20/11/2020: ĐÁO HẠN PHÁI SINH, CỔ PHIẾU TRỤ ĐƯA VNINDEX PHÁ ĐỈNH

19/11/2020 17:00

ĐIỂM TIN CHÍNH

· ĐÁO HẠN PHÁI SINH, CỔ PHIẾU TRỤ ĐƯA VNINDEX PHÁ ĐỈNH

· Đóng cửa VN-Index đạt 983.26 điểm, tăng 9.73 điểm, số mã tăng/giảm đạt 254/176. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 9,770 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 473 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 146.85 điểm (+ 0.04%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VCB, SAB, GAS, PLX, CTG. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm VIC, MSN, HVN, MBB, VCI.

· Khối ngoại có một phiên giao dịch mua ròng trên HOSE, đạt mức 399 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là VJC. Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng đạt 19 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là ACB.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Chứng khoán Châu Á tiếp tục phân hóa bởi tâm lý bập bênh giữa sự lạc quan về vaccine Covid-19 và sự bi quan khi số ca nhiễm vi-rút này ngày càng tăng trên toàn cầu. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 19/11, chỉ số Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.47%, ASX200 Australia tăng 0.25% và Kospi Hàn Quốc tăng nhẹ 0.07%. Ở chiều ngược lại, Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.36% và Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.71%.

- Đồng Euro vượt đồng Dollar Mỹ trở thành đồng tiền thanh toán toàn cầu cao nhất trong tháng 10, tỷ lệ thanh toán lần lượt là 37.8% và 37.6%.

- Tình hình đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến tiêu cực. 611,077 ca nhiễm Covid-19 mới đã được ghi nhận trên toàn cầu trong ngày hôm qua, trong khi số ca tử vong trong một ngày vì vi-rút này tiếp tục đạt kỷ lục với 10,969 ca. Tin tức đáng lo ngại này phần nào đã ảnh hưởng đến tâm lý chung của thị trường toàn cầu.

- Hãng Pfizer đã thông báo hoàn tất thử nghiệm vaccine với kết quả thử nghiệm cuối cùng có hiệu quả đến 95% và không có tác dụng phụ nghiêm trọng. Giám đốc điều hành BioNTech, đối tác của Pfizer, cho biết vaccine Covid-19 của họ có thể được giao đi những liều đầu tiên trước ngày 25/12.

- Trên thị trường năng lượng, giá dầu thô Mỹ (WTI) giảm và đang được giao dịch ở mức 41.68 USD/thùng vào lúc 16h46, giảm tương ứng 0.79% so với giá đóng cửa ngày hôm qua. Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, là khách hàng lớn duy nhất dự kiến sẽ thấy nhu cầu dầu tăng trong năm nay do đại dịch đã phá hủy tiêu thụ trên toàn cầu.

Kịch bản nào cho thị trường:

- Hôm nay là phiên giao dịch đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 11, VNindex có phiên giao dịch tích cực về điểm số và thanh khoản tăng mạnh. Dẫn dắt thị trường là cổ phiếu VCB khi tăng lên 90.200, vượt đỉnh 10 tháng, đại diện cho dòng tiền quan tâm cổ phiếu ngân hàng trong bối cảnh các ngân hàng sẽ ồ ạt niêm yết trong năm 2020 theo quy định. Tâm điểm thị trường vẫn là các cổ phiếu thép, bên cạnh đó dòng cổ phiếu dầu khí, khu công nghiệp và công nghệ là những điểm đến tiếp theo do sự lan tỏa của dòng tiền.

- Vnindex đóng cửa tại 983.26 điểm, lên mức cao nhất 10 tháng, riêng nhóm 10 cổ phiếu vốn hóa lớn đã đóng góp mức tăng 8 điểm vào chỉ số. Tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư trong trạng thái hào hứng tích cực. Các chỉ báo kỹ thuật ủng hộ xu thế tiếp tục tăng điểm, VNindex mở ra xu hướng tăng lên mốc 1000 điểm trong ngắn hạn.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể giải ngân theo xu hướng thị trường, tập trung vào các cổ phiếu đầu ngành, có cơ bản tốt, tình hình kinh doanh được dự báo tích cực. Thực hiện trading t+ và chủ động quản trị rủi ro khi Vnindex giao động mạnh quanh 1000 điểm.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ:
Danh sách khuyến nghị vui lòng xem trang 4.

Thông báo về các đợt đấu giá cổ phần:

- CTCP Du lịch Thương mại Nông nghiệp Việt Nam (chi tiết)
- CTCP Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ - Vinacomin (chi tiết)
- Tổng công ty IDICO - CTCP (chi tiết)
- CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (chi tiết)
- Tổng Công ty Xây dựng số 1 - CTCP (chi tiết)
- CTCP Công trình công cộng Vĩnh Long (chi tiết)

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma