30/01/19: Có thể điều chỉnh nhẹ một vài phiên sắp tới, tuy nhiên xu hướng tăng tiếp tục được duy trì

29/01/2019 17:00

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX sau phiên ATO đã nhanh chóng giảm sâu với thanh khoản thấp, phần lớn thời gian duy trì sắc đỏ, tuy nhiên càng về cuối phiên dòng tiền tăng mạnh vào nhóm cổ phiếu ngân hàng đã kéo chỉ số tăng trở điểm, qua đó đóng cửa 915 điểm.
- Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VCB (+ 0.55 điểm), CTG (+ 0.32 điểm), BVH (+ 0.19 điểm), VIC (+ 0.13 điểm) và VPB (+ 0.13 điểm).
- Các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm chiếm áp đảo gồm GAS (- 0.63 điểm), ROS (- 0.17 điểm), BID (- 0.14 điểm), VJC (- 0.1 điểm) và VNM (- 0.07 điểm).
- Giá trị giao dịch của VN-Index giảm tương đối so với phiên trước. Thị trường đóng cửa tăng 3.75 điểm, với số mã tăng/giảm là 125/133.
- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index đóng cửa đạt 915.93 điểm, khối lượng giao dịch giảm nhẹ so với phiên trước và HNX-Index đóng cửa ở mức 102.37 điểm.
- Khối ngoại có một phiên mua ròng tăng mạnh so với phiên trước với giá trị khoảng 168 tỷ trên HOSE và đồng thời cũng mua ròng mạnh 16.78 tỷ trên sàn HNX.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Khối ngoại mua ròng mạnh được góp phần củng cố tâm lý thị trường trong bối cảnh giao dịch thận trong với thanh khoản thấp, một số mã mua ròng mạnh như VCB, POW, CTG, sự hồi phục của nhóm ngân hàng giúp VNIndex có 1 phiên đảo chiều “ngoạn mục” tăng 3.75 điểm, tuy nhiên thanh khoản hôm nay vẫn còn thấp.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Những công bố về kết quả lợi nhuận ngành công nghiệp Trung Quốc giảm đã tác động đến tâm lý lo ngại về sự giảm tốc của nền kinh tế toàn cầu, giá dầu đã có một phiên giao dịch giảm mạnh gần 3%, giá dầu Brent đóng cửa ở mức 59.93 USD/thùng (giảm 2.8%) và dầu WTI chốt phiên giảm còn 51.99 USD/thùng (giảm 3.2%) - đây là mức thấp nhất trong 2 tuần của giá dầu thế giới.
- Mỹ đã đưa ra truy tố hình sự đối với Huawei, điều này như một “giọt nước tràn ly” trong căng thẳng thương mại Mỹ - Trung, đặc biệt là trước thềm đàm phán cấp cao giữa 2 bên vào ngày 30 - 31/1. Kết quả kinh doanh của một số doanh nghiệp vể sản xuất chip của Mỹ như Intel, Nvidia, tập đoàn công nghiệp nặng Caterpillar giảm sút do nhu cầu chậm lại của Trung Quốc. Những tác động này đã ảnh hưởng mạnh lên thị trường chứng khoán toàn cầu khi các chỉ số chứng khoán Mỹ và Châu Á đều chứng kiến mức sụt giảm mạnh đầu phiên.

Kịch bản nào cho thị trường (tham khảo thêm đồ thị trang 3):

- VNIndex đã có một phiên đảo chiều từ mức giảm hơn 3 điểm vào phiên sáng và dần hồi phục, đóng cửa tăng 3.75 điểm, vượt mốc 915 điểm nhờ nhóm cổ phiếu ngân hàng kéo mạnh.
- Tín hiệu Stochastic đang sắp chạm đường 100 và đường %R William chạm mức 0%, cho thấy tín hiệu trong một vài phiên sắp tới có thể sẽ có những phiên điều chỉnh nhẹ, tuy nhiên đường RSI vẫn cho thấy xu hướng tăng tiếp tục được duy trì.
- Dự báo VNIndex sẽ tiếp tục tiến về mục tiêu MA50 tương ứng với khoảng 918 điểm.

Hành động:  

Xu hướng tăng tiếp tục duy trì, nhà đầu tư có thể giải ngân vào những cổ phiếu cơ bản tốt, giữ tỷ cổ phiếu/tiền mặt ở mức vừa phải vì thị trường chưa cho thấy tín hiệu cải thiện về thanh khoản

DANH MỤC KHUYẾN NGHỊ:

Tham khảo danh mục đang khuyến nghị tại đây

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ:

- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Xây lắp Môi trường (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền hình (chi tiết)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Đồng Văn III (chi tiết)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Truyền hình cáp Hải Dương (chi tiết)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma