02/10/2020: Nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán bùng nổ, VNINDEX đóng cửa tăng 9 điểm

01/10/2020 17:12

ĐIỂM TIN CHÍNH

 Nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán bùng nổ, VNINDEX đóng cửa tăng 9 điểm.

· Đóng cửa VN-Index đạt 914.09 điểm, tăng 8.88 điểm, số mã tăng/giảm đạt 305/108. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 6762 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 352 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 133.50 điểm (+0.43%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VHM, VIC, VCB, GAS, HPG. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm BCM, BHN, NVL, HPX, DAT.

· Khối ngoại có một phiên giao dịch bán ròng trên HOSE, đạt mức 270.57 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là HPG. Trên sàn HNX, khối ngoại có một phiên bán ròng, đạt 7.84 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là DXP.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

 

- Thị trường chứng khoán Châu Á tăng nhẹ, trong bối cảnh nhiều thị trường nghỉ lễ. Đóng cửa phiên giao dịch 1/10, chỉ số Nikkei225 hoãn giao dịch do lỗi kỹ thuật, các thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc và Hồng Kông nghỉ lễ, ASX200 Australia tăng 0.98%.

- Japan Exchange Group cho biết sàn chứng khoán Tokyo (TSE) hôm nay ngừng giao dịch do “lỗi kỹ thuật” trong “phân phối dữ liệu thị trường”. Hiện chưa rõ khi nào thị trường giao dịch trở lại. Nguyên nhân cụ thể vẫn chưa được công bố, tuy nhiên sự cố này không phải do vấn đề bảo mật hay tấn công mạng. TSE có kế hoạch thay thế phần cứng và đang triển khai các bước, bao gồm cả bảo dưỡng, để đảm bảo hoạt động giao dịch bình thường trở lại từ ngày mai.

- Chỉ số danh nghĩa các nhà sản xuất lớn trong khảo sát hàng quý của Ngân hàng Nhật Bản là -27, thấp hơn kỳ vọng -23 trong khảo sát của Reuters. Tuy nhiên, mức này vẫn tốt hơn mức -34 trong tháng 6.

- Theo báo cáo của ADP, các công ty Mỹ đã có thêm 749,000 việc làm trong tháng 9, cao hơn mức dự báo 649,000 việc làm, cho thấy sự phục hồi của thị trường lao động đang được tiếp tục. Tốc độ tăng trưởng việc làm đã tăng trở lại, so với mức tăng 481,000 vào tháng 8. Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của tháng 9 sẽ được công bố vào thứ Sáu.

- Một số dữ liệu kinh tế khối Eurozone. PMI Sản Xuất tháng 10 của Italia thực tế đạt 53.2, thấp hơn dự báo 53.6. PMI Sản Xuất tháng 10 của Pháp được công bố phần cuối thực tế đạt 51.2, cao hơn dự báo 50.9. PMI Sản Xuất tháng 10 của Đức được công bố lần cuối đạt 56.4, thấp hơn nhẹ so với dự báo 56.6. PMI Sản Xuất Eurozone được công bố lần cuối đạt 53.7, bằng với con số dự báo.

 

Kịch bản nào cho thị trường:

 

- Thị trường mở cửa phiên giao dịch đầu tháng 10 với sắc xanh, mức kéo vào cuối phiên hôm qua giúp củng cố tâm lý giới đầu tư. Đầu phiên giao dịch, nhiều cổ phiếu trụ vượt lên tham chiếu như HDB, VIC, PLX, STB...nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán như HCM, VCI, SSI, VND,...ghi nhận một phiên giao dịch bùng nổ khối lượng với giá tăng mạnh mẽ. Diễn biến phiên chiều tiếp tục nới rộng mức tăng hơn so với phiên sáng 1-2 điểm, với sự hỗ trợ của các trụ đã tăng ở phiên sáng, STB bất ngờ quay đầu đóng cửa trong sắc đỏ. Khối ngoại tiếp tục bán ròng, đạt 270 tỷ đồng.

- Sau khi có một phiên khá giống với rút chân nến hôm qua, VNINDEX test lại mốc 900 trên MA20, phiên hôm nay thị trường đã tăng trở lại và tạo gap giá. Trên chart ngày, VNINDEX đang cho thấy hiện tượng RSI phân kỳ với VNINDEX, có khả năng chỉ số sẽ điều chỉnh ngắn hạn trong một vài phiên tới, mức điều chỉnh nhẹ để lấp gap đã tạo hôm nay, thanh khoản trong hai phiên vừa qua cũng chỉ đạt mức trung bình. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cho rằng xu hướng tăng vẫn được giữ vững, RSI trên chart tuần vẫn hướng lên, qua đó chúng tôi tiếp tục giữ kịch bản VNINDEX tiến đến 930-940 như đã đề cập ở các Bản tin trước. Nhà đầu tư có thể cân nhắc việc trading các lệnh ngắn hạn, giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và phân bổ danh mục vào các cổ phiếu có nền tảng cơ bản, kết quả kinh doanh quý 3 khả quan.

 

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân, chú ý trong những nhịp điều chỉnh để có mức giá tối ưu. Tập trung những cổ phiếu vốn hóa lớn, có nền tảng cơ bản tốt, các công ty có hoạt động kinh doanh hồi phục trong 6 tháng cuối năm, các nhóm trụ chưa tăng nhiều sẽ luân phiên kéo chỉ số trong thời gian tới.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ:
Danh sách khuyến nghị vui lòng xem trang 4.

 

Thông báo về các đợt đấu giá cổ phần:
- Công ty TNHH MTV Phà An Giang (chi tiết)
- Trung tâm Nông nghiệp Mùa Xuân (chi tiết)
- Công ty TNHH MTV Xây lắp An Giang (chi tiết)
- Công ty Tài chính cổ phần Điện lực (chi tiết)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma