15/02/19: Dòng tiền lan tỏa không đều gia tăng xác suất điều chỉnh trước MA200 tương ứng 955 điểm

14/02/2019 17:00

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX có một phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp. Mức tăng và thanh khoản tiếp tục ở mức cao, dòng tiền lan tỏa không tốt bằng những phiên trước nhưng nhờ các cổ phiếu trụ kéo đã giúp VNINDEX đóng cửa tăng 7 điểm, đạt 952 điểm.
- Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VIC (+ 2.6 điểm), VHM (+ 1.31 điểm), VRE (+ 0.46 điểm), VNM (+ 0.39 điểm) và VCB (+ 0.3 điểm).
- Các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm chiếm áp đảo gồm GAS (- 0.19 điểm), TCB (- 0.17 điểm), VJC (- 0.12 điểm), VPB (- 0.1 điểm) và PLX (- 0.09 điểm).
- Giá trị giao dịch của VN-Index ở mức cao, tương đương phiên hôm qua. Đóng cửa VNIndex  tăng 7.09 điểm. Dòng tiền phân hóa mạnh, với số mã tăng/giảm là 142/155.
- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index đóng cửa đạt 952.34 điểm, khối lượng giao dịch ở mức cao, xấp xỉ phiên trước và HNX-Index đóng cửa đạt 106.12 điểm.
- Khối ngoại tiếp tục mua ròng mạnh trên VNIndex gần 1455 tỷ đồng, các mã mua ròng mạnh là MSN, VCB, VNM; trên sàn HNX khối ngoại bán ròng gần 16 tỷ đồng.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

VNIndex tiếp tục có phiên giao dịch với thanh khoản và điểm số tăng. Song, mức độ lan tỏa dòng tiền không thật sự tốt như những phiên trước. Nếu loại bỏ giao dịch thỏa thuận mua ròng của MSN thì khối ngoại hôm nay chỉ mua ròng 224 tỷ đồng.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

Dự kiến Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tham gia cuộc họp cấp cao với phái đoàn đàm phán từ Mỹ vào thứ Sáu. Ở phía ngược lại, Tổng tống Mỹ cũng thông báo rằng cuộc họp đang diễn ra với chiều hướng tích cực. Theo Bloomberg, ông Donald Trump có thể cân nhắc gia hạn đình chiến thêm 60 ngày. Mặt khác, theo General Administration of Customs China, xuất khẩu nước này trong tháng 1 tăng 9.1% so với cùng kỳ, nhập khẩu giảm 1.5%, thặng dư thương mại đạt khoảng 39 tỷ USD, nhỏ hơn mức thặng dư 57 tỷ USD trong tháng 12/2018 nhưng vượt mức dự báo 25.4 tỷ USD. Với mức tăng này có thể làm dịu đi các mối lo ngại về tăng trưởng chậm lại của toàn cầu. Giá dầu Brent đóng cửa giao dịch đêm qua tăng 1.5% lên mức cao nhất trong 3 tháng, đạt 63.6 USD/thùng; dầu WTI đóng cửa đạt 53.9 USD/thùng (+1.0%).

Kịch bản nào cho thị trường (tham khảo thêm đồ thị trang 3):

VNIndex đang diễn ra theo hướng kịch bản tích cực như đã nhận định ở phiên trước của chúng tôi. Phiên giao dịch hôm nay rung lắc trong phiên, thể hiện rất rõ xác suất điều chỉnh, điểm số tăng nhưng dòng tiền lan tỏa không đều, số mã tăng/giảm kém tích cực hơn những phiên trước. Dự báo phiên giao dịch 15/2, VNIndex có thể điều chỉnh trước kháng cự MA200 tương ứng mức 955 điểm, sau đó nhịp điều chỉnh rơi về MA20 tương ứng 920 điểm. Sau điều chỉnh, nhịp tăng mới sẽ hình thành với mục tiêu 965 điểm. MACD năm trên đường 0 thể hiện triển vọng tăng tiếp tục của VNIndex. Song, chỉ báo %R William với đường %R nằm sát mức 0% đã 4 phiên liên tiếp, chưa cho thấy dấu hiệu cắt xuống tuy nhiên đây là vùng quá mua và việc điều chỉnh rất dễ xảy ra. Chỉ báo RSI đã vượt lên đường 70 và nằm vào vùng quá mua, xác xuất điều chỉnh của VNIndex trong phiên 15/2 là rất cao.

Hành động:  

Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mua đuổi giá, chốt lời những mã đã đạt mục tiêu. Duy trì một tỷ lệ danh mục an toàn để sẵn sàng giải ngân trong những nhịp điều chỉnh sắp tới của thị trường.

DANH MỤC KHUYẾN NGHỊ:

Tham khảo danh mục đang khuyến nghị tại đây

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ:

- Đấu giá cổ phần Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Cấp nước Thái Hòa (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Cấp nước Diễn Châu (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty cổ phần Cấp nước Quỳnh Lưu (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Lilama 10 (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Lilama 69-3 (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung Ương 3 (chi tiết)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma