31/01/19: Thanh khoản tăng giúp VNIndex duy trì mục tiêu hướng về đường MA50

30/01/2019 17:00

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX đã có giao dịch giằng co nhẹ vào phiên sáng, với biến động gần mốc tham chiếu. Thanh khoản tăng mạnh về gần cuối phiên từ các mã vốn hóa lớn đã giúp VNIndex thu hẹp biên độ giảm, qua đó đóng cửa đạt 915.84 điểm (- 0.09 điểm).
- Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là BVH (+ 0.32 điểm), VHM (+ 0.28 điểm), POW (+ 0.25 điểm), MBB (+ 0.23 điểm) và VJC (+ 0.17 điểm).
-  Các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm chiếm áp đảo gồm VNM (- 0.36 điểm), HPG (- 0.3 điểm), CTG (- 0.23 điểm), MWG (- 0.17 điểm) và VRE (- 0.1 điểm).
- Giá trị giao dịch của VN-Index tăng mạnh so với phiên trước. Tuy nhiên, thị trường đóng cửa giảm nhẹ 0.09 điểm, với số mã tăng/giảm là 140/141.
- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index đóng cửa đạt 915.84 điểm, khối lượng giao dịch tăng tương đối so với phiên trước và HNX-Index đóng cửa ở mức 102.81 điểm.
- Khối ngoại có một phiên mua ròng thấp hơn so với phiên trước nhưng xét trên bình quân các phiên giao dịch gần đây thì hôm nay vẫn cho thấy mua tương đối mạnh khi đạt mức 92.29 tỷ trên HOSE và cũng mua ròng mạnh 20.96 tỷ trên sàn HNX.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Giao dịch biến động quanh mốc tham chiếu trong sắc đỏ vào phiên sáng thì phiên chiều đã nhanh chóng tăng trở lại, nhờ vào thanh khoản gia tăng từ nhóm Large Cap và mua ròng mạnh từ khối ngoại đã tác động tích cực đến thị trường.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Tại cuộc họp chính sách của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), FED đã nhấn mạnh rằng họ rất “kiên nhẫn” và điều này được các tổ chức dự báo sẽ không có một đợt nâng lãi suất cho đến ít nhất tháng 6. Giá dầu đóng ngày giao dịch thứ 3 có mức tăng mạnh trở lại khi Mỹ chính thức áp lệnh trừng phạt lên PDVSA - Cty dầu khí quốc doanh của Venezuela, cụ thể, giá dầu WTI đóng cửa tăng 2.5% lên 53.3 USD/thùng và dầu Brent tăng 2.2% lên mức 61.22 USD/thùng.
- Hôm nay, cuộc họp giữa Mỹ - Trung sẽ chính thức diễn ra, những vấn đề về việc Mỹ cáo buộc Huawei về đánh cắp công nghệ sẽ tiếp tục tạo nên rào cản giữa 2 bên trong cuộc đàm phán này, thị trường chứng khoán Châu Á cũng đã có một phiên giao dịch giằng co trong phiên.

Kịch bản nào cho thị trường (tham khảo thêm đồ thị trang 3):

- VNIndex tiếp tục có những giao dịch “giằng co”, tâm lý thị trường chịu ảnh hưởng bởi nhiều thông tin từ tình hình kinh tế toàn cầu, đặc biệt đây cũng là giai đoạn gần tết nên yếu tố chốt lời, ngưng giao dịch càng thể hiện rõ trong những phiên gần đây. VNindex hôm nay đã có một phiên điều chỉnh nhẹ như đã dự báo, mốc 915 đã được giữ vững cùng với thanh khoản tăng mạnh cho thấy xu hướng tăng tiếp tục được duy trì khi dòng có dòng tiền hấp thu lực bán tương đối tốt trong giai đoạn này.
- Đường MACD có xu hướng vượt lên 0 cho thấy xu hướng tăng giá tiếp tục được giữ vững. Dự báo trong những phiên tới VNIndex tiếp tục hướng về đường MA50 tương ứng với mức 918 điểm. Rung lắc có thể tiếp tục nếu thanh khoản thấp, trong trường hợp này 915 đóng vai trò hỗ trợ, khi đường %R William hướng về mốc 20%.

Hành động:  

Xu hướng tăng tiếp tục duy trì, nhà đầu tư có thể giải ngân vào những cổ phiếu cơ bản tốt trong những nhịp điều chỉnh, tuy nhiên chúng tôi khuyến nghị giữ tỷ trọng danh mục an toàn để có những phản ứng tốt nhất.

DANH MỤC KHUYẾN NGHỊ:

Tham khảo danh mục đang khuyến nghị tại đây

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ:

- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Xây lắp Môi trường (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền hình (chi tiết)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Đồng Văn III (chi tiết)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Truyền hình cáp Hải Dương (chi tiết)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma