19/03/2019 - Báo cáo phân tích nhanh cổ phiếu HPG

19/03/2019 13:35

- HPG là cổ phiếu đứng đầu ngành thép Việt Nam, và là một trong những cổ phiếu có sự tăng trưởng thần kỳ từ 2012 đến nay. Giai đoạn 2017-2019 công ty mở rộng đầu tư nhà máy mới để nâng công suất làm ảnh hưởng ngắn hạn đến cơ cấu tài chính và hiệu quả kinh doanh. Hơn nữa, những lo ngại về thị trường xây dựng giảm tốc cũng ảnh hưởng đến triển vọng của ngành thép, và đó là những lý do khiến NĐT lo ngại về triển vọng ngắn hạn của giá cổ phiếu HPG.

- Nhìn vào những gì đang thể hiện, thì biên lợi nhuận cũng như các chỉ số ROA, ROE, BV liên tục giảm trong 3 năm qua, đã ảnh hưởng tới tính hiệu quả của doanh nghiệp.

- Tài sản cố định tăng mạnh, kéo theo là sự thay đổi đáng kể cấu trúc tài chính, tăng nợ phải trả lãi, dẫn đến chi phí tài chính tăng và làm giảm lợi nhuận hiện tại của công ty trong giai đoạn đầu tư.

Nhìn chung, những thông tin trên tương đối đã được phản ánh vào giá hiện tại, thời gian tới sẽ là giai đoạn tích lũy chờ những tín hiệu mới về khả năng triển khai đầu ra của công ty khi nhà máy mới đi vào hoạt động. Do đó, trong ngắn hạn chúng tôi khuyến nghị Bán, với mục tiêu về khoảng 28.500 đồng/cổ phiếu.

Tải báo cáo phân tích nhanh cổ phiếu HPG tại đây

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma