29/06/2020: Dòng tiền mất hút trong phiên giao dịch cuối tuần, chỉ số đóng cửa giảm nhẹ

26/06/2020 17:22

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Dòng tiền mất hút trong phiên giao dịch cuối tuần, chỉ số đóng cửa giảm nhẹ.

- Đóng cửa VN-Index đạt 851.98 điểm, giảm 2.61 điểm, số mã tăng/giảm đạt 124/253. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 4,285 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VNINDEX giảm so với phiên trước, đạt mức 300 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 113.45 điểm (-0.54%).

- Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là SAB, NVL, TCB, VHM, MWG. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điếm chiếm áp đảo gồm VIC, VCB, VNM, VRE, GVR.

- Khối ngoại đã có một phiên giao dịch bán ròng trên HOSE, đạt mức -28.28 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là VRE. Trên sàn HNX, khối ngoại có một phiên bán ròng, đạt 4.12 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất PVS.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Nối tiếp diễn biến tích cực của thị trường chứng khoán Âu-Mỹ rạng sáng 26/6, thị trường chứng khoán Châu Á cuối tuần ghi nhận một phiên tăng điểm ở các chỉ số lớn. Chỉ số Nikkei Nhật Bản tăng 1.13%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.93%, Shanghai Composite Thượng Hải đóng cửa do Trung Quốc nghỉ lễ, Kospi Hàn Quốc tăng 1.05%, ASX200 Australia tăng 1.49%.

- Vào tối 25/6, FED đã ra thông báo giới hạn cổ tức và cấm mua lại cổ phiếu quỹ đối với các ngân hàng thương mại cho đến ít nhất là đến quý 3. Ngành ngân hàng mặc dù đã thể hiện rất tốt trong bài stress test hàng năm nhưng một đánh giá riêng về tác động của đại dịch đã cho thấy rủi ro tiềm ẩn.

- Texas tạm dừng việc mở cửa lại nền kinh tế khi các phòng chăm sóc đặc biệt tại Houston đã đạt công suất tối đa. Các ca lây nhiễm Covid-19 cũng tăng mạnh ở Arizona và Florida, trong khi Florida chứng kiến bước nhảy vọt tiếp theo, gia tăng thêm mối lo ngại về một ổ dịch. Brazil đang là nước đứng thứ hai về số ca nhiễm và  tử vong trên thế giới, sẽ tiếp tục xét nghiệm hơn 20% trên tổng số 210 triệu người.

- Thị trường chứng khoán Châu Âu vừa mở cửa vào đầu giờ chiều theo giờ VN (26/6), cũng ghi nhận những mức tăng điểm. Nguyên nhân đến từ Hà Lan cam kết hỗ trợ thêm cho các hàng hãng hàng không, trong khi số ca nhiễm mới ở Đức giảm so với ngày hôm trước.

- Điều gì đã dẫn đến thị trường tăng điểm trở lại vào cuối tuần, nguyên nhân vẫn là đến từ tâm lý giới đầu tư đặt cược vào viễn cảnh các gói hỗ trợ của chính phủ các nước sẽ thúc đẩy nền kinh tế lạc quan hơn. Trong một bài phát biểu gần đây, Chủ tịch ECB cho rằng nền kinh tế đã đi qua giai đoạn khó khăn nhất của dịch Covid-19.

Kịch bản nào cho thị trường:

- Thị trường chứng quốc tế tăng điểm đã thúc đẩy tâm lý giới đầu tư sáng nay, chỉ số VNINDEX tăng điểm ngay sau khi mở cửa, hầu hết các nhóm trụ đều giao dịch khá tích cực giúp chỉ số tăng khoảng 7 điểm. Tuy nhiên, thanh khoản giao dịch rất thấp, nhiều nguyên nhân là cuối tuần nên giới đầu tư thận trong trước hai ngày nghỉ. Không có thanh khoản, chỉ số giảm dần về cuối phiên. SAB và VIC là hai cổ phiếu ảnh hưởng lớn nhất đến chỉ số nhiều nhất theo hai hướng tăng và giảm.

- Có thể nhận thấy rằng, phiên hôm nay cũng không có nhiều điểm nổi bật, thanh khoản vẫn thấp, chỉ số giảm điểm là do một vài trụ lớn ảnh hưởng đến chỉ số. Xét chung, các cổ phiếu còn lại thì mức giảm không nhiều, vẫn giao dịch đi ngang là chủ yếu. MACD Histogram vẫn duy trì ở mức dưới 0, chỉ báo RSI tiếp tục nằm dưới đường 50 và hướng về 30 điểm. Chúng tôi giữ quan điểm, chỉ số sẽ tiếp tục các phiên giao dịch giằng co xen kẽ và giảm dần về MA50, tương đương 830 điểm. Nếu thủng mốc này thì giảm về Fibo 61.8 khoảng 800-810 điểm.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể duy trì một tỷ trọng thấp cổ phiếu, để thực hiện các giao dịch ngắn hạn, khi thị trường giảm sâu thì bán dứt khoát, không nên sử dụng margin ngay lúc này. Với các chiến lược dài hạn, nhà đầu tư có thể đợi sang tháng 7, chúng tôi sẽ cập nhật tình hình thêm.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ:
Tham khảo danh sách điểm mua bán như file đính kèm tại đây.

Thông tin đấu giá:
- Công ty Cổ phần Petec Bình Định (chi tiết)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma