21/02/19: Đứng trước thử thách vùng gap 973 - 990

20/02/2019 17:00

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX biến động mạnh vào phiên sáng khi tăng mạnh sau đó quay đầu giảm trở lại. Từ gần cuối phiên sáng trở đi, cổ phiếu VHM và nhóm ngân hàng tăng trở lại đã giúp VNINDEX tăng đến hơn 6 điểm, đạt 970.58 điểm.
- Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VHM (+ 2.27 điểm), BID (+ 0.77 điểm), SAB (+ 0.39 điểm), VIC (+ 0.32 điểm) và BVH (+ 0.25 điểm).
- Các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm chiếm áp đảo gồm PLX (- 0.2 điểm), POW (- 0.18 điểm), VJC (- 0.13 điểm), MSN (- 0.11 điểm) và HDB (- 0.06 điểm).
- Giá trị giao dịch của VN-Index giảm 25% so với phiên trước. Đóng cửa VNIndextăng 6.23 điểm, dòng tiền lan tỏa tốt hơn phiên trước, số mã tăng giảm đạt 136/152.
- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index đóng cửa đạt 970.58 điểm, khối lượng giao dịch thấp hơn so với phiên trước và HNX-Index đóng cửa đạt 106.30 điểm.
- Khối ngoại mua ròng trên cả 3 sàn. Trên sàn HOSE giá trị mua ròng tăng mạnh so với phiên trước đạt 229.9 tỷ đồng, trên HNX giá trị mua ròng đạt 12.77 tỷ đồng.
(thống kê giao dịch chi tiết tại trang 4)

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

VNINDEX gặp trở ngại đầu phiên sáng, sau khi mở cửa tăng gần 6 điểm thì VNIndex giảm mạnh về sát mốc tham chiếu. Thị trường về sau tăng trở lại nhờ lực kéo từ nhóm ngân hàng và cổ phiếu VHM. Với mức tăng 7 điểm hôm nay VNIndex tiến sát “vùng gap” 973 - 990.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Những tín hiệu về thương mại Mỹ - Trung trở nên tích cực hơn khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết có khả năng lùi thời gian tăng áp thuế suất lên Trung Quốc. Thị trường chứng khoán Châu Á hầu hết đều tăng điểm trong phiên hôm nay.
- Mặt khác, tỷ giá USD/CNY sau đạt mức 6.76 CNY đổi 1 USD hôm qua thì đến nay còn 6.72 CNY đổi 1 USD, Mỹ cũng đưa ra thông báo rằng trong thời gian đàm phán thương mại Trung Quốc không nên phá giá đồng CNY.

Kịch bản nào cho thị trường (tham khảo thêm đồ thị trang 3):

- Giao dịch của VNINDEX hôm nay có phần tích cực hơn so với phiên giao dịch trước. Dòng tiền lan tỏa tốt hơn nhưng vẫn còn kém tích cực khi số mã giảm điểm vẫn chiếm áp đảo trong khi VNINDEX tăng đến 6 điểm, nếu điểm số tiếp tục tăng nhưng dòng tiền lan tỏa không đều thì mức xu hướng tăng sẽ không vững bởi vì những NĐT sở hữu cổ phiếu đang giảm sẽ sớm bán và thoát khỏi thị trường, chờ nhịp chỉnh để mua lại.
- “Vùng gap” 973 - 990 trong giai đoạn này sẽ là kháng cự quan trọng, khi mức tăng điểm vào đầu tháng 12 vừa qua đưa chỉ số lên 960 điểm sau đó quay đầu giảm trở lại. Chỉ báo RSI hôm nay tiếp tục hướng lên và chưa có dấu hiệu cắt xuống đường 75. Đồng thời, MACD tiếp tục duy trì nằm trên đường 0 cho thấy xu hướng tăng hiện tại đang được duy trì.

Hành động:  

- Lựa chọn 1: NĐT có thể lướt hoặc cơ cấu lại danh mục trong các nhịp giảm trong các phiên tiếp theo, sau đó mua lại và nắm giữ khi chỉ số đạt được 940 điểm.
- Lựa chọn 2: NĐT chấp nhận khả năng điều chỉnh và giữ nguyên danh mục cho đến  khi chỉ số đạt mục tiêu từ 970-990 điểm, hoặc khi cổ phiếu đã đạt các mục tiêu. Chú ý chia nhỏ lượng dự tính mua làm 3 phần, mua 3 ngày để tránh rủi ro cũng như tăng tính chủ động trong trường hợp thị trường xấu đi thì T+3 cổ phiếu đã về.

DANH MỤC KHUYẾN NGHỊ:

Tham khảo danh mục đang khuyến nghị tại đây

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ:

- Đấu giá cổ phần Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Cấp nước Thái Hòa (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Cấp nước Diễn Châu (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty cổ phần Cấp nước Quỳnh Lưu (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Lilama 10 (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Lilama 69-3 (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung Ương 3 (chi tiết)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma