12/04/2019: Cổ phiếu VIC tăng mạnh cuối phiên, VNINDEX đóng cửa tăng 4 điểm. Thanh khoản đạt mức thấp nhất 11 phiên gần đây

11/04/2019 17:00

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX phiên sáng chỉ giao dịch quanh mốc tham chiếu thì đến phiên chiều được kéo mạnh. VIC là trụ nổi bật nhất khi tăng dần và được kéo mạnh cuối phiên. Thanh khoản hôm nay đạt mức rất thấp. Đóng cửa VNINDEX tăng 4.04 điểm.

- Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VIC (+ 3.20 điểm), VHM (+ 1.00 điểm), MSN (+ 1.00 điểm), VJC (+ 1.00 điểm) và VNM (+ 0.30 điểm).

- Các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm chiếm áp đảo gồm VCB (- 0.40 điểm), VPB (- 0.20 điểm), VRE (- 0.20 điểm), BVH (- 0.60 điểm) và GAS (- 0.20 điểm).

- Giá trị giao dịch trên sàn VNINDEX giảm mạnh so với phiên trước. Đóng cửa VNINDEX tăng 4.04 điểm, số mã tăng/giảm đạt 162/136.

- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index đóng cửa đạt 985.95 điểm, khối lượng giao dịch giảm rất mạnh so với phiên trước và HNX-Index đóng cửa đạt 107.57 điểm.

- Khối ngoại bán ròng trở lại trên HOSE, giá trị bán ròng hôm nay tương đối mạnh, đạt 62.44 tỷ đồng. Trên sàn HNX, khối ngoại thực hiện mua ròng nhẹ, với giá trị 7.48 tỷ đồng. 
(thống kê giao dịch khối ngoại chi tiết tại trang 5)

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Sau hai phiên giảm mạnh, VNINDEX đã có một phiên hồi nhẹ với thanh khoản thấp nhất trong 11 phiên gần đây. Nhìn chung, trong những năm gần đây, thời điểm tháng 4, tháng 5 là giai đoạn thị trường giao dịch với thanh khoản thấp.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Thị trường chứng khoán Châu Á đóng cửa ngày giao dịch Thứ Năm với nhiều biến động, chỉ số Nikkei và Kospi tăng điểm nhẹ trong khi hai chỉ số HangSeng Index và ShangHai Composite đóng cửa giảm lần lượt 0.93%, 1.60%.
- Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã phát đi những tín hiệu tiếp tục giữ nguyên lãi suất, động thái này trong thời gian tới sẽ tiếp tục ổn định thị trường trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu có nhiều mối lo ngại về sự chậm lại.
- Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí lùi thời hạn rời đi của Anh đến ngày 31/10. Đây là lần thứ 2 EU đồng ý gia hạn ngày Anh rời khỏi liên minh, còn gọi là Brexit, nhằm tránh một cuộc khủng hoảng có thể xảy ra trong trường hợp Brexit cứng. Tuy nhiên, đề xuất này còn phải chờ được Anh chấp thuận. Nếu Thủ tướng May chấp nhận việc gia hạn trên, nước Anh vẫn sẽ ở lại trong EU tới sau cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu (EP), dự kiến diễn ra vào ngày 22/5 tới.
- Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 7 triệu thùng lên 456,6 triệu thùng trong tuần trước, mức cao nhất kể từ tháng 11/2017, so với dự đoán của giới phân tích tăng 2,3 triệu thùng. Mặt khác, sản lượng dầu của Venezuela sản lượng giảm xuống 960.000 thùng/ngày trong tháng 3/2019, giảm gần 500.000 thùng/ngày so với tháng 2/2019. Đóng cửa giao dịch ngày 10/4 giá Cude Oil đạt 64.61 (+ 0.98%).

Kịch bản nào cho thị trường (tham khảo thêm đồ thị trang 3):

- VNINDEX sau hai phiên giảm mạnh đã có một phiên hồi kỹ thuật. Thanh khoản hôm nay đạt mức thấp nhất trong 11 phiên cho thấy mức tăng hôm nay rất yếu. Trụ duy nhất nổi bật là VIC khi tăng dần từ đầu đến cuối phiên tăng mạnh đã giúp thị trường đóng cửa trong sắc xanh.
- Với phiên hồi kỹ thuật hôm nay, dự báo phiên giao dịch cuối tuần VNINDEX có thể tiếp tục tăng nhẹ để lấp gap ngày 9/4, mức tăng VNINDEX có thể đạt là khoảng 990 điểm. Tuy nhiên, như những nhận định trước; chúng tôi cho rằng xu hướng chung chỉ số sẽ tiếp tục giảm. Mức hỗ trợ đầu tiên chỉ số sẽ về khoảng 970 điểm, tương ứng với MA50 và chạm vào vùng mây, tại đây có thể thị trường sẽ có những nhịp hồi nhẹ. Sau đó, VNINDEX sẽ đi vào vùng mây và giảm về khoảng 950 điểm, nằm ngay tại đường MA200.

Hành động:  

Thị trường nhìn chung có những phiên hồi kỹ thuật nhằm lấp gap nhưng xu hướng chung vẫn là giảm. Do đó, thời điểm này chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư không nên mua đuổi giá để tránh rủi ro. Thời điểm giải ngân mới là vào khoảng cuối tháng 5 -đầu tháng 6, nhà đầu tư tham khảo thêm Báo cáo Vĩ mô của chúng tôi tại đây.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ:

Tham khảo danh sách điểm mua bán như file đính kèm tại đây.

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ:

- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Ban Quản lý và Điều hành Bến tàu xe (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty TNHH MTV Môi trường và Công trình Đô thị Hưng Yên (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty TNHH MTV Cà phê Thuận An (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Cảng Cam Ranh (chi tiết)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma