy có giảm bớt, song vẫn phụ thuộc vào cung tiền. Trong thời gian tới, khi room tín dụng bắt đầu được mở các hoạt động sản xuất, dịch vụ, tín dụng sẽ được kiểm soát chặt hơn, hướng đến các doanh nghiệp sản xuất chế tạo, hạn chế chảy vào các kênh mang tính đầu cơ, khi có các thông tin về các chính sách thị trường sẽ sôi động hơn.
- Dự báo phiên tiếp theo chỉ số sẽ biến động với thanh khoản thấp, giao động vùng 890 điểm.

Hành động:  

Chỉ số chung được tác động bởi một vài cổ phiếu vốn hóa lớn và thời đầu năm các tổ chức lớn còn đang cân nhắc danh mục do đó thanh khoản tương đối thấp, nhà đầu tư giải ngân thận trọng hơn trong giai đoạn này.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ:

Tham khảo danh sách điểm mua bán như file đính kèm tại đây

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ:

- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Xây lắp Môi trường (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền hình (chi tiết)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Đồng Văn III (chi tiết)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Truyền hình cáp Hải Dương (chi tiết)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma