25/06/2020: Áp lực bán gia tăng vào buổi chiều, VNINDEX đóng cửa giảm hơn 8 điểm

24/06/2020 17:20

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Áp lực bán gia tăng vào buổi chiều, VNINDEX đóng cửa giảm hơn 8 điểm.

- Đóng cửa VN-Index đạt 868.2 điểm, tăng 3.08 điểm, số mã tăng/giảm đạt 190/198. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 6831 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VNINDEX tăng so với phiên trước, đạt mức 455 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 114.63 điểm (-0.09%).

- Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VNM, VIC, PNJ, MBB, DGW. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điếm chiếm áp đảo gồm VHM, VCB, SAB, GAS, CTG.

- Khối ngoại đã có một phiên giao dịch mua ròng trên HOSE, đạt mức 59.88 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là FUEVFVND. Trên sàn HNX, khối ngoại có một phiên bán ròng, đạt 2.42 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất SHB.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Thị trường chứng khoán Châu Á tiếp tục có một phiên đi ngang. Chỉ số Nikkei Nhật Bản giảm 0.07%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.5%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.3%, Kospi Hàn Quốc tăng 1.42%, ASX200 Australia tăng 0.19%.

- Nhận địn của Bank of America (BoA) đưa ra cái nhìn lạc quan về dầu thô. Cụ thể, BoA nâng cao triển vọng về giá dầu thô WTI từ 32 USD/thùng lên mức 39.78 USD/thùng và dầu Brent là 37 USD/thùng nâng lên 43.7 USD/thùng. Giá dầu thô trung bình 2021 và 2022 của WTI là 47 và 50 USD/thùng, còn đối với dầu Brent là 50 và 55 USD/thùng. Sự phục hồi mạnh mẽ của nhu cầu dầu thô và việc cắt giảm sản lượng của OPEC + là lý do cho sự gia tăng kỳ vọng về giá dầu.

- Về số liệu Covid, Thủ đô Tokyo Nhật Bản ghi nhận thêm 55 ca nhiễm mới, cao kỷ lục kể từ ngày 5/5. Trong khi đó, Đức ghi nhận tới 712 ca nhiễm Corona mới trong hôm nay, cao gần gấp đôi so với con số 496 của ngày hôm qua. Nguồn dữ liệu từ Đại học John Hopkins. Tổng số ca nhiễm trên toàn thê giới vượt mốc 9.2 triệu người. Số ca tử vong sắp chạm tới nửa triệu người. 

- Nội dung chính cuộc họp của BoJ (Ngân hàng Trung ương Nhật Bản): Nhật Bản chịu áp lực suy thoái từ Covid 19 nhưng đang có dấu hiệu hồi phục mặc dù còn rất chậm. Lạm phát gặp khó khăn để tiếp cận mục tiêu 2%. Khung nới lỏng tiền tệ của BOJ rất linh hoạt, đáp ứng với những thay đổi khác nhau trong phát triển kinh tế. BOJ cũng đã đưa ra những đầy đủ kế hoạch để đối phó với đại dịch nếu dịch bệnh bùng phát lần thứ hai. Trong khi đó, thị trường Chứng khoán Châu Âu vừa mở đầu giờ chiều theo giờ VN 24/6, các chỉ số giảm sâu do lo ngại bùng phát trở lại dịch Covid-19.

Kịch bản nào cho thị trường:

- Thị trường chứng khoán mở cửa có diễn biến khá tích cực, nhóm cổ phiếu trụ phân hóa nhưng kéo chỉ số có thời điểm tăng gần sát mốc 875, hỗ trợ cho chỉ số phiên sáng là nhóm VRE, CTD, VNM, SAB...Tuy nhiên, vấn đề của phiên sáng là chỉ số bùng nổ nhưng thanh khoản quá kém, chỉ một lực bán nhẹ là các trụ giảm. Về dần cuối phiên, chỉ số giảm tiếp tục càng sâu hơn, nhóm cổ phiếu penny cũng đồng loạt giảm sàn như HQC, TNI, ITA...trong khi các trụ cũng quay đầu giảm như VRE, SAB, MSN, VHM.

- Diễn biến của VNINDEX hôm nay cũng không có quá nhiều nổi bật, giao dịch thận trọng vẫn là giao dịch chủ đạo trong phiên sáng với thanh khoản thấp. Trong khi đó, nhiều khả năng phiên chiều giảm có thể đến từ các thông tin về dịch Covid19 dẫn đến tâm lý giới đầu tư lo ngại, thị trường Châu Âu vừa mở cửa cũng giảm điểm. Nhìn chung, kịch bản của chúng tôi vẫn đang tương đối đúng, chỉ số tiến gần lên mốc 875 và quay đầu giảm vào phiên chiều. Chúng tôi vẫn cho rằng, xu hướng chung của chỉ số sẽ tiếp tục giảm về mốc gần nhất là 830. Nếu thủng mốc này thì có thể về vùng 800-810 điểm.

Hành động: 

Tiếp tục giữ quan điểm thận trọng, nhà đầu tư nên duy trì danh mục tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình (thấp), và quan sát thêm các diễn biến của thị trường. Nếu VNINDEX giảm sâu, thì nhà đầu tư bán dứt khoát phần cổ phiếu đó để bảo toàn vốn. Nếu nhà đầu tư chấp nhận rủi ro, có thể mua 1 tỷ trọng nhỏ để thực hiện các giao dịch mua/bán nhanh ngắn hạn.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ:
Tham khảo danh sách điểm mua bán như file đính kèm tại đây.

Thông tin đấu giá:
- Công ty Cổ phần Petec Bình Định (chi tiết)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma