Báo cáo triển vọng TTCK năm 2019

01/01/2019 08:55

Quan điểm của DAS Research năm 2019 sẽ là một năm biến động mạnh khác với năm 2018 một chút là sẽ hình thành ít nhất hai giai đoạn rõ ràng.

- Giai đoạn giữa đầu năm 2019, thị trường sẽ hình thành một đợt sóng với sự tăng giá của các cổ phiếu vốn hóa trung bình (midcap). Lý do cho đợt tăng này đến từ xu hướng đầu tư giá trị lên ngôi, khi mà định giá của nhóm này đã về mức hấp dẫn trong khi nhóm các cổ phiếu tăng trưởng đã ở mức cao và khả năng duy trì đà tăng trưởng sẽ gặp khó trong bối cảnh kinh tế toàn cầu dự báo giảm tăng trưởng.

- Giai đoạn nữa cuối năm 2019, thị trường sẽ hình thành một đợt sóng thứ hai hưởng ứng từ luật chứng khoán mới, khả năng nâng hạng thị trường Việt Nam và các gói kích thích tăng trưởng từ các quốc gia bị ảnh hưởng bởi xu hướng chứng khoán giảm.

- Tuy nhiên, song hành với những đợi tăng sẽ kèm theo những đợt giảm mạnh với những diễn biến bất ngờ đến từ xung đột quan hệ Mỹ-Trung, căng thẳng trong khu vực biển Đông, sự kiện bán đảo Triều Tiên và những diễn biến khó lường từ khu vực Châu Âu và Mỹ.


Tải về báo cáo triển vọng TTCK năm 2019 tại đây

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma