20/02/19: VNIndex gặp kháng cự mạnh tại mốc 966 điểm

19/02/2019 17:00

ĐIỂM TIN CHÍNH

-  Chỉ số VNINDEX sau phiên giao dịch “ảm đạm” vào phiên sáng thì đến phiên chiều bùng nổ khi thanh khoản tăng cao. Tuy nhiên, áp lực chốt lời trong phiên là rất mạnh, mức tăng điểm chỉ giữ được nhờ vào nhóm một vài cổ phiếu vốn hóa lớn.
- Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VHM (+ 3.54 điểm), VIC (+ 1.16 điểm), VNM (+ 0.35 điểm), MSN (+ 0.26 điểm) và BVH (+ 0.17 điểm).
- Các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm chiếm áp đảo gồm VCB (- 0.51 điểm), GAS (- 0.45 điểm), BID (- 0.4 điểm), PLX (- 0.29 điểm) và CTG (- 0.29 điểm).
- Giá trị giao dịch của VN-Index tăng rất mạnh. Đóng cửa VNIndex chỉ tăng 3.05 điểm, áp lực chốt lời mạnh dẫn đến số mã tăng/giảm kém đi, đạt mức 96/190.
- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index đóng cửa đạt 964.35 điểm, khối lượng giao dịch đạt mức cao nhất trong 3 tháng qua và HNX-Index đóng cửa đạt 106.21 điểm.
- Khối ngoại mua ròng trên sàn HOSE tăng mạnh so với phiên trước, đạt mức 163.59 tỷ đồng. Trên sàn HNX, khối ngoại chỉ đạt mức mua ròng thấp 0.52 tỷ đồng.
(thống kê giao dịch chi tiết tại trang 4)

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Áp lực bán mạnh đẩy thị trường ngập tràn trong sắc đỏ. Nhóm dầu khí, ngân hàng đồng loạt giảm trong phiên hôm nay, trong khi nỗ lực kéo của nhóm cổ phiếu VIC, VHM, MSN giúp thị trường giữ được sắc xanh, nhưng đóng cửa VNIndex rơi vào tình trạng điểm số tăng nhưng số mã tăng/giảm thì ở mức kém tích cực nhất kể từ khi 11/2.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Theo Reuters, cuộc họp giữa Mỹ - Trung diễn ra tại Washington vào thứ 3 tuần này, sau đó cuối tuần sẽ có cuộc họp cấp cao hơn, cũng tại cuộc họp này dự kiến hai bên sẽ tiến hành thêm một cam kết về việc mua thêm hàng hóa.
- Giá dầu giao dịch đóng cửa đêm qua với xu hướng tăng giảm đan xen, tuy nhiên chỉ ở mức thấp, giá mở cửa và đóng cửa tương đối sát nhau nhưng trong phiên giao dịch có mức độ biến động mạnh, việc tâm lý thị trường chung lúc này đang đợi những diễn biến từ cuộc họp Mỹ Trung đang diễn ra tại Washington chính là nguyên nhân tác động đến giá dầu. Đóng cửa dầu Brent đạt 66.5 USD/thùng (+0.16%) và dầu WTI đạt 56.27 USD/thùng (- 0.1%).

Kịch bản nào cho thị trường (tham khảo thêm đồ thị trang 3):

Phiên giao dịch vào buổi sáng thanh khoản tương đối kém tích cực so với các phiên gần đây, nhưng đến phiều chiều thanh khoản gia tăng rất mạnh. Áp lực chốt lời ngay vùng kháng cự 966 điểm, chính là nguyên nhân tác động mạnh đến chỉ số, suốt phiên giao dịch số mã đỏ chiếm tỷ trọng lớn trên sàn. Đường MACD nằm trên mức 0 và tiếp tục hướng lên cho thấy xu hướng tăng tiếp tục được duy trì. Song, việc RSI nằm ngoài vùng quá mua, khi RSI hôm nay đạt 76.6 điểm nằm ngoài ngưỡng 70 dẫn đến rủi ro điều chỉnh, nhất là khi vùng “gap” 973 - 990 đóng vai trò kháng cự mạnh của chỉ số.

Hành động:  

Nhìn chung, giai đoạn này là sóng lên ngắn hạn, do đó nhà đầu tư có nhiều sự lựa chọn trong việc nắm giữ danh mục:
- Lựa chọn 1: NĐT có thể lướt hoặc cơ cấu lại danh mục trong các nhịp giảm trong các phiên tiếp theo, sau đó mua lại và nắm giữ khi chỉ số đạt được 940 điểm.
- Lựa chọn 2: NĐT chấp nhận khả năng điều chỉnh và giữ nguyên danh mục cho đến  khi chỉ số đạt mục tiêu từ 970-990 điểm, hoặc khi cổ phiếu đã đạt các mục tiêu.

DANH MỤC KHUYẾN NGHỊ:

Tham khảo danh mục đang khuyến nghị tại đây

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ:

- Đấu giá cổ phần Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Cấp nước Thái Hòa (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Cấp nước Diễn Châu (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty cổ phần Cấp nước Quỳnh Lưu (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Lilama 10 (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Lilama 69-3 (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung Ương 3 (chi tiết)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma