23/11/2020: ĐÁO HẠN PHÁI SINH, CỔ PHIẾU TRỤ ĐƯA VNINDEX PHÁ ĐỈNH

20/11/2020 17:00

ĐIỂM TIN CHÍNH

· DÒNG TIỀN LUÂN CHUYỂN, VNINDEX TIẾN SÁT MỐC 1000 ĐIỂM.

· Đóng cửa VN-Index đạt 990.00 điểm, tăng 6.74 điểm, số mã tăng/giảm đạt 255/169. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 8,555 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 471 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 147.21 điểm (+ 0.63%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VCB, VHM, BID, VJC, VNM. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm GVR, SAB, VIC, GAS, VRE.

· Khối ngoại có một phiên giao dịch mua ròng trên HOSE, đạt mức 110 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là VJC. Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng đạt 27 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là ACB.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Diễn biến thị trường chứng khoán Châu Á vào ngày Thứ 6 (20/11) tiếp tục trái chiều, xoay quanh những tin tức cập nhật về số ca nhiễm Covid-19 đang gia tăng mạnh ở nhiều nơi trên thế giới. Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.42%, ASX200 Australia giảm 0.12%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.24%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.36% và chỉ số Shanghai Composite Thượng Hải tăng mạnh nhất với 0.44%.

- Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây đã khuyên các bác sĩ không nên sử dụng thuốc kháng vi-rút Covid-19 Remdesivir của Gilead Sciences, một tháng sau khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ cấp phép cho loại thuốc này, khi kết luận rằng không có bằng chứng cho thấy thuốc này giảm tử vong hoặc thời gian hồi phục. Ở một diễn biến khác, BioNTech và Moderna có thể được cấp phép tiếp thị vắc-xin Covid-19 từ EU cuối tháng 12 tới đây.

- Thế giới tiếp tục ghi nhận 647,637 ca nhiễm Covid-19 mới và 10,758 ca tử vong do dịch bệnh này vào ngày hôm qua.

- Trung Quốc lần đầu đi vay với lãi suất âm. Môi trường lãi suất siêu thấp tại Châu Âu đã tạo điều kiện cho Trung Quốc bán lô trái phiếu đầu tiên với lãi suất âm 0.152%, và đợt bán trái phiếu ngày 18/11 đã giúp Trung Quốc thu về 4 tỷ Euro.

- Thị trường dầu mỏ biến động nhẹ so với giá đóng cửa ngày hôm qua, vào lúc 16h29 giá dầu thô Mỹ (WTI) đang giao dịch ở mức 42.03 USD/thùng, tăng nhẹ 0.31%, bất chấp những lo ngại về tăng trưởng nhu cầu do số ca nhiễm Covid-19 tăng lên và những dấu hiệu về sự chững lại của thị trường lao động Mỹ. Thị trường dầu mỏ đang đối mặt với một sự không chắc chắn về sự phục hồi nhu cầu dầu, với sự lây lan của dịch bệnh ở Mỹ và Châu Âu cùng với đó là các lệnh hạn chế chặt chẽ hơn, ngay cả khi sự phục hồi mạnh mẽ của một số khu vực Châu Á. Sự bùng phát dịch bệnh được xem là một vấn đề quan trọng phải cân nhắc cho OPEC+ khi cuộc họp của liên minh dầu mỏ này diễn ra vào cuối tháng này.

Kịch bản nào cho thị trường:

- VNIndex tiếp tục có phiên giao dịch với thanh khoản kỷ lục và điểm số tiếp tục tiến lên mức đỉnh từ đầu năm 2020. Nếu như hôm qua dòng tiền đổ vào cổ phiếu thép và dầu khí thì hôm nay dòng tiền luân chuyển sang cổ phiếu khu công nghiệp, cổ phiếu hàng không và, đặc biệt là cổ phiếu bất động sản với các đại diện tiêu biểu như VHM, PDR, KDH, VGC, TCH… Đáng chú ý là dòng tiền đã lan tỏa tới các cổ phiếu đầu cơ, một số cổ phiếu đầu cơ đóng cửa tăng trần, phản ánh tâm lý chấp nhận mức rủi ro cao hơn của nhà đầu tư khi thị trường liên tục tăng điểm.

- VNIndex đóng cửa tại 990 điểm, tương đương mức cao nhất từ đầu năm 2020 (xác lập 991,46 điểm ngày 22/01/2020 khi các tin tức dịch bệnh chưa ảnh hưởng đến thị trường). Nhìn lại đợt tăng giá của VNIndex từ ngày 01/10/2020 đến 20/11/2020, chúng tôi nhận thấy VNIndex tăng 85 điểm thì TOP 5 cổ phiếu đóng góp nhiều nhất là VIC, MSN, VCB, HPG, GVR giúp Vnindex tăng 47 điểm. Phần lớn còn lại của thị trường chưa tăng nhiều tạo nên cảm giác “rẻ” tương đối để trở thành điểm đến khi dòng tiền lan tỏa trong hung phấn. Lực cầu sẵn sàng mua trong những nhịp điều chỉnh giúp cho các dòng cổ phiếu luân phiên giữ nhịp cho VNIndex. Các chỉ báo kỹ thuật ủng hộ xu thế tiếp tục tăng điểm, VNindex mở ra xu hướng tăng lên mốc 1000 điểm trong ngắn hạn. Tuy nhiên đây cũng là mốc kháng cự tâm lý, có thể xảy ra hiện tượng chốt lời ngắn hạn sau nhịp tăng.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể giải ngân theo xu hướng thị trường, tập trung vào các cổ phiếu đầu ngành, có cơ bản tốt, tình hình kinh doanh được dự báo tích cực. Thực hiện trading t+ và chủ động quản trị rủi ro khi VNIindex giao động mạnh quanh 1000 điểm.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ:
Danh sách khuyến nghị vui lòng xem trang 4.

Thông báo về các đợt đấu giá cổ phần:

- CTCP Du lịch Thương mại Nông nghiệp Việt Nam (chi tiết)
- CTCP Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ - Vinacomin (chi tiết)
- Tổng công ty IDICO - CTCP (chi tiết)
- CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (chi tiết)
- Tổng Công ty Xây dựng số 1 - CTCP (chi tiết)
- CTCP Công trình công cộng Vĩnh Long (chi tiết)

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma