10/04/19: VNINDEX gặp thử thách tại mốc 1000 điểm trong bối cảnh thiếu nhiều thông tin hỗ trợ.

09/04/2019 17:00

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX chịu áp lực bán rất mạnh từ nhóm cổ phiếu Bluechips, trong khi đó nhóm dầu khí hôm nay quay đầu giảm mạnh không còn tham gia hỗ trợ thị trường. Độ rộng hôm nay nghiêng hẳn về bên bán, đóng cửa VNINDEX giảm 9.08 điểm.

- Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VJC (+ 2.0 điểm), BID (+ 0.25 điểm), BVH (+ 0.90 điểm), VCB (+ 0.10 điểm) và TCB (+ 0.10 điểm).

- Các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm chiếm áp đảo gồm VIC (- 2.50 điểm), GAS (- 2.0 điểm), VNM (- 1.80 điểm), VRE (- 1.20 điểm) và SAB (- 4.30 điểm).

- Giá trị giao dịch trên sàn VNINDEX tăng mạnh so với phiên trước. Đóng cửa VNINDEX giảm 9.08 điểm, số mã tăng/giảm đạt 111/207.

- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index đóng cửa đạt 988.48 điểm, khối lượng giao dịch tăng nhẹ so với phiên trước và HNX-Index đóng cửa đạt 107.71 điểm.

- Khối ngoại bán ròng trên HOSE, giá trị bán ròng hôm nay ở mức rất cao, đạt 277.4 tỷ đồng. Trên sàn HNX, khối ngoại cũng thực hiện bán ròng mạnh trong phiên, với giá trị 42.48 tỷ đồng. 
(thống kê giao dịch khối ngoại chi tiết tại trang 5)

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

VNINDEX ngay khi chạm mốc 1000 đã quay đầu giảm, các mã Bluechips chịu áp lực bán rất mạnh trong đó có nhóm dầu khí. Thanh khoản cải thiện nhiều so với phiên trước nhưng thị trường hôm nay giảm sâu kèm theo số mã đỏ chiếm áp đảo thị trường.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Thị trường chứng khoán Châu Á đóng cửa giao dịch ngày Thứ Ba tiếp tục có những biến động, đầu phiên nhiều chỉ số giảm điểm nhưng lực kéo cuối phiên đã giúp các thị trường đóng cửa trên mức tham chiếu. Theo quan sát, thị trường chứng khoán hôm nay chủ yếu biến động trong biên độ hẹp, các nhà đầu tư đang chờ đợi nhiều hơn những thông tin mang tính xác nhận chắc chắn cho hướng đi tiếp theo của thị trường. Vào ngày 10/4, dữ liệu lạm phát của Mỹ trong tháng 3 sẽ được công bố, một trong hai chỉ số chính để Mỹ dựa vào đó và điều chỉnh lãi suất. 
- Thị trường dầu thô ngày Thứ Hai tiếp tục tăng mạnh. Xung đột tại Libya và tuyên bố của ông Donald Trump khi cho rằng Lực lượng Vệ Binh Cách Mạng Hồi Giáo của Iran là khủng bố, đã tác động đến tâm lý giới đầu tư khi những lo ngại về tình hình chính trị có thể sẽ ảnh hưởng đến nguồn cung dầu thế giới. Trong khi đó, Venezuela liên tiếp chịu ảnh hưởng từ lệnh trừng phạt của Mỹ và tình trạng mất điện kéo dài đã ảnh hưởng đến sản xuất dầu thô tại đây. Mặt khác, Bộ trưởng Năng Lượng Ả Rập Xê Út cho biết tháng 5 tới, nhóm OPEC và Nga sẽ tổ chức một cuộc họp để quyết định xem có nên gia hạn việc cắt giảm sản lượng hay không. Giá dầu thô đóng cửa ngày 8/4 đạt 64.4 USD/thùng (+ 1.69%).

Kịch bản nào cho thị trường (tham khảo thêm đồ thị trang 3):

- VNINDEX hôm nay giảm sâu trong bối cảnh thiếu nhiều thông tin hỗ trợ. Nhóm dầu khí không còn hỗ trợ, trong khi đó nhóm cổ phiếu xây dựng, bất động sản hôm nay cũng chịu “thiệt hại” khi cổ phiếu đầu ngành xây dựng CTD tiếp tục đặt mức kế hoạch giảm so với 2018. Lực bán ròng rất mạnh từ khối ngoại cũng góp phần tác động mạnh đến chỉ số trong hôm nay.
- Chúng tôi hiện tại vẫn giữ nguyên kịch bản của mình. Tháng 4 và 5 thông thường là những thời điểm VNINDEX giảm, song song với đó những diễn biến chung của thị trường chứng khoán thế giới hiện tại mang tính chờ đợi nhiều hơn, vì chưa có nhiều thông tin xác nhận rõ ràng. Ít nhất, bốn tuần nữa mới có các thông tin xác nhận về cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.
- VNINDEX đóng cửa hôm nay nằm dưới hẳn đường Fibonacci 50%. Vì thế, chúng tôi cho rằng xu hướng sắp tới VNINDEX sẽ chạm vào vùng mây khoảng 970 điểm, sau đó giảm về khoảng 940 điểm như những lần nhận định trước. Vì vậy, nhà đầu tư hạn chế giải ngân mới tại vùng này.

Hành động:  

Thanh khoản hôm nay mặc dù tăng nhẹ nhưng lực bán hôm nay hoàn toàn áp đảo. Thị trường nhìn chung đi theo xu hướng của thế giới và cho thấy thiếu nhiều thông tin hỗ trợ hiện tại. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục hạn chế giải ngân mới và giữ danh mục an toàn để đảm bảo thành quả từ đầu năm. Cơ hội trên thị trường luôn luôn có và chúng tôi cho rằng thời điểm giải ngân mới sẽ vào cuối tháng 5 là hợp lý nhất. Chi tiết tham khảo thêm Báo cáo Vĩ mô của chúng tôi tại đây.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ:

Tham khảo danh sách điểm mua bán như file đính kèm tại đây.

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ:

- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Ban Quản lý và Điều hành Bến tàu xe (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty TNHH MTV Môi trường và Công trình Đô thị Hưng Yên (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty TNHH MTV Cà phê Thuận An (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Cảng Cam Ranh (chi tiết)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma