19/02/19: Giằng co trước vùng đỉnh ngắn hạn

18/02/2019 17:00

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX giao dịch kém tích cực vào phiên sáng thì đến phiên chiều “bùng nổ” về cả thanh khoản và mức độ lan tỏa, nhóm dầu khi tiếp tục đóng vai trò dẫn dắt hôm nay. Đóng cửa VNIndex đạt 961.3 điểm, chính thức vượt MA200.
- Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là GAS (+ 1.26 điểm), VIC (+ 1.1 điểm), VNM (+ 0.63 điểm), VHM (+ 0.54 điểm) và VCB (+ 0.52 điểm).
- Các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm chiếm áp đảo gồm BVH (- 0.34 điểm), VJC (- 0.09 điểm), EIB (- 0.07 điểm), SBT (- 0.03 điểm) và PPC (- 0.02 điểm).
- Giá trị giao dịch của VN-Index tăng mạnh. Đóng cửa VNIndex  tăng 10.41 điểm. Dòng tiền càng về phiên chiều, mức độ lan tỏa càng tốt, số mã tăng/giảm đạt 174/131.
- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index đóng cửa đạt 961.3 điểm, khối lượng giao dịch tăng mạnh so với trước và HNX-Index đóng cửa đạt 106.84 điểm.
- Khối ngoại mua ròng ở mức thấp trên VNIndex đạt 5.87 tỷ đồng, các mã mua ròng mạnh là HPG, PLX, GAS, VNM; trên sàn HNX khối ngoại mua ròng hơn 10 tỷ đồng.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Nhờ những tích cực trong cuộc chiến thương mại Mỹ Trung góp phần tác động giá dầu thế giới tăng mạnh. Qua đó, nhóm cổ phiếu dầu khí đóng vai trò dẫn dắt cùng các mã Bluechips khác đã giúp VNIndex một lần nữa chạm mốc 960 sau hơn hai tháng.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

Cuộc họp cấp cao Mỹ - Trung diễn ra tại Bắc Kinh đã kết thúc vào 15/2 mà không có một tuyên bố chính thức nào được đưa ra. Tuy nhiên, cuộc họp sẽ tiếp tục diễn ra tại thủ đô Washington vào tuần này. Ả rập Xê út và các nước đồng minh ở vùng Vịnh Ba Tư thuộc OPEC đang ủng hộ một thỏa thuận liên minh chính thức với nhóm 10 nước do Nga dẫn đầu nhằm quản lý thị trường, cuộc họp tại Vienna, Áo ngày 18.2 tới sẽ thảo luận về những vấn đề này. Việc cắt giảm nguồn cung từ các nước sản xuất dầu lớn trên thế giới cùng sự kì vọng vào cuộc chiến thương mại đã giúp giá dầu tiếp tục tăng, đóng cửa giao dịch 15/2 giá dầu Brent 66.25 (+2.1%) và dầu WTI đạt 55.59 (+2%).

Kịch bản nào cho thị trường (tham khảo thêm đồ thị trang 3):

- Chỉ số VNINDEX đang tăng hướng tới kháng cự đỉnh ngắn hạn tại mốc 966 điểm trong khoảng giữa tháng 12/2018. Chỉ số đã vượt các đường trendline và đường MACD hay RSI đều bắt đầu đi vào vùng quá bán ngắn hạn, đặc biệt chỉ báo RSI đã đạt khoảng gần 76 điểm sau phiên hôm nay.
- Điều này cho thấy, khả năng phiên sau chỉ số có thể sẽ giằng co trước khi giảm điểm về vùng hỗ trợ gần nhất là 940 điểm, tại vùng này các cổ phiếu sẽ tích lũy khoảng gần một tuần, và mức giảm thấp nhất có thể sẽ về vùng 930 điểm. Sau khi giảm đến khoảng ngày 27/2/2019 chỉ số sẽ tiếp tục đợt tăng vuối để lấp khoảng trống giá tại vùng 966-990 điểm trước khi bước vào chu kỳ giảm của sóng b.

Hành động:  

Nhìn chung, giai đoạn này là sóng lên ngắn hạn, do đó nhà đầu tư có nhiều sự lựa chọn trong việc nắm giữ danh mục:
-  Lựa chọn 1: NĐT có thể lướt hoặc cơ cấu lại danh mục trong các nhịp giảm trong các phiên tiếp theo, sau đó mua lại và nắm giữ khi chỉ số đạt được 940 điểm.
- Lựa chọn 2: NĐT chấp nhận khả năng điều chỉnh và giữ nguyên danh mục cho đến khi chỉ số đạt mục tiêu từ 970-990 điểm, hoặc khi cổ phiếu đã đạt các kỳ vọng mục tiêu.

DANH MỤC KHUYẾN NGHỊ:

Tham khảo danh mục đang khuyến nghị tại đây

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ:

- Đấu giá cổ phần Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Cấp nước Thái Hòa (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Cấp nước Diễn Châu (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty cổ phần Cấp nước Quỳnh Lưu (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Lilama 10 (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Lilama 69-3 (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung Ương 3 (chi tiết)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma