11/01/19: Thị trường đã qua cơn nguy kịch ?

10/01/2019 17:00

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX mở cửa với sắc xanh áp đảo thị trường. Vai trò dẫn dắt của nhóm cổ phiếu trụ thể hiện rất rõ rệt và diễn ra đều ở các nhóm chứ không riêng lẻ, sức lan tỏa rất tốt qua đó giúp VNINDEX đóng cửa ở mức 897 điểm.
- Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất gồm BID (+ 0.77 điểm), VRE (+ 0.77 điểm), VNM (+ 0.73 điểm), GAS (+ 0.68 điểm) và VCB (+ 0.63 điểm).
- Các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm chiếm áp đảo gồm YEG (- 0.11 điểm), HNG (- 0.06 điểm), FRT (- 0.02 điểm), HCM (- 0.02 điểm) và KBC (- 0.02 điểm).
- Giá trị giao dịch của VN-Index tăng mạnh so với với phiên trước. Thị trường đóng cửa đạt mức tăng điểm + 9.55 điểm, số mã tăng/giảm là 176/100.
- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index đóng cửa đạt 896.99 điểm, thanh khoản tăng mạnh so với phiên trước và HNX-Index đóng cửa ở mức 102.13 điểm.
- Khối ngoại mua ròng khoảng 32.32 tỷ trên sàn HOSE và mua ròng khoảng 25.05 tỷ trên sàn HNX.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

VNINDEX có một phiên giao dịch với tâm lý lạc quan hơn rất nhiều so với phiên trước khi tăng điểm và giữ được đà tăng đến cuối phiên, vai trò của nhóm cổ phiếu trụ hôm nay là rất tốt khi đồng loạt hỗ trợ kéo chỉ sổ chứ không riêng lẻ. Sức lan tỏa thị trường hôm nay là rất rộng sẽ hỗ trợ cho tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư trong những phiên tới.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

Cuộc họp giữa Trung Quốc - Mỹ đã kết thúc, chưa có kết quả chung nào được công bố, tuy nhiên việc kéo dài thời gian thêm ngày thứ 3 cho thấy cả 2 bên cân nhắc rất kĩ lưỡng các quyết định của mình, đặc biệt trong tình trạng nền kinh tế toàn cầu tương đối “nhạy cảm” như hiện nay. Mặt khác, Trung Quốc vừa công bố số liệu cho thấy sự chậm lại của nền kinh tế với chỉ số CPI tháng 12 là + 1.9% và PPI (chỉ số sản xuất) là + 0.9%, những chỉ số này đều thấp hơn mức dự báo đã tác động mạnh đến thị trường chứng khoán Châu Á trong hôm nay. Điểm tích cực trong hôm nay là việc OPEC đã cắt giảm sản lượng, qua đó giá dầu có phiên tăng thứ 8 liên tiếp.

Kịch bản nào cho thị trường (tham khảo thêm đồ thị trang 3):

Một lần nữa, nhóm dầu khi đóng vai trò trụ đỡ cho thị trường, phiên hôm nay có thanh khoản thấp nhưng chỉ số được kéo xanh về cuối phiên cho thấy một dấu hiệu không quá xấu. Các tin tức đã phản ánh vào thị trường, dự báo trong những phiên giao dịch tới thị trường tiếp tục giao dịch với thanh khoản ở mức tương đối. Những tin tức về sự giảm tốc của nền kinh tế toàn cầu sẽ thúc đẩy việc FED hạn chế nâng lãi suất trong bối cảnh hiện nay. Chính sách kích thích từ Trung Quốc chưa thể cho hiệu quả ngay, song đó là dấu hiệu giúp tâm lý thị trường bớt căng thẳng hơn.

Hành động:  

- Thị trường giao dịch với thanh khoản tương đối thấp, tâm lý thận trọng đồng thời mở ra cơ hội, nhà đầu tư nên giải ngân thận trọng và giữ tỷ lệ danh mục an toàn.
- Hỗ trợ: 880 điểm và Mục tiêu T+ là 905 điểm.

DANH MỤC KHUYẾN NGHỊ:

Tham khảo danh mục đang khuyến nghị tại đây

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ:

- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Xây lắp Môi trường (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền hình (chi tiết)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Đồng Văn III (chi tiết)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Truyền hình cáp Hải Dương (chi tiết)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma