24/11/2020: DÒNG TIỀN ĐỔ VÀO CÁC CỔ PHIẾU TRONG RỔ VN30, VNINDEX LÊN ĐỈNH CAO NHẤT 12 THÁNG

23/11/2020 17:00

ĐIỂM TIN CHÍNH

· DÒNG TIỀN ĐỔ VÀO CÁC CỔ PHIẾU TRONG RỔ VN30, VNINDEX LÊN ĐỈNH CAO NHẤT 12 THÁNG

· Đóng cửa VN-Index đạt 994.19 điểm, tăng 4.19 điểm, số mã tăng/giảm đạt 243/188. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 9,190 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 450 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 148.18 điểm (+ 0.66%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VHM, HPG, GAS, MSN, MWG. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm VCB, GVR, CTG, SAB, LGC.

· Khối ngoại có một phiên giao dịch mua ròng trên HOSE, đạt mức 161 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là VHM. Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng đạt 5 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là DXP.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Chứng khoán Châu Á ngày đầu tuần đóng cửa với sắc xanh chiếm chủ đạo, sự lạc quan xuất hiện khi các thông tin về việc vaccine Covid-19 đang được gấp rút triển khai, làm dấy lên hy vọng rằng các đợt đóng cửa đã làm tê liệt nền kinh tế toàn cầu có thể sắp kết thúc. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 23/11, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.42%, trong khi ở chiều hướng tích cực hơn, Kospi Hàn Quốc tăng mạnh 1.92%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 1.09%, ASX200 Australia tăng 0.34% và Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.13%.

- Chính quyền của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump có thể chuẩn bị công bố 89 công ty hàng không Trung Quốc và các công ty có quan hệ quân sự khác vào danh sách hạn chế mua hàng và công nghệ của Mỹ.

- Công ty dược phẩm có trụ sở tại Anh, AstraZeneca cho biết vaccine Covid-19 của họ có kết quả thử nghiệm khoảng 70%, và sẽ ngay lập tức chuẩn bị tài liệu cho việc đệ trình phê chuẩn lên các cơ quan có thẩm quyền. Đặc biệt, giống như vaccine Covid-19 của Moderna, vaccine của AstraZeneca có thể bảo quản trong tủ lạnh thông thường.

- Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang rất tiêu cực khi thế giới tiếp tục ghi nhận 489,012 ca nhiễm mới và 7,409 ca tử vong mới trong ngày hôm qua (22/11). Chính phủ Anh đã tiến gần hơn tới kế hoạch nới lỏng hạn chế vào dịp Giáng Sinh, trong khi Chính phủ Pháp đang dự tính kế hoạch nới lỏng ba giai đoạn kể từ tháng 12 sắp tới.

- Giá dầu thô Mỹ (WTI) tăng mạnh ngày hôm nay và đang được giao dịch ở mức 43.23 USD/thùng, tăng tương ứng 1.91% so với giá đóng cửa hôm qua. Đây là tuần tăng thứ 3 liên tiếp của giá dầu trong bối cảnh các nhà đầu tư cân nhắc giữa thông tin tích cực về vaccine Covid-19 và nguy cơ thắt chặn hạn chế xã hội hơn nữa để phòng dịch, dẫn đến lực cầu giảm. Thị trường vẫn đang chờ đợi những thông tin mới nhất từ cuộc họp của OPEC+ vào cuối tháng này xoay quanh vấn đề điều chỉnh nguồn cung dầu mỏ toàn cầu.

Kịch bản nào cho thị trường:

- Thị trường kéo dài chuỗi tăng điểm sang phiên thứ 5 liên tiếp. VNindex có phiên kỷ lục về giá trị giao dịch, đồng thời điểm số tăng lên cao nhất 12 tháng qua, xóa bỏ hoàn toàn giai đoạn giảm giá do ảnh hưởng dịch bệnh đầu năm nay. Dòng tiền hôm nay tiếp tục chọn ngành thép, dẫn dắt bởi HPG khi tiếp tục xác lập đỉnh mới 37.500 và hưởng ứng bởi các cổ phiếu thép vốn hóa nhỏ khác như POM, VIS...Vnindex đóng cửa tại 994,11 điểm, trong đó 3 cổ phiếu vốn hóa lớn VHM, HPG, GAS đóng góp 3,6 điểm vào mức tăng của VNindex. Thanh khoản thị trường tập trong vào nhóm cổ phiếu trong rổ chỉ số VN30, với giá trị giao dịch chiếm khoảng 50% toàn thị trường. Tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư trong trạng thái hào hứng tích cực. VNindex mở ra khả năng sớm chạm mốc 1000 điểm trong ngắn hạn.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể giải ngân theo xu hướng thị trường, tập trung vào các cổ phiếu đầu ngành, có cơ bản tốt, tình hình kinh doanh được dự báo tích cực. Thực hiện trading t+ và chủ động quản trị rủi ro khi VNIindex giao động mạnh quanh 1000 điểm.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ:
Danh sách khuyến nghị vui lòng xem trang 4.

Thông báo về các đợt đấu giá cổ phần:

- CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (chi tiết)

- Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel (chi tiết)

- CTCP Tư vấn Thiết kế Viettel (chi tiết)

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma