25/11/2020: THANH KHOẢN KỶ LỤC, VNINDEX TIẾP TỤC TĂNG

24/11/2020 17:00

ĐIỂM TIN CHÍNH

· THANH KHOẢN KỶ LỤC, VNINDEX TIẾP TỤC TĂNG.

· Đóng cửa VN-Index đạt 995.76 điểm, tăng 1.57 điểm, số mã tăng/giảm đạt 169/263. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 10,744 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 504 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 147.58 điểm (- 0.4%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VHM, VCB, LGC, VIC, TPB. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm VNM, GAS, BID, MSN, SAB.

· Khối ngoại có một phiên giao dịch mua ròng trên HOSE, đạt mức 134 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là HPG. Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng đạt 19 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là PVS.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Thị trường Châu Á có phiên giao dịch biến động trái chiều với sắc xanh chiếm ưu thế, thông tin về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang dần ngã ngũ theo hướng có lợi cho ông Joe Biden cùng với đó là tâm trạng tươi sáng trước tin tức tích cực từ các loại vaccine Covid-19 có hiệu quả đã nhen nhóm hy vọng cho các nhà đầu tư về sự phục hồi nhanh chóng của nền kinh tế toàn cầu. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 24/11, Nikkei 225 Nhật Bản tăng 2.50%, ASX200 Australia tăng 1.26%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.58%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.29% và Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.34%.

- Ngày hôm qua (23/11), Giám đốc Cơ quan Dịch vụ Công Mỹ (GSA) Emily Murphy đã gửi thư cho ứng viên Joe Biden, cho biết chính quyền Trump sẵn sàng khởi động quá trình chuyển giao quyền lực.

- Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang rất tiêu cực, thế giới đã ghi nhận 504,032 ca nhiễm mới và 7,951 ca tử vong do dịch bệnh này vào ngày hôm qua. Ý trở thành quốc gia châu Âu thứ hai sau Anh chạm mức 50,000 người tử vong. Thủ tướng Anh - Boris Johnson xác nhận việc đóng cửa quốc gia của Anh sẽ kết thúc vào tuần tới, để được thay thế bằng một hệ thống hạn chế đi lại ba cấp cứng rắn hơn. Tại khu vực Đông Nam Á, Malaysia ghi nhận mức tăng lớn nhất trong một ngày về số ca nhiễm mới kể từ khi đợt bùng phát bắt đầu. Và một mô hình dự báo của CDC gần đây dự đoán thêm 30,000 ca tử vong ở Mỹ từ giờ cho đến Giáng sinh. Thế giới vẫn đang kỳ vọng về các loại vaccine Covid-19 có hiệu quả nhằm ngăn chặn tình trạng tồi tệ này tiếp diễn trên toàn cầu.  

- Giá dầu thô Mỹ (WTI) tiếp tục tăng trong phiên hôm nay, tại thời điểm 15h55, dầu WTI đang được giao dịch với giá 43.32 USD/thùng, tăng tương ứng 0.60% so với giá đóng cửa. Sự lạc quan từ vaccine Covid-19, điều khiến các nhà đầu tư kỳ vọng về sự phục hồi của nhu cầu dầu mỏ toàn cầu, đã dẫn dắt giá dầu có được tháng có kết quả tốt nhất kể từ tháng 5 năm nay, cùng với đó là quá trình chuyển giao quyền lực Tổng thống Mỹ đang được tiến hành đã mang lại tâm lý chắc chắn hơn về mặt chính trị cũng đã củng cố cho sự lạc quan trên thị trường này.

Kịch bản nào cho thị trường:

- Chỉ số VNindex thoát giảm ngoạn mục sau khi thị trường trải qua hai đợt bán mạnh vào 9g30 và 11g20 phiên sáng, khi các cổ phiếu bị chốt lời mạnh mẽ. Rung lắc khi Vnindex tiếp cận mốc tâm lý 1000 điểm làm cho VNindex có phiên kỷ lục về giá trị giao dịch, đồng thời điểm số tăng lên cao nhất 12 tháng qua, trong đó VHM là nhân tố tích cực khi duy trì mức tăng trong suốt phiên và đóng góp +3 điểm khi kết thúc phiên để cân chỉ số, bên cạnh đó VCB là tăng điểm hỗ trợ thị trường. Sau giai đọan tăng mạnh, hôm nay cổ phiếu HPG giao dịch với biên độ rộng, khối lượng giao dịch kỷ lục với gần 50 triệu cổ phiếu trao tay. 

- Biên độ giao dịch rộng và kết phiên tăng chỉ 1,57 điểm, dù tiếp tục đưa VNindex lên đỉnh mới, nhưng tâm lý thị trường sẽ chuyển biến sang trạng thái thận trọng hơn, một số nhà đầu tư có thể sẽ quyết định hiện thực hóa lợi nhuận trước những lo ngại thị trường điều chỉnh ở vùng đỉnh ngắn hạn. Khu vực 950-960 điểm sẽ là vùng hỗ trợ ngắn hạn cho VNindex hiên nay.

Hành động: 

Trong những phiên giao dịch còn lại của tuần này, nhà đầu tư có thể chốt lời một phần danh mục. Thực hiện trading t+ trên danh mục hiện có. Nếu thị trường tiếp cận vùng hỗ trợ ngắn hạn thì có thể xem xét giải ngân lại các vị thế trung hạn ở các cổ phiếu đầu ngành, tình hình kinh doanh được dự báo tích cực.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ:
Danh sách khuyến nghị vui lòng xem trang 4.

Thông báo về các đợt đấu giá cổ phần:
- CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (chi tiết)
- Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel (chi tiết)
- CTCP Tư vấn Thiết kế Viettel (chi tiết)

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma