26/05/2020: VNINDEX tăng hơn 6 điểm với sự bứt phá của nhiều nhóm ngành

25/05/2020 17:00

ĐIỂM TIN CHÍNH

- VNINDEX tăng hơn 6 điểm với sự bứt phá của nhiều nhóm ngành. Lực mua giữ được ưu thế trong phiên chiều đã giúp VN-Index tăng điểm trở lại. VNM là mã đóng góp tích cực nhất cho chỉ số khi tăng 2,8% lên 117.600 đồng/cp, SSI tăng 1,7%, VRE tăng 1,6%, VHM thu hẹp đà tăng còn 0,4%. Các cổ phiếu khác như VIC, SAB, VCB, HPG… giữ được sắc xanh. Phiên hôm nay ghi nhận nhiều cổ phiếu thuộc nhóm khu công nghiệp, bất động sản, bán lẻ hay dệt may tăng trần. Có thể kể đến như FRT, DBC, HDG, ITA, SZC, PHR, TIP, TCM… Ngoài ra, các mã khác như KSB tăng 6,2%, DPM tăng 5,5%, D2D tăng 5,1%, SZL tăng 4,9%... Trên HNX, SHB tăng 6,8% lên 14.100 đồng/cp, ACB tăng 0,9%; lần lượt đóng góp 1,3 và 0,9 điểm cho chỉ số.

- Đóng cửa VN-Index đạt 8 điểm, giảm 9.99 điểm, số mã tăng/giảm đạt 124/236. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 5,283.95 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch giảm so với phiên trước, đạt 303.98 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 107.04 điểm.

- Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là HPG, VCF, HSG, TCH, KDC. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điếm chiếm áp đảo gồm VIC, VHM, TCB, GAS, MSN.

- Khối ngoại đã có một phiên giao dịch mua ròng trên HOSE, đạt mức 23.75 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là VNM. Trên sàn HNX, khối ngoại có một phiên bán ròng, đạt –31.75 tỷ đồng.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Chứng khoán châu Á trái chiều, theo dõi căng thẳng Mỹ - Trung. Tại Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite của sàn Thượng Hải tăng 0,17%, Shenzhen Composite của sàn Thâm Quyến tăng 0,2%. Chỉ số Hang Seng tại Hong Kong nối đà đi xuống của phiên 22/5, giảm 0,93%. Các thị trường châu Á – Thái Bình Dương đều giảm trong phiên 22/5 sau khi Trung Quốc thông báo luật an ninh quốc gia mới, nếu triển khai, sẽ cho phép Bắc Kinh kiểm soát nhiều hơn đối với Hong Kong, nguy cơ khiến bất ổn chính trị tại đặc khu hành chính này gia tăng. Quốc hội Trung Quốc đang họp thường niên cho đến ngày 28/5. Tại Nhật Bản, Nikkei 225 tăng 1,36%, Topix tăng 1,24% sau khi tờ Nikkei đưa tin chính phủ nước này đang cân nhắc gói kích thích kinh tế mới trị giá hơn 929 tỷ USD, chủ yếu để hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Kospi của Hàn Quốc tăng 0,44%. ASX của Australia tăng 1,67%, hầu hết các lĩnh vực đều tăng điểm.

- “Căng thẳng Mỹ - Trung gia tăng vì Hong Kong cùng một số vấn đề khác có nguy cơ kết thúc đợt tăng bắt đầu từ cuối tháng 3”, Matthew Sherwood, nhà phân tích tại Perpetual, nói. Thị trường chứng khoán thế giới đã tăng khoảng 30% sau khi chạm đáy hồi đầu tháng 3, chủ yếu nhờ chính sách kích thích kinh tế.

Kịch bản nào cho thị trường:

- Trong phiên giao dịch đầu tuần, thị trường chứng khoán Châu Á tiếp tục ghi nhận các thông tin theo cả hai chiều tích cực và tiêu cực: (i) Chỉ số Nikkei Nhật Bản tăng mạnh đến từ thông tin về gói kích thích hơn 900 tỷ USD, (ii) Trong khi đó, thị trường Trung Quốc giao dịch kém tích cực hơn do Bắc Kinh đề xuất các luật an ninh nhằm kiểm soát HongKong chặt chẽ hơn.

- VNINDEX, phiên hôm thứ 6 tuần trước, chỉ số điều chỉnh giảm với volume thấp để bù lại phiên phái sinh trước đó tăng mạnh là khá hợp lý. Tuy nhiên, phiên hôm nay chỉ số VNINDEX ghi nhận mức tăng điểm khá tích cực, dòng tiền lan tỏa tốt nhưng khối lượng giao dịch vẫn còn mức thấp, chúng tôi cho rằng chỉ số có thể đi ngang 1- 2 phiên tiếp theo, nếu thanh khoản tốt sẽ break-out khỏi vùng kháng cự chắc chắn. Các chỉ báo như RSI, MACD cho thấy tín hiệu quá mua nhưng xu hướng tăng vẫn chưa bị phá vỡ, chúng tôi cho rằng VNINDEX sẽ tiếp tục tiến đến mốc 880, tương đương Fibo 61.8.

Hành động: 

- Nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn có thể quan sát và cân nhắc chốt lời từ từ. Đối với nhà đầu tư tỷ trọng cổ phiếu thấp, có thể gia tăng tỷ trọng thêm, chú ý hành động dứt khoát mua và bán nhanh chóng vì VNINDEX đang gần đến mục tiêu.

 

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ:
Tham khảo danh sách điểm mua bán như file đính kèm tại đây.

Thông tin đấu giá:
- Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Bến Tre (chi tiết)
- Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Hạ Long (chi tiết)
- Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí Đông Dương (chi tiết)
- Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Hà Nội (chi tiết)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma