26/11/2020: LỰC CẦU ỔN ĐỊNH, VNINDEX NEO QUANH 1000 ĐIỂM

25/11/2020 17:00

ĐIỂM TIN CHÍNH

· LỰC CẦU ỔN ĐỊNH, VNINDEX NEO QUANH 1000 ĐIỂM.

· Đóng cửa VN-Index đạt 999.94 điểm, tăng 4.18 điểm, số mã tăng/giảm đạt 205/221. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 9,737 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 445 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 148.09 điểm (+0.34%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VIC, VCB, VPB, BID, GVR. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm HPG, VHM, PDR, VGC, BVH.

· Khối ngoại có một phiên giao dịch bán ròng trên HOSE, đạt mức 162 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là HPG. Trên sàn HNX, khối ngoại mua ròng đạt 24 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là ACB.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Chứng khoán Châu Á tiếp tục phân hóa, thị trường đón nhận những tin tức mới về vaccine và tâm lý lạc quan được củng cố nhờ tình hình chính trị tại Mỹ ngày một rõ ràng hơn. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 25/11, chỉ số ASX200 Australia tăng 0.59%, Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.50%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.31%, ở chiều ngược lại, Kospi Hàn Quốc giảm 0.62% và Shanghai Composite Thượng Hải giảm 1.19%.

- Thế giới đã ghi nhận thêm 543,252 ca nhiễm Covid-19 mới trong ngày hôm qua, cùng với đó là số ca tử vong cao kỷ lục 11,713. - Tổng thống đắc cử Joe Biden cho biết đội ngũ của ông và Chính quyền Trump đã bắt đầu hợp tác để chống lại đại dịch.

- Sau khi công ty dược Moderna của Mỹ báo cáo rằng hiệu quả của Vaccine Covid-19 do họ phát triển đạt 94.5%, Liên minh Châu Âu đã cho biết vào ngày 24/11 rằng họ đã đạt được thỏa thuận với Moderna để đặt hàng 160 triệu liều Vaccine Covid-19. Ở một diễn biến khác, cùng ngày hôm qua, Nga tuyên bố sẽ bán vaccine Covid-19 Sputnik V với giá rẻ hơn so với vaccine của Pfizer-BioNTech và Moderna, đặt mục tiêu sản xuất 1 tỷ liều trong năm tới, và đối với công dân Nga, việc tiêm chủng Covid-19 bằng Sputnik V sẽ miễn phí.

- Một quan chức y tế cấp cao của Mỹ cho biết CDC (Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ) có thể rút ngắn thời gian cách ly khuyến nghị sau khi có khả năng phơi nhiễm với vi-rút Corana. Tuy nhiên, thời gian cách ly khuyến nghị cụ thể vẫn chưa được đưa ra so với con số 14 ngày của hiện tại.

- Giá dầu tiếp tục tăng, vào lúc 16h52 ngày 25/11, dầu thô Mỹ (WTI) đang được giao dịch ở mức 45.30 USD/thùng, tăng tương ứng 0.87% so với giá đóng cửa phiên hôm qua. Tiến trình chuyển giao quyền lực Tổng thống Mỹ đã giúp tâm lý thị trường ổn định hơn, củng cố tâm lý lạc quan là sự kỳ vọng về nhu cầu dầu mỏ trong tương lai khi các tin tức tích cực về vaccine Covid-19 liên tục được cập nhật.

Kịch bản nào cho thị trường:

- Thị trường mở cửa phiên sáng với tăng nhẹ đủ đưa VNindex chinh phục mốc 1000 điểm. Các dòng cổ phiếu vẫn được chốt lời luân phiên nhưng bên mua vẫn thể hiện lực cầu ổn định. VCB cùng với cổ phiếu họ VIC giao dịch tích cực giữ tâm lý ổn định cho thị trường, chiều ngược lại HPG bị chốt lời dứt khoát khi bị lệnh bán chủ động ở mức giá thấp suốt phiên hôm nay. Rung lắc khi Vnindex tiếp cận mốc tâm lý 1000 điểm là điều đã được dự báo trước, nên bên chốt lời hay mua lên đều khá tự tin, thanh khoản VNindex tiếp tục duy trì ở mức cao, đồng thời chỉ số VNindex tăng lên cao nhất 12 tháng qua.

- Biên độ giao dịch hẹp xoay quanh 1000 điểm vùng với thanh khoản tốt sẽ củng cố kỳ vọng của nhà đầu tư về việc VNindex tiếp tục đưa lên đỉnh mới, tuy nhiên tâm lý thận trọng vẫn hiện hữu, một số nhà đầu tư có thể sẽ quyết định hiện thực hóa lợi nhuận trước những lo ngại thị trường điều chỉnh ở vùng đỉnh ngắn hạn. Khu vực 950-960 điểm sẽ là vùng hỗ trợ ngắn hạn cho VNindex hiên nay.

Hành động: 

Trong những phiên giao dịch còn lại của tuần này, nhà đầu tư có thể chốt lời một phần danh mục. Thực hiện trading t+ trên danh mục hiện có. Nếu thị trường tiếp cận vùng hỗ trợ ngắn hạn thì có thể xem xét giải ngân lại các vị thế trung hạn ở các cổ phiếu đầu ngành, tình hình kinh doanh được dự báo tích cực.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ:
Danh sách khuyến nghị vui lòng xem trang 4.

Thông báo về các đợt đấu giá cổ phần:
- CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (chi tiết)
- Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel (chi tiết)
- CTCP Tư vấn Thiết kế Viettel (chi tiết)

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma