05/11/2020: Hàng loạt cổ phiếu lớn tăng mạnh, VN-Index lên hơn 3 điểm

04/11/2020 17:00

ĐIỂM TIN CHÍNH

· Hàng loạt cổ phiếu lớn tăng mạnh, VN-Index lên hơn 3 điểm

· Đóng cửa VN-Index đạt 939.76 điểm, tăng 4.35 điểm, số mã tăng/giảm đạt 297/119. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 6.134 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 327 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 140.03 điểm (+ 1.05%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là GAS, CTG, BID, HDB, VRE. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm VIC, PDR, MWG, HPG, DHG.

· Khối ngoại có một phiên giao dịch bán ròng trên HOSE, đạt mức 639 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là HPG. Trên sàn HNX, khối ngoại mua ròng đạt 17 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là PVS.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Chứng khoán Châu Á trái chiều, đóng cửa phiên giao dịch ngày 04/11, ở chiều tăng, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng mạnh với 1.72%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.19%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.60%. Ở chiều hướng ngược lại, chỉ số Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.21%, ASX200 Australia giảm 0.07%.

- Theo Viện dầu mỏ Mỹ, tồn trữ dầu thô Mỹ giảm mạnh trong tuần trước, giảm 8 triệu thùng xuống còn khoảng 487 triệu thùng. Trái ngược với các nhà phân tích là tăng lên 890.000 thùng. Giá dầu thô Mỹ (WTI) ngày 04/11 đã có thời điểm tăng 1.1 USD tương đương 2.9% lên 38.76 USD/thùng. Tuy nhiên, vào thời điểm 15h40 đà tăng dã thu hẹp còn 0.37% do những biến động xoay quanh các tin tức về tình hình bầu cử Tổng thống Mỹ.

- Về dữ liệu kinh tế, chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) Dịch vụ tháng 10 của Eurozone và các nước thành viên vừa được công bố. Theo đó, chỉ số PMI Dịch vụ thực tế của khu vực Eurozone là 46.9, cao hơn mức dự báo 46.2, PMI Dịch vụ Tây Ban Nha 41.4, cao hơn dự báo 40.0,PMI Dịch vụ của Đức là 49.5, cao hơn mức dự báo 48.9, PMI Dịch vụ của Italia là 46.7, thấp hơn dự báo 47.4, còn PMI Dịch vụ của Pháp là 46.5, bằng với con số dự báo từ giới phân tích.

- Tại Vương quốc Anh, số ca nhiễm mới trong tuần này đã bắt đầu chững lại, và Anh vẫn đang duy trì tiêu chuẩn phòng chống dịch nghiêm ngặt.

Kịch bản nào cho thị trường:

- Đầu phiên giao dịch hôm nay, chỉ số VNINDEX đã có những thận trọng sau khi chỉ số thu hẹp mức tăng vào phiên trước đó. Tuy nhiên, từ khoảng 10h sáng trở đi, chỉ số bất ngờ được kéo tăng theo đà tăng của các thị trường Châu Á. Trong đó, các mã như HDB, PLX, VCS, GAS, BCM.. vẫn đồng loạt tăng giá và tạo lực đỡ giúp kéo các chỉ số lên trên mốc tham chiếu. Đầu phiên chiều, hàng loạt các trụ đồng loạt tăng mạnh, trong đó GAS, CTG, TCB...tăng trên 2%. Tuy nhiên, về cuối phiên, lực cầu yếu đi, trong khi bên bán cho thấy muốn chốt lời để phòng ngừa rủi ro trước các biến động xung quanh Bầu cử tổng thống Mỹ, và việc thu hẹp mức tăng này cũng diễn ra ở các thị trường Châu Á khá rõ. Khối ngoại bán ròng rất mạnh, đạt 639 tỷ đồng, chủ yếu bán ròng HPG.

- Phiên hôm nay thanh khoản có sự cải thiện so với phiên trước nhưng vẫn còn ở mức trung bình, mức giá đóng cửa vẫn trên MA20. Việc thu hẹp đà giảm vào cuối phiên, điều này làm chúng tôi cho rằng chỉ số nhiều khả năng sẽ quay về mốc 920 trước khi bật tăng trở lại. Trong khi kịch bản khả quan hơn, VNINDEX đã vượt MA20 và hướng đến 955-960 điểm. Tuy nhiên, giới đầu tư đang chịu ảnh hưởng từ các thông tin về Bầu cử Tổng thống Mỹ, và cần thêm một khoảng thời gian để “hấp thụ” các thông tin này, điều này đồng nghĩa trong 1-2 tuần tới VNINDEX nhiều khả năng vẫn giằng co và khó xác định xu hướng rõ ràng. Tựu chung lại, chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư duy trì 1 tỷ trọng trung bình cổ phiếu trong danh mục, thực hiện các nhịp giải ngân ngắn hạn với các cổ phiếu đang thu hút dòng tiền. Trong khi đó, có thể chú ý trong một vài phiên điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng ở nhóm cổ phiếu có dự báo quý 4 khả quan. Cẩn trọng để chờ đợi nhưng không quá bi quan!

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể giải ngân một phần tài khoản trong những nhịp điều chỉnh trong phiên, quản trị rủi ro chặt chẽ, dự phòng khả năng biến động bất lợi từ ảnh hưởng tin tức từ kết quả bầu cử tổng thống Mỹ, tránh mua đuổi khi thị trường giao động mạnh. Tập trung vào các cổ phiếu đầu ngành, có cơ bản tốt, kết quả kinh doanh nửa cuối năm tích cực.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ:
Danh sách khuyến nghị vui lòng xem trang 4.

Thông báo về các đợt đấu giá cổ phần:

- Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (chi tiết)
- CTCP Cảng đạm Ninh Bình (chi tiết)
- CTCP Du lịch Thương mại Nông nghiệp Việt Nam (chi tiết)
- CTCP Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ - Vinacomin (chi tiết)
- Tổng công ty IDICO - CTCP (chi tiết)
- CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (chi tiết)

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma