24/06/2020: Nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán giao dịch tích cực, VNINDEX tiếp tục giằng co trong biên độ hẹp

23/06/2020 17:11

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán giao dịch tích cực, VNINDEX tiếp tục giằng co trong biên độ hẹp.

- Đóng cửa VN-Index đạt 868.2 điểm, tăng 3.08 điểm, số mã tăng/giảm đạt 190/198. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 6831 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VNINDEX tăng so với phiên trước, đạt mức 455 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 114.63 điểm (-0.09%).

- Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VCB, GAS, VNM, SSI, LGC. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điếm chiếm áp đảo gồm VIC, BID, VHM, SAB, VRE.

- Khối ngoại đã có một phiên giao dịch bán ròng trên HOSE, đạt mức -126.7 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là VNM. Trên sàn HNX, khối ngoại có một phiên bán ròng, đạt 2.37 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất WCS.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Nhà Trắng đính chính thông tin về thỏa thuận Mỹ - Trung, chứng khoán Châu Á hồi phục. Chỉ số Nikkei Nhật Bản tăng 0.5%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 1.62%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.18%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.21%, ASX200 Australia tăng 0.17%.

- Diễn biến phiên hôm nay tương đối giằng co của các thị trường trong khu vực Châu Á. Đầu phiên, các thị trường tăng điểm nhờ vào phiên tối trước đó 22/6, chỉ số chứng khoán Nasdaq của Mỹ tăng điểm tích cực. Ngay sau đó, thông tin Cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro trả lời Fox News rằng thỏa thuận thương mại với Trung Quốc “đã kết thúc”, một phần do Washington tức giận vì Bắc Kinh không cảnh báo sớm hơn về đợt bùng phát Covid-19, điều này dẫn đến giới đầu tư bắt đầu bán ra cổ phiếu.

- Tuy nhiên, vài giờ sau đó, ông Navarro nói với NBC News rằng bình luận trên của ông về thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung giai đoạn 1 đã bị hiểu lầm về ngữ cảnh. "Thỏa thuận giai đoạn 1 vẫn được duy trì. Chúng tôi đang cố gắng thực hiện nó. Tôi đơn giản chỉ muốn ám chỉ sự thiếu tin tưởng của chúng tôi với chính phủ Trung Quốc sau khi họ nói dối về nguồn gốc của nCoV, khiến đại dịch bùng phát trên toàn thế giới", ông nói. Thông tin này giúp cổ phiếu tại châu Á phục hồi. Tổng thống Mỹ cũng viết trên Twitter rằng, các thỏa thuận giữa hai bên vẫn còn nguyên vẹn.

- Vào đầu giờ chiều theo giờ VN, hai nền kinh tế hàng đầu Châu Âu là Pháp và Đức công bố các chỉ số PMI, các chỉ số này tốt hơn rất nhiều so với dự báo trước đó, và kết quả của tháng trước, điều này cho thấy các nền kinh tế EU đã hồi phục rõ ràng hơn. Điều này đã dẫn đến các thị trường EU tăng điểm mạnh ngay sau khi mở cửa.

Kịch bản nào cho thị trường:

- VNINDEX tiếp tục giao dịch giằng co nhẹ, các biến động trong phiên khá tương tự với thị trường chứng khoán Châu Á, chủ yếu xoay quanh thông tin về thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung. Nhóm cổ phiếu chứng khoán là nhóm thu hút dòng tiền và giao dịch sôi nổi nhất. Nhìn chung, phiên hôm nay vẫn là một phiên tâm lý chung của thị trường ở mức thận trọng, độ rộng trung bình với 190/198 mã tăng giảm.

- Xét về góc nhìn kỹ thuật, phiên hôm nay cũng không có gì mới, thanh khoản có sự cải thiện nhẹ so với phiên trước, tuy nhiên nhóm trụ vẫn không có một nhóm nào thật sự vững. Chúng tôi cho rằng, với diến biến tích cực của dữ liệu kinh tế từ khu vực Châu Âu có thể giúp VNINDEX phiên 24/6 tăng nhẹ lên gần 875. Tuy nhiên, về mặt xu hướng chung, chúng tôi vẫn cho rằng chỉ số sẽ giảm từ từ về MA50, tương đương 830 điểm.

Hành động: 

Tiếp tục giữ quan điểm thận trọng, nhà đầu tư nên duy trì danh mục tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình, và quan sát thêm các diễn biến của thị trường. Nếu VNINDEX giảm sâu, thì nhà đầu tư bán dứt khoát phần cổ phiếu đó để bảo toàn vốn. Nếu nhà đầu tư chấp nhận rủi ro, có thể mua 1 tỷ trọng nhỏ để thực hiện các giao dịch mua/bán nhanh ngắn hạn.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ:
Tham khảo danh sách điểm mua bán như file đính kèm tại đây.

Thông tin đấu giá:
- Công ty Cổ phần Petec Bình Định (chi tiết)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma