12/11/2020: Thị trường giao động trong biên độ hẹp, VNINDEX đóng cửa giữ sắc xanh

11/11/2020 17:00

ĐIỂM TIN CHÍNH

·Thị trường giao động trong biên độ hẹp, VNINDEX đóng cửa giữ sắc xanh

· Đóng cửa VN-Index đạt 952.22 điểm, tăng 0.32 điểm, số mã tăng/giảm đạt 179/226. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 6,916 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 353 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 141.82 điểm (+ 0.32%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là GVR, GAS, MWG, APH, VIS. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm VHM, VCB,  HVN, VRE, BHN.

· Khối ngoại có một phiên giao dịch bán ròng trên HOSE, đạt mức 593 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là MSN. Trên sàn HNX, khối ngoại mua ròng đạt 9 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là PVS.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Thị trường chứng khoán Châu Á trái chiều, niềm tin về một loại vaccine Covid-19 hiệu quả vẫn đang tạo sự lạc quan cho nền kinh tế toàn cầu. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 11/11, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 1.78%, ASX200 Australia tăng 1.72%, Kospi Hàn Quốc tăng 1.35%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.28%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.53%.

- Công ty dược phẩm Mỹ Pfizer định xin cấp phép sử dụng khẩn cấp (EUA) tại Mỹ dành cho đối tượng tuổi 16 – 85 trong vài tuần tới. Pfizer và BioNTech đang kỳ vọng có thể sản xuất 50 triệu liều vaccine trong năm 2020 - đủ để bảo vệ 25 triệu người, và khoảng 1.3 tỷ liều trong năm 2021. Giá bán vaccine này tại Mỹ được cho là 39 USD cho một liệu trình gồm 2 liều. Pfizer từng tuyên bố sẽ không bán với giá rẻ hơn tại Mỹ cho các quốc gia phát triển khác. Dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, trong ngày hôm qua, toàn cầu đã ghi nhận thêm 542,418 ca nhiễm Covid-19 mới.

- Tỉnh Osaka mới đây đã công bố con số cao kỷ lục 256 ca nhiễm mới trong ngày hôm qua, vượt mốc 255 ngày 07/08 vừa rồi. Nhật Bản đang chứng kiến làn sóng tiếp theo đại dịch Covid-19 trong mùa đông giá lạnh.

- Tiếp tục đà tăng, giá dầu thô Mỹ (WTI) đang giao dịch ở mức 42.56 USD/thùng vào lúc 16h28, tăng 2.90% so với giá đóng cửa ngày hôm qua sau khi một báo cáo chỉ ra trữ lượng dầu thô của Mỹ giảm so với dự kiến, đồng thời sự kỳ vọng về một loại vaccine Covid-19 hiệu quả cũng đã củng cố cho diễn biến này.

Kịch bản nào cho thị trường:

- Thị trường mở cửa phiên giao dịch trong sắc xanh với sự giao dịch tích cực của nhóm cổ phiếu dầu khí. Trên sàn HOSE các cổ phiếu vốn hoá lớn như GAS, MWG VCB, GVR là lực nâng đỡ thị trường. Tuy nhiên xu hướng chốt lời từ phiên hôm qua vẫn tiếp tục thể hiện rõ nét trong hôm nay, dẫn đến chỉ số chỉ đi ngang trong phần lớn thời gian giao dịch. Sau những phiên tăng mạnh trong 10 ngày đầu tháng, các nhiều cổ phiếu đã cho mức lợi nhuận tốt nên việc chốt lời là có thể hiểu được. Lực mua hay bán mạnh trên một nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cũng đủ làm chỉ số đảo chiều, như trong 60 phút giao dịch cuối cùng của phiên ngày hôm nay, chỉ số VNIndex nhảy múa theo sự biến động các cổ phiếu như VHM, VCB từ tăng sang giảm, hay VIC từ giảm sang tăng, VNM từ giảm tăng lên tham chiếu … Thị trường tạm thời giao động trong biên hẹp không xu hướng, với thanh khoản cao hơn trung bình 20 phiên trước.

- VNindex đóng cửa 952,22 điểm, hoàn thành việc “lấp GAP” do tăng trong hào hứng phiên ATO đầu tuần. Giá đóng cửa vẫn nằm trên hệ thống đường trung bình động MA20 ngày, MA50 ngày, xu hướng tăng trung hạn chưa bị phá vỡ. Chúng tôi kỳ vọng việc chốt lời sau những phiên tăng giá mạnh chưa làm thay đổi xu hướng thị trường, lực cầu vẫn hấp thụ tốt lượng bán, cần tiếp tục theo dõi các phiên tới xem VNIndex giữ được vùng hỗ trợ ngắn hạn (940 điểm) hay không để có hành động thích hợp.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể thực hiên trading t+ trong lúc chờ thị trường khẳng định xu hướng rõ nét hơn, tập trung vào các cổ phiếu có cơ bản tốt, tình hình kinh doanh nửa cuối năm 2020 và dự báo 2021 tích cực. Quản trị rủi ro an toàn tài khoản nếu VNIndex giảm trở lại dưới 940 điểm.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ:
Danh sách khuyến nghị vui lòng xem trang 4.

Thông báo về các đợt đấu giá cổ phần:

- CTCP Du lịch Thương mại Nông nghiệp Việt Nam (chi tiết)
- CTCP Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ - Vinacomin (chi tiết)
- Tổng công ty IDICO - CTCP (chi tiết)
- CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (chi tiết)
- Tổng Công ty Xây dựng số 1 - CTCP (chi tiết)
- CTCP Công trình công cộng Vĩnh Long (chi tiết)

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma