05/04/19: Chờ đợi những tin tức từ cuộc gặp của Tổng thống Mỹ với phái đoàn đàm phán Trung Quốc

04/04/2019 17:00

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX giao dịch hôm nay với thanh khoản rất thấp, biên độ biến động trong phiên khoảng +/- 3 điểm. Phiên chiều, thị trường chịu ảnh hưởng từ chốt lời của nhóm dầu khí nhưng lực kéo từ nhóm Bluechips đã giúp VNINDEX tăng 2.45 điểm.
- Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là SAB (+ 2.90 điểm), VCB (+ 0.50 điểm), HDB (+ 0.95 điểm), CTG (+ 0.20 điểm) và BVH (+ 1.0 điểm).
- Các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm chiếm áp đảo gồm BID (- 0.40 điểm), VNM (- 0.50 điểm), GAS (- 0.20 điểm), VJC (- 0.70 điểm) và LGC (- 1.95 điểm).
- Giá trị giao dịch trên sàn VNINDEX giảm mạnh so với phiên trước. Đóng cửa VNINDEX tăng 2.45 điểm, dòng tiền lan tỏa tốt với số mã tăng/giảm đạt 178/113.
- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index đóng cửa đạt 986.91 điểm, khối lượng giao dịch giảm mạnh so với phiên trước và HNX-Index đóng cửa đạt 107.42 điểm.
- Khối ngoại tiếp tục bán ròng trên HOSE trong phiên hôm nay, giá trị bán ròng thấp hơn phiên trước, đạt 29.53 tỷ đồng. Trên sàn HNX, khối ngoại cũng quay trở lại bán ròng, đạt 12.67 tỷ đồng. 
thống kê giao dịch khối ngoại chi tiết tại trang 5)

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Nhìn chung thị trường có trạng thái tương đối cân bằng hôm nay. Điểm tích cực là dòng tiền lan tỏa tốt những phiên trước được thể hiện qua 178/113 mã tăng/giảm giá. Nếu loại bỏ giao dịch thỏa thuận thì phiên hôm nay và hôm qua là tương đương nhau.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Thị trường Châu Á đóng cửa phiên giao dịch hôm nay trong trạng thái thận trọng. Cụ thể, các thị trường đóng cửa với các mức tăng/giảm trong biên độ hẹp; Nikkei tăng 0.05%, Shanghai Index tăng 0.94%, HangSeng Index giảm 0.17%, Kospi tăng 0.15%. Nhìn chung, thị trường đang chờ đợi những “tiến bộ” tiếp theo trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, Cố vấn kinh tế Nhà Trắng, ông Larry Kudlow, nói với các phóng viên hôm thứ Tư, Bắc Kinh đã đồng thuận rằng Mỹ có những đòi hỏi chính đáng đối với việc ngăn chặn hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ, chuyển giao công nghệ và hack mạng. Đó sẽ là một bước tiến quan trọng, nhưng nó chưa thể đảm bảo hai nền kinh tế lớn nhất thế giới giải quyết triệt để các vấn đề giữa họ để có được một thỏa thuận được ký kết. Thỏa thuận cũng quy định Mỹ có quyền trả đũa nếu Trung Quốc không thực thi đầy đủ các nội dung này. Vào chiều ngày thứ 5 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ sẽ gặp phái đoàn đàm phán Trung Quốc, nhiều khả năng nếu đạt được những vấn đề cốt lõi, hai bên sẽ có một cuộc gặp thượng đỉnh giữa lãnh đạo hai nước và tiến hành ký kết thỏa thuận.
- Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA cho biết dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng 7,2 triệu thùng trong tuần trước, do nhập khẩu ròng tăng, trong khi các nhà phân tích dự báo giảm 425.000 thùng. Giá dầu Crude Oil đạt 62.46 USD/thùng (giảm nhẹ 0.19%).

Kịch bản nào cho thị trường (tham khảo thêm đồ thị trang 3):

- VNINDEX giao dịch với thanh khoản giảm mạnh so với phiên trước, nhưng nếu xét trên giao dịch thỏa thuận thì phiên hôm nay tương đương phiên trước. Dòng tiền lan tỏa trong hôm nay là tương đối tích cực trong những phiên gần đây. Tổng lại, thị trường vẫn cho thấy tâm lý thận trọng và chờ đợi thêm tin tức.
- Những tin tức về thương mại và giá dầu duy trì tại mức cao sẽ tiếp tục hỗ trợ cho VNINDEX, chúng tôi tiếp tục giữ nhận định như những phiên trước, nếu các yếu tố vĩ mô từ Mỹ - Trung Quốc tốt lên VNINDEX có thể sẽ tiến tới mức Fibonacci 61.8%, tương ứng với đỉnh cao nhất của ngày 02/04 là 996 điểm. Tuy nhiên, nếu gãy mốc 980 nhịp điều chỉnh về khoảng 940 điểm sẽ xảy ra. Trong những phiên gần đây, RSI chỉ đi ngang tại đường 50 và đang phân kỳ so với VNINDEX nên xu hướng hiện tại là tương đối khó dự đoán và rủi ro nếu giải ngân mạnh. Do đó, cần một thời gian để thị trường phản ánh các thông tin và xác định xu hướng rõ hơn. Tóm lại, trong lúc này thị trường sẽ tiếp tục đi ngang và chờ đợi thêm các tin tức.

Hành động:  

Thanh khoản thấp, thị trường giao dịch với tâm lý chờ đợi nhiều hơn. Nếu có thông tin gì từ vĩ mô rất có thể thị trường sẽ biến động rất mạnh. Nhìn chung, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư chờ đợi thêm các thông tin và nên hạn chế giải ngân để bảo toàn thành quả từ đầu năm. Theo báo cáo vĩ mô chúng tôi vừa thực hiện, thời điểm giải ngân mới và an toàn hơn là vào khoảng cuối tháng 5 - đầu tháng 6.

DANH MỤC KHUYẾN NGHỊ:

Tham khảo danh mục đang khuyến nghị tại đây

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ:

- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Ban Quản lý và Điều hành Bến tàu xe (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty TNHH MTV Môi trường và Công trình Đô thị Hưng Yên (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty TNHH MTV Cà phê Thuận An (chi tiết)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma